Lý do xe bán tải ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng?

Cập nhật: 20:00 | 10/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Bắt nguồn từ một phương tiện chuyên chở hàng hoá thông dụng. Xe bán tải ngày nay trang bị, tiện ích không kém một chiếc xe hơi thông thường, phù hợp cho cả nhu cầu gia đình lẫn công việc.

Đa dụng, thiết kế đẹp

Xe bán tải sở hữu kích thước lớn, gầm cao, máy thoáng bất chấp mọi địa hình, là một lựa chọn khả thi với điều kiện địa hình như Việt Nam. Một chiếc bán tải lưu thông tại các thành phố lớn, hay chuyên chở tại những địa phương có địa hình đồi núi. Động cơ mạnh mẽ, khỏe khoắn không hề kém cạnh SUV, khung gầm một số xe SUV như xe Toyota Fortuner thực chất lấy từ bán tải Hilux hay xe Chevrolet Trailblazer thực chất lấy từ bán tải Colorado, do đó, xe bán tải hiện đại ngày nay còn thỏa mãn những đối tượng khách hàng có niềm đam mê offroad.

Có lẽ một trong những lý do khiến cho xe bán tải dần được ưa chuộng hơn là thiết kế đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua. Từ ngoại hình “nông dân” của một chiếc xe tải thu nhỏ phục vụ nhu cầu công việc, một số chiếc bán tải đã tìm được lối đi riêng khi không chỉ cạnh tranh về sức kéo như trước đây mà chú trọng vào ngoại hình bắt mắt hơn.

Lý do xe bán tải ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng?

Tiêu biểu như đại diện BT-50 của Mazda tại Việt Nam. Với thiết kế Doko sống động và không kém phần hầm hố như một chiếc SUV trong khi vẫn có thể chuyên chở các hàng hóa cồng kềnh phía sau. Nếu muốn “ngụy trang” thành SUV thì chỉ cần trang bị thêm nắp thùng xe thời trang là không hề thua kém dòng việt dã danh giá.

Tiện nghi hiện đại, thoải mái, êm ái

Xe bán tải với những cải tiến mới, vẻ ngoài mạnh mẽ, khỏe khoắn, sang trọng, trang bị nội thất hiện đại không thua kém những xe dòng SUV, Sedan. Nội thất rộng rãi, bán tải ngày này đủ chỗ cho 5 người, phía sau là một không gian rộng rãi tách biệt có thể chứa đủ loại hành lý.

Trên thị trường hiện nay, những chiếc bán tải của Mitsubishi Triton, xe Ford Ranger hay Toyota Hilux…đều trang bị ghế bọc da, túi khí, camera lùi, tích hợp các phím bấm trên vô lăng, hệ thống thông tin giải trí với DVD, kết nới USB/Bluetooth hay điều hòa tự động độc lập….

Những dòng bán tải tiền thân có một xuất phát điểm khá “khiêm tốn”, nhưng các mẫu xe hiện đại ngày nay đã được thiết kế tinh tế hơn, đồng thời sở hữu không gian nội thất rộng rãi, mang đậm thiên hướng của những chiếc xe thể thao đa dụng.

Với ưu tiên hàng đầu là không gian, sự tiện nghi và công năng, xe sở hữu trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau, từ đó đáp ứng nhu cầu của một gia đình năm thành viên trong những chuyến dã ngoại cuối tuần.

Khả năng vận hành mạnh mẽ

Một trong những ưu điểm của xe bán tải là có thể vượt qua bùn lầy hay vũng sâu ngập nước, bạn vẫn sẽ muốn có một chiếc xe linh hoạt và di chuyển dễ dàng trong phố như khi vận hành trên những con đường off-road gồ ghề.

Đơn cử, Ford Ranger có tải trọng tối đa 1,3 tấn và sức kéo lên tới 3.500 kg, Ranger hoàn toàn có thể vận chuyển một cách dễ dàng mọi thứ từ những khối xi-lanh cho tới các loại máy móc, xe mô-tô 4 bánh địa hình (ATV), hay thiết bị cắm trại.

Để giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm hoặc thậm chí là tai nạn giao thông, Hệ thống Cảnh báo Va chạm trên Ford Ranger kết hợp với Phanh Tự động Khẩn cấp (Pre-Collision Assist – AEB) có khả năng phát hiện các phương tiện và người bộ hành, rồi gửi cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh về một vụ va chạm trực diện sắp xảy ra, giảm thiểu tai nạn.

Giá xe Ford Territory 2023 mới nhất ngày 10/5: Rẻ mà khỏe nhất tháng 5

Khảo sát mới nhất tháng 5/2023, giá xe ô tô Ford Territory của tất cả phiên bản đang được phân phối chính thức tại thị ...

Kia Sonet mới tạo ra “cơn sốt’ trên thị trường ô tô, giá bán chỉ còn 340 triệu đồng

Nhờ mức giá vô cùng hấp dẫn, Kia Sonet phiên bản mới đang tạo ra một “cơn sốt” chưa từng có trên thị trường ô ...

Mitsubishi XFC đã về thị trường Việt, ghi điểm nhờ thiết kế đẹp không tỳ vết

Mitsubishi XFC concept đã bị bắt gặp lăn bánh trên một cung đường tại tỉnh Bình Dương. Tuy được ngụy trang kín mít nhưng thiết ...

Dương Cầm (t/h)