Lý do bạn nên "rước" ngay iPhone 14 Pro trong cuối năm 2022

Cập nhật: 14:38 | 13/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay, nhiều người dùng thường nâng cấp iPhone từ 2-3 năm một lần. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều chủ sở hữu iPhone 12 Pro quan tâm đến việc nâng cấp lên iPhone 14 Pro vào cuối năm nay. Dưới đây là danh sách tổng hợp các tính năng và thay đổi mới có thể mong đợi nếu bạn nâng cấp iPhone 12 Pro lên iPhone 14 Pro.

Ấn định ngày ra mắt iPhone 14: Giá lên kệ khiến dân tình "ngỡ ngàng"

Bảng giá iPhone 12 mới nhất giữa tháng 7: Giá rớt "sập sàn"

Siêu phẩm điện thoại "phá nát" bảng giá smartphone trong nước

Danh sách bao gồm các tính năng mà Apple đã thêm vào iPhone 13 Pro vào năm ngoái và các tính năng được đồn đại cho iPhone 14 Pro mà Apple dự kiến sẽ công bố vào tháng 9 năm nay.

Chip A16 so với chip A14: Chip A15 trong iPhone 13 Pro đã nhanh hơn tới 20% so với chip A14 trên 12 Pro, và hiệu suất sẽ cải thiện nhiều hơn nữa với chip A16 trên iPhone 14 Pro cao cấp.

Màn hình sáng hơn: So với iPhone 12 Pro, màn hình của iPhone 14 Pro sẽ có độ sáng tối đa cao hơn tới 200 nits.

Lý do bạn nên

Không còn camera selfie dạng đục lỗ: Các tin đồn cho thấy Apple sẽ thay thế camera dạng đục lỗ thành một đường cắt hình viên thuốc gồm camera selfie và cảm biến Face ID.

ProMotion: Được giới thiệu trên iPhone 13 Pro, ProMotion cho phép tần số quét lên đến 120Hz để các động tác chạm lướt mượt mà hơn.

Chế độ hiển thị luôn bật: Các tin đồn cũng cho thấy iPhone 14 Pro sẽ có chế độ hiển thị luôn bật, hiển thị thời gian, ngày tháng và các tiện ích trên màn hình khóa mới của Ios 16.

Thời lượng pin lâu hơn: iPhone 13 Pro đã có thể phát video liên tục suốt 22 giờ so với 17 giờ của iPhone 12 Pro và các tin đồn cho biết iPhone 14 Pro còn có dung lượng pin lớn hơn nữa.

Nhiều cải tiến về camera: Người dùng iPhone 12 Pro nâng cấp lên iPhone 14 Pro sẽ nhận được nhiều nâng cấp về camera, bao gồm ống kính Wide 48 megapixel được đồn đại trên camera sau hỗ trợ quay video 8K. Camera trước được nâng cấp với khả năng lấy nét tự động, tăng zoom quang học, cảm biến tăng cường ổn định hình ảnh động, chế độ macro, chế độ cinematic, quay video ProRes và hơn thế nữa.

"Bất ngờ" trước mẫu điện thoại iPhone giá 3 triệu, "đánh bại" Samsung Galaxy A03

Wi-Fi 6E: Các mẫu iPhone 14 Pro sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E cho phép thiết bị kết nối với mạng Wi-Fi sử dụng băng tần 6GHz.

Cải tiến 5G: Các mẫu iPhone 13 Pro có nhiều băng tần 5G hơn so với các mẫu 12 Pro nên nó sẽ có phạm vi phủ sóng 5G lớn hơn. iPhone 14 Pro dự kiến sẽ sử dụng modem Snapdragon X65 mới của Qualcomm để cải thiện hiệu suất 5G.

Tùy chọn lưu trữ 1TB: Không giống như iPhone 12 Pro, phiên bản 14 Pro sẽ có sẵn với tùy chọn lưu trữ ít nhất 1TB.

4 lý do nên cân nhắc mua iPhone 14

Dưới đây sẽ là những lý do khiến bạn nên cân nhắc việc có hay không nên mua iPhone 14.

1. Nếu không thể chờ đợi quá lâu để mua smartphone

Trong trường hợp cần ngay một chiếc điện thoại thông minh để sử dụng thì iPhone 14 có lẽ không dành cho bạn. Theo một số tiết lộ, dự kiến ra mắt iPhone 14 Series sẽ vào tháng 9/2022. Tuy nhiên, thường thì Apple sẽ thông báo sát thời gian ra mắt và đôi khi cũng trễ hẹn, điển hình như khi iPhone 12 đã lùi lại khoảng 1 tháng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lý do bạn nên

Đầu tháng 5/2022, nguồn tin đăng tải trên trang South China Morning Post cho hay nhà máy lắp ráp iPhone Foxconn đã phải "đóng băng" việc tuyển dụng tại một cơ sở lớn ở Trịnh Châu. Nguyên do xuất phát từ việc Covid-19 tiếp tục bùng phát tại Trung Quốc, buộc chính quyền phải tuyên bố khóa máy 7 ngày.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng việc khóa máy ở Trung Quốc "không ảnh hưởng đến sự phát triển của hầu hết các sản phẩm không được công bố của Apple vào năm 2022 cho đến nay", nên dòng iPhone 14 sẽ đi đúng theo dự tính. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các vấn đề về chuỗi cung ứng vẫn có thể ảnh hưởng đến iPhone 14 vào cuối năm nay.

2. Nếu mong đợi cảm biến vân tay/khuôn mặt ẩn dưới màn hình

Một trong những mong đợi khác của cộng đồng iFans là iPhone 14 sẽ có cảm biến vân/ khuôn mặt ẩn dưới màn hình như Samsung hay một số hãng smartphone khác. Song, Apple dường như kiên định với lý tưởng không cấp cảm biến vân tay Touch ID và cảm biến khuôn mặt Face ID ẩn dưới màn hình trên iPhone 14. Cuộc khảo sát mới nhất của "ông đồng" Ming-Chi Kuo cho thấy iPhone mới vào năm 2023 và 2024 có thể không áp dụng Touch ID dưới màn hình.

3. Nếu thích chiếc iPhone có thể gập lại hoặc thiết kế hoàn toàn bằng kính

Đây có thể là điểm nhiều người đặt ra khi so sánh iPhone của Apple thiết kế gập được nhiều dòng máy hệ điều hành Android áp dụng, như Samsung hay OPPO…

Mặc dù Apple có thể đang triển khai nghiên cứu về phiên bản iPhone gập được, nhưng với những thông tin hiện tại, gã khổng lồ công nghệ chưa có vẻ sẽ giới thiệu thiết kế này vào năm nay. Bên cạnh đó, thiết kế iPhone hoàn toàn bằng kính cũng là một điều không khả thi do các mẫu điện thoại nhà Táo hiện tại chuộng cạnh tròn với chất liệu không gỉ.

4. Nếu thích iPhone 14 Mini

Đến thế hệ iPhone 2022, Apple dường như đã quyết định không sản xuất dòng máy Mini nữa. Nếu là một người thích các sản phẩm Apple nhỏ gọn với phiên bản Mini thì có lẽ iPhone 14 sẽ không đúng kỳ vọng của bạn. Lần ra mắt năm nay, Apple dự kiến chỉ cung cấp 4 thiết kế cho: iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra giảm giá "hủy diệt" giữa tháng 7: iPhone 12 "khóc thét"

Samsung alaxy Note 20 Ultra là đại diện cuối cùng của dòng Note với bút S-Pen huyền thoại đang được bán với mức giá "ngỡ ...

Loạt điện thoại nhiều tính năng cao cấp giá không quá 10 triệu đồng nên mua nhất hiện nay

Nếu muốn trải nghiệm mọi tính năng thoải mái nhất, người dùng có thể bỏ tiền ra mua những mẫu điện thoại cao cấp có ...

Nokia 8210: Điện thoại "cục gạch" mới ra mắt có gì "hot"?

Mới đây, HMD đã phát hành ba điện thoại tính năng Nokia mới nhưng không phải smartphone. Cụ thể, Nokia 8210 vừa ra mắt ngày ...

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm