Luk Vân- thế hệ đạo diễn Millenial Việt

Cập nhật: 15:25 | 01/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khán giả trẻ Việt chắc chắn sẽ còn nhớ hai bộ phim Việt Nam đầy hương vị thanh xuân vườn trường "4 năm 2 chàng 1 tình yêu" (421) và "Thật tuyệt vời khi ở bên em" (ra rạp vào tháng 7 vừa qua). Đằng sau dư vị ngọt ngào của những câu chuyện tình yêu đó, chính là tâm huyết và sự miệt mài nỗ lực của cô đạo diễn trẻ Luk Hồ Hải Vân (Luk Vân) cùng hãng phim Mowo của mình.

luk van the he dao dien millenial viet
Luk Vân có mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết với Harry Lu

Nói đến thế hệ Millennials là nói đến thế hệ của những người trẻ trong thời kì hội nhập mới, luôn luôn năng động, tự tin, không ngừng phấn đấu, không ngừng trải nghiệm. Và Luk Vân chính là một trong những màu sắc tiêu biểu của thế hệ Millennials Việt Nam. Cô đạo diễn trẻ với nét đẹp hiện đại phảng phất mộng mơ giống như cái cách Luk truyền tải trên phim của mình: sự trong sáng và tinh khôi. Với Luk Vân, phim của cô không hướng đến bất cứ sự giáo điều hay ẩn ý khó hiểu, mà luôn để cho khán giả tự có đánh giá và cảm nhận của riêng họ. Nhiệm vụ của Luk chỉ là xây nên những tình yêu đẹp nhất.

luk van the he dao dien millenial viet
Luk Vân chính là một trong những màu sắc tiêu biểu của thế hệ Millennials Việt Nam

Nhiều người vẫn hay nói rằng phim của Luk chỉ là thứ phim tình cảm ủy mị không chiều sâu. Đúng, nếu đã là phim về tình yêu thì chắc chắn phải ủy mị, còn đã có chiều sâu thì làm gì còn đúng với màu phim hiện đại cộp mác Luk Vân?

Luk Vân chia sẻ: "Trong phim của Luk, nội dung chỉ dừng đúng mức, vừa đủ để khán giả thấy vui vẻ và tích cực. Đó là lí do Luk luôn để kết thúc có hậu cho phim"

Phim của Luk Vân chính là thứ phim để kéo con người ta về lại với những thứ đơn giản và tươi sáng, thư giãn và tìm lại năng lượng trong sự ngộp thở của cuộc sống hội nhập nhanh chóng và vội vã ngày nay- thứ vẫn hay khiến chúng ta cảm giác quá tải và dồn nén.

luk van the he dao dien millenial viet
Nội dung phim của Luk Vân chỉ dừng đúng mức, vừa đủ để khán giả thấy vui vẻ và tích cực.

Sau thành công của "421" và "Thật tuyệt vời khi ở bên em", đầu tháng 10 này, bộ phim “Nhân Duyên” với sự góp mặt của "ông ngoại tuổi 30" Trịnh Thăng Bình sẽ một lần nữa khẳng định tên tuổi của Luk Vân với nền điện ảnh trẻ Việt Nam.

luk van the he dao dien millenial viet
Luk Vân cùng Trịnh Thăng Bình quay MV chop him Nhân Duyên tại “Atp852 the bar” quận 1

Với "Nhân duyên", Luk Vân cho hay, đây là bộ phim về đề tài tâm linh đầu tiên mà cô thực hiện cùng nội dung chính xoay quanh một mối tình từ tiền kiếp. Đồng thời, đây cũng là tác phẩm điện ảnh mà Luk Vân truyền tải được tình yêu lịch sử Việt Nam của mình vào. Bối cảnh quá khứ trong bộ phim được xây dựng gần như nguyên vẹn lại thời Trần.

"Luk muốn thông qua bộ phim để đem lịch sử Việt đến gần với khán giả hơn."- Luk Vân nói.

Nhắc đến Luk Vân là nhắc đến những thước phim về những câu chuyện tình thanh khiết. Có lẽ sẽ chẳng ngoa nếu nói Luk Vân chính là Quý cô của dòng phim thần tượng Việt Nam.

Trong dự định tương lai, Luk Vân cũng bật mí, cô sẽ tiếp tục cho ra mắt tác phẩm web drama về đề tài tình yêu Bắc- Nam.

Cùng chúc quý cô xinh đẹp của chúng ta sẽ ngày càng thành công trong sự nghiệp cũng như bộ phim Nhân Duyên vào ngày 04/10 sẽ đại thắng nhé!

Minh Thiên