Lùi thời hạn trình dự án Luật Đất đai sửa đổi

Cập nhật: 11:44 | 18/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí lùi thời hạn trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) từ kỳ họp thứ 3 sang kỳ họp thứ 4 và xem xét vào kỳ họp thứ 5 và kỳ họp thứ 6.

2706-lui-thoi-han-trinh-luat-dat-dai-sua-doi
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long trình bày tờ trình của Chính phủ tại phiên họp thứ 10. Ảnh: quochoi.vn.

Trong chương trình phiên họp thứ 10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Về chương trình năm 2022, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết, Chính phủ đề nghị lùi thời hạn trình dự án luật Đất đai sửa đổi đến sau thời điểm Trung ương Đảng có chỉ đạo mới về chính sách, pháp luật về đất đai làm cơ sở chính trị cho việc sửa đổi dự án luật.

Như vậy, đây làm lần thứ 4 Chính phủ xin lùi trình dự án Luật Đất đai sửa đổi dù nội dung này theo Nghị quyết của Quốc hội phải trình vào kỳ họp thứ 3 vào tháng 5/2022.

Thẩm tra vấn đề này, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho biết, đây là dự án Luật rất cấp thiết, cần phải ban hành sớm và đã được đưa vào Chương trình từ Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV (tháng 5/2019), sau đó phải điều chỉnh nhiều lần, lần này là đề nghị điều chỉnh lần thứ tư.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho biết, lý do Chính phủ đề nghị lùi thời hạn trình là đợi Hội nghị Trung ương 5 xem xét tổng kết Nghị quyết 19-NQ/TW không phải là vấn đề mới, khi Quốc hội xem xét đưa dự án vào Chương trình cũng đã cân nhắc vấn đề này. Do đó, các cơ quan của Quốc hội đề nghị chỉ nên lùi một kỳ để trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật này tại Kỳ họp thứ 4 và vẫn xem xét, thông qua theo quy trình tại 3 kỳ họp như Quốc hội đã quyết định.

Kết luận phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí lùi thời hạn trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) một kỳ họp, từ kỳ họp thứ 3 sang kỳ họp thứ 4 và xem xét vào kỳ họp thứ 5 và kỳ họp thứ 6.

Về dự kiến chương trình 2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 5 và thông qua tại kỳ họp 6 đối với 4 dự án luật, trong đó Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4.

Bộ Tài chính sẽ siết chặt phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Sau vụ Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị hủy 9 đợt phát hành với 10.030 tỷ đồng, Bộ Tài chính yêu cầu tiếp tục hoàn ...

Việt Nam luôn tích cực tham gia hoạt động của CICA

Chiều 8/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Kairat Sarybay, Giám đốc Điều hành Ban Thư ký ...

Vụ giao đất bất thường tại dự án Khu dân cư Hải Hà (Thanh Hoá): Hàng loạt cán bộ bị xem xét kỷ luật

Sau hàng loạt sai phạm nghiêm trọng liên quan đến trình tự, thủ tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng - kinh doanh ...

Thuận Thảo