Lừa bán khẩu trang qua Facebook, lĩnh hơn 7 năm tù

Cập nhật: 10:06 | 28/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày 27/4, TAND huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Việt (SN 1994, trú tại thôn Trung Sơn, xã Tái Sơn, Tứ Kỳ) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

lua ban khau trang qua facebook linh hon 7 nam tu

Hơn 7 năm tù cho đối tượng lừa bán khẩu trang trên fabook chiếm đoạt tài sản

lua ban khau trang qua facebook linh hon 7 nam tu

Dệt may có thể sản xuất 25,5 triệu khẩu trang y tế mỗi ngày

lua ban khau trang qua facebook linh hon 7 nam tu

Tiêu huỷ hơn 1.300 khẩu trang và 100 bộ quần áo bảo hộ không đạt chất lượng

Theo cáo trạng, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp làm thị trường khẩu trang y tế rơi vào tình trạng khan hiếm, đầu tháng 2/2020, Việt đến các hiệu thuốc và hàng tạp hóa thu gom khẩu trang để bán lại kiếm lời. Sau khi mua được khoảng 100 hộp khẩu trang, Việt lên Facebook rao bán với nội dụng: "Có khẩu trang y tế 4 lớp bán với giá 12 triệu đồng/1 thùng 50 hộp".

lua ban khau trang qua facebook linh hon 7 nam tu
Bị cáo Phạm Văn Việt tại phiên tòa

Ngày 14/2, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1985, ở khu 10, phường Vạn Phúc, TP. Bắc Ninh) đã liên hệ Việt và đặt mua 30 thùng khẩu trang y tế với tổng số tiền 360 triệu đồng. Việt yêu cầu anh Dũng phải đặt cọc trước 50% giá trị tiền hàng.

Khoảng 16 giờ ngày 15/2, anh Dũng đã đến nhà Việt ở thôn Trung Sơn, xã Tái Sơn và đã đưa cho Việt số tiền 160 triệu đồng để đặt cọc. Sau khi nhận được tiền, Việt dùng toàn bộ số tiền này để trả nợ, chi tiêu cá nhân và không giao hàng cho anh Dũng. Đến thời điểm hẹn, không thấy Việt thực hiện cam kết, anh Dũng đã đến cơ quan chức năng trình báo.

Trước đó, ngày 4/4, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Tứ Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Việt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Căn cứ điểm c, Khoản 3, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Việt 7 năm 9 tháng tù.

Được biết, Phạm Văn Việt đã có tiền án về tội cướp tài sản và vừa mới ra tù.

Hùng Dũng