Louis Land (BII) thâu tóm thêm cổ phần Thuduc House

Cập nhật: 10:20 | 12/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Louis Land (BII) mua tổng cộng 7,3 triệu cổ phiếu TDH trong vòng 1 tuần, nâng sở hữu lên mức 11,3 triệu cổ phiếu tương ứng 10,07% vốn.

2245-bii
Louis Land (BII) thâu tóm thêm cổ phần Thuduc House

Louis Land nâng sở hữu tại Thuduc House lên mức 10%

CTCP Louis Land (Mã: BII) cho biết đã mua vào hơn 5,8 triệu cổ phiếu TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) vào ngày 23/9.

Qua đó, Louis Land nâng tỷ lệ sở hữu tại Thuduc House từ 5,16% lên 10,07% cổ phần, tương ứng số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi giao dịch là hơn 11,3 triệu cp.

Động thái này diễn ra sau đúng một tuần (16/9) Louis Land tăng sở hữu tại TDH và chính thức trở thành cổ đông lớn ở doanh nghiệp này. Trước đó, Louis Land đã mua gần 1,5 triệu cổ phiếu TDH vào ngày 16/9, nâng sở hữu từ 3,86% lên thành 5,16% vốn.

Trên thị trường, cổ phiếu TDH đã tăng kịch trần trong cả 2 phiên 16/9 và 23/9 nêu trên. Hiện cổ phiếu này đang trong xu hướng giảm xuống còn 10.600 đồng/cp khi (kết phiên 11/10).

Thông tin mới đây, Louis Land đã thông qua phương án góp 340 tỷ đồng, tương ứng 97,14% vốn điều lệ của CTCP Louis Mega Tower để đầu tư dự án Khu chung cư phức hợp cùng tên tại Hóc Môn, TP HCM.

Cách đây không lâu, Louis Land đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm triển khai hợp tác phát triển 5 dự án bất động sản với CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - Mã: TDH).

Trong đó, hai bên sẽ thành lập một pháp nhân mới là CTCP Louis Mega Tower với vốn điều lệ 375 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp của Thuduc House là 57,33%, Louis Land 38,67% vốn. Nói thêm, Louis Mega Tower là doanh nghiệp vừa được thành lập ngày 24/9 do bà Trịnh Thị Hà làm người đại diện pháp luật.

Ủy ban chứng khoán thanh tra cổ phiếu họ Louis

Trong khoảng vài tháng vừa qua, cổ phiếu họ Louis trở thành tâm điểm trên thị trường sàn chứng khoán Việt Nam khi toàn bộ các cổ phiếu trong họ này đều tăng mạnh trong khi xu hướng của thị trường khi cả VN-Index và HNX-Index đều đi ngang hoặc giảm điểm.

Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu TGG với mức tăng rất mạnh gần 4.300%, tức tăng giá khoảng 44 lần so với cuối năm 2020. Thời điểm đó, TGG chỉ có giá 1.170 đồng/cp nhưng đến ngày 24/8 giá đã lên tới 52.800 đồng/cp. Tính trên cả thị trường chứng khoán Việt Nam, TGG cũng là cổ phiếu tăng mạnh nhất.

1123-cy-phiyu-bii
Diễn biến giá của các cổ phiếu trong họ Louis tính đến ngày 24/9/2021

Đứng thứ 2 trong top tăng giá của "họ Louis" là BII của Louis Land. Giá cổ phiếu này đã tăng gần 650%, từ 3.600 đồng lên 29.200 đồng/cp. Các cổ phiếu khác gồm DDV tăng 311%, SMT tăng 225%, AGM và APG tăng gần 200% từ đầu năm.

Tuy nhiên, tới ngày 5/10/2021, AGM và BII bất ngờ đảo chiều mạnh, BII đang giao dịch ở mức giá sàn 13.100 đồng/cp đã chuyển sang trạng thái dư mua trần 15.900 đồng/cp. Còn những mã như TGG, SMT vẫn trong tình trạng cạn kiệt thanh khoản và giảm sàn, do không có người mua.

Trước tình hình này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã và đang tiến hành điều tra với những mã có biên độ biến động lớn như trên.

Mới đây, Ngày 11/10, Công ty Cổ phần Louis Holdings đã tổ chức buổi họp báo công bố bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Mai Long.

Tại buổi họp báo, ông Long cho biết hiện có rất nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động thao túng giá cổ phiếu.

"Theo tôi nghĩ nhà đầu tư họ đầu tư theo phong trào, và nhiều nhóm nhà đầu tư trên thị trường tận dụng các thông tin M&A của chúng tôi để đầu tư. Chúng tôi không có chủ trương xử lý các vấn đề liên quan đến biến động giá cổ phiếu.

Chúng tôi không xử lý các vấn đề liên quan vận động ngắn hạn của thị trường. Không tham gia đến các vấn đề liên quan đến giá cổ phiếu tăng hay giảm. Các nhà đầu tư cần thận trọng, tránh bị lôi kéo bởi các nhóm nhà đầu tư như vậy khi tham gia vào thị trường", ông Long nói.

Tân Tổng Giám đốc Louis Holdings cũng cho biết: "Hiện công ty đang phải đón tiếp đoàn kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Chúng tôi đang cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu của UBCK và chờ kết luận của cơ quan nhà nước”.

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản đón dòng vốn tự doanh ngay phiên đầu tuần

Trong phiên VN-Index tăng hơn 21 điểm qua đó vượt mốc 1.390 điểm ngay đầu tuần, dòng tiền khối tự doanh công ty chứng khoán ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 12/10/2021: APH, HBC, DIG, TET, MST, PDR

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Thị trường bứt phá, khối ngoại bán ròng đột biến hơn 2.100 tỷ đồng cổ phiếu MML

Thông tin về gói kích thích hỗ trợ kinh tế đang gây hiệu ứng khá tích cực lên thị trường chứng khoán. Chỉ số VN-Index ...

Hoàng Hà