Giáo dục:

Lớp học miễn phí suốt 12 năm của cô giáo Đỗ Thị Âu

Cập nhật: 16:16 | 11/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Cô Đỗ Thị Âu - Nguyên giáo viên Trường tiểu học Đông Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã 12 năm dạy miễn phí cho các em học sinh không may mắc các chứng bệnh khiếm thính, tự kỷ, tật vận động, hoặc các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...  

lop hoc mien phi suot 12 nam cua co giao do thi au Vietcombank bàn giao công trình lớp học cho xã nghèo tại Yên Bái
lop hoc mien phi suot 12 nam cua co giao do thi au Jack Ma bất ngờ tuyên bố sắp rời Alibaba để đi dạy học trở lại

Được biết, không chỉ truyền tải kiến thức bằng lời nói, chữ viết, lớp học của cô Âu phải có sự kiên trì và đôi khi phải dùng ký hiệu trong cách diễn đạt với sự dạt dào của cái tâm với nghề mới có thể dạy được.

Sự cao quý, vui vẻ, giản dị và cả những điều trăn trở, đam mê đã theo suốt cuộc đời của cô Âu cũng như những nhà giáo tâm huyết với nghề.

lop hoc mien phi suot 12 nam cua co giao do thi au
Đối với những học sinh nhận thức chậm cô Âu luôn sẵn lòng kèm cặp. (Ảnh: Nguồn Internet)

Hiện nay, cô Đỗ Thị Âu đã được nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước nhưng bên cạnh việc vui tuổi già với con cháu của mình thì cứ mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần cô lại đạp chiếc xe đạp “cũ kỹ” vào chùa dạy học cho các em học sinh khuyết tật.

Cô tâm sự rằng: “Thời gian đầu khi mới đi dạy lớp học tình thương nhiều người cũng khuyên ngăn tôi nhưng tôi không đồng tình. Điều vui nhất của tôi là được nhìn thấy các em học sinh biết đọc, biết viết. Càng gắn bó với các con ở lớp học tôi càng thương yêu các con hơn và cảm thông với những gia đình không may có con bị khuyết tật”.

Bằng sự đồng cảm, tình yêu với các con, sự nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người mà cô đã không quản ngại mưa nắng hay vất vả… mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần cô lại đạp xe đạp tới lớp dạy chữ cho những học sinh không được “lành lặn”.

Lớp học mặc dù còn nhiều khó khăn, máy móc, công cụ hỗ trợ cho học sinh còn thiếu thốn nhưng với tình thương dành cho học sinh khuyết tật, lớp học vẫn đang hàng ngày cố gắng, nỗ lực để dìu dắt các em vươn lên, hòa nhập cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Sau 12 năm giảng dạy miễn phí ở lớp học tình thương, cô giáo Âu vui mừng khi thấy các em đọc thông, viết thạo và hoà nhập với bạn bè ở trường.

Với rất nhiều thành tích cũng như những cống hiến thầm lặng của cô Đỗ Thị Âu đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người giáo viên nhân dân cống hiến và tận tụy.

Hoài Dương

Tin liên quan