Lỗi "idling stop" trên xe máy tay ga Honda và cách khắc phục!

Cập nhật: 11:00 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay đối với dòng xe máy tay ga của Honda, hầu hết các sản phẩm của hãng đang mở bán trên thị trường đều được trang bị tính năng Idling Stop, để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, bảo vệ môi trường khi các phương tiện dừng chờ đèn đỏ. Nhưng chính vì tiện ích đó đã khiến không ít người dân Việt "than trời" khi di chuyển trên đường đi.

"Mê đắm" loạt xe máy tay ga Honda giá rẻ thu hút giới trẻ: Chỉ từ 35 triệu đồng!

Yamaha trình làng mẫu xe máy với giao diện hoàn hảo, trang bị "trên cơ" SH: Giá "cực mềm"

Mẫu xe máy khiến Honda Vision "ghen tỵ" về giá bán sở hữu nhiều trang bị, tính năng "hàng đầu"

Iding Stop là chức năng giúp tạm ngắt hoạt động của động cơ xe máy nếu không có hoạt động tăng ga sau 3 giây trở lên (tính từ lúc xe đạt mốc tốc độ 0km/h). Thông thường, khi được kích hoạt công nghệ Idling Stop thì trên cụm màn hình của xe sẽ sáng lên hình chữ A với mũi tên hình vòng cung bao quanh. Sau khi được kích hoạt Idling Stop, động cơ xe máy sẽ tạm ngừng hoạt động và nằm trong trạng thái chờ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sau đó, người sử dụng chỉ việc tăng ga và xe sẽ hoạt động trở lại mà không cần ấn nút đề máy. Ưu điểm của Idling Stop là giúp chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng hơn khi tham gia giao thông. Khi dừng xe, máy tắt sẽ giúp xe không bị rung rung tạo cảm giác dễ chịu và đặc biệt là bảo vệ được củ đề cho chiếc xe.

Tuy nhiên, chức năng này lại rất hay mắc lỗi khiến người dùng không khỏi bất an. Trường hợp xe bị ngã, tính năng Idling Stop sẽ được kích hoạt và xe tắt máy. Khi dựng xe lên, nếu vô tình cầm vào tay ga có thể làm xe nổ máy trở lại và lao về phía trước gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt là đối với trường hợp chở trẻ em phía trước. Trẻ em táy máy có thể vặn tay ga trong lúc dừng xe khiến chiếc xe lao về phía trước. Đây là lỗi thường xuyên diễn ra và đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Ngoài ra, đã có nhiều trường hợp xe sau một thời gian sử dụng thì hệ thống Idling Stop đã hoạt động một cách "vô tội vạ" khi thời gian kích hoạt Idling Stop quá nhanh hoặc quá chậm, sai lệch so với cài đặt ban đầu của xe dẫn đến việc khó khăn trong di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhận định về lỗi này, nhân viên sửa xe tại trung tâm Sửa chữa xe Xuân Hưởng giải thích: "Hầu hết những mẫu xe tay ga của Honda đều gặp tình trạng trục trặc với chức năng idling stop. Tuy nhiên, khách hàng không cần quá lo ngại và chỉ cần tự khắc phục lỗi này bằng cách điều chỉnh garanti to lên là bộ cảm biến sẽ hoạt động trở lại cùng chức năng idling stop sẽ hoạt động bình thường".

Theo đó, để điều chỉnh garanti, bạn chỉ cần cúi xuống gầm xe và quan sát con ốc nhỏ màu đen ở giữa, chỉ cần vặn xoay ngược đồng hồ khoảng 2-3 mm sẽ giúp chức năng tự động tắt máy khi xe dừng hoạt động bình thường.

Chiếc xe máy mang phong cách cổ điển lẫn hiện đại: "Lung lay" vị thế Honda SH Mode

Peugeot Django 125 ABS là một mẫu xe máy tay ga của hãng Peugeot, được thiết kế theo phong cách vintage của thập niên 1950. ...

Mẫu xe máy "đánh bại" Honda Vision cả về dáng lẫn giá: Mức "ăn" xăng ít không tưởng

Mới đây, một doanh nghiệp tại Bình Dương đã tiếp tục làm phong phú dòng sản phẩm khi đưa về Honda BeAT Street – một ...

Lộ diện chiếc xe máy giá bán khá rẻ, chỉ 28 triệu: Thiết kế lấn át "tiểu SH"

Được mệnh danh là dòng xe máy tay ga dành cho học sinh đẹp nhất hiện nay, Kymco Like 50CC có động cơ êm ái, ...

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm