Sức khỏe:

Lợi ích không ngờ tới của ngũ cốc nguyên hạt ăn liền

Cập nhật: 11:25 | 01/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngũ cốc nguyên hạt ăn liền cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như các chất chống ô-xy hóa, chất lignines, phytosterols. Tất cả đều là những chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là giúp ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, tim mạch.

Những lợi ích tuyệt vời của rong biển đối với sức khỏe

Hướng dẫn cách ăn chay đủ chất dinh dưỡng

Những loại trái cây tốt cho sức khỏe mà ít người biết đến

Hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm cân an toàn, khỏe mạnh

Ngũ cốc nguyên hạt ăn liền giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa, chống táo bón cũng như tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

Giảm hấp thu tinh bột, giảm sự thèm ăn nên loại thực phẩm này cũng vô cùng tốt cho những người đang giảm cân một cách tự nhiên và an toàn.

0254 ngucoc18
Ảnh minh họa

Ngăn ngừa bệnh tim

Các thành phần chính trong một số loại ngũ cốc nguyên hạt ăn liền có chứa chất xơ hòa tan, beta glucan… giảm mức cholesterol cũng như giảm nguy cơ bệnh tim mạch thông qua hàm lượng ô-xy hoá của chúng.

Giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Sự kết hợp hoàn hảo của ngũ cốc nguyên hạt ăn liền và một chế độ ăn uống hợp lý với hàm lượng chất béo thấp sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư.

Những người mắc bệnh tiểu đường nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ăn liền như một thực phẩm thiết yếu hàng ngày. Bởi nó sẽ hỗ trợ bệnh nhân tối đa trong điều trị bệnh. Đồng thời, mang lại một chế độ ăn uống hợp lý để ngăn ngừa tái phát.

Tốt cho thai nhi

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ăn liền ở những bà mẹ mang thai sẽ giúp ngăn ngừa khuyết tật ở bào thai. Đồng thời, nó giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn.

0256 ngucoc18a
Ảnh minh họa

Thực phẩm bổ dưỡng cho bé

Ngũ cốc nguyên hạt ăn liền rất tốt cho sức khỏe của trẻ vì có chứa nhiều loại vitamins (B complex, vitamin E), khoáng chất, và nhiều chất xơ lại rất ít chất béo. Vì thế bạn có thể tập cho con trẻ ăn ngũ cốc nguyên hạt bằng cách từ từ thêm ngũ cốc vào công thức nấu ăn yêu thích, các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ ở nhà.

Mỗi phần của ngũ cốc nguyên hạt ăn liền đều chứa những lợi ích riêng của nó:

Cám là một lớp vỏ bao quanh hạt để bảo vệ hạt. Nó chứa rất nhiều chất xơ, vitamin nhóm B complex và một số khoáng chất thiết yếu có lợi cho sức khoẻ.

Mầm gồm có phôi (mầm) lá, phôi rễ và trụ phôi giữa ở phần dưới của hạt. Mầm chứa nhiều loại vitamin, như vitamin B complex, vitamin E, khoáng chất và các chất béo tốt.

Phôi là phần lõi trong cùng của hạt ngũ cốc ăn liền, là một thành phần chính và cũng là phần dinh dưỡng của hạt. Nó chứa chất chống ô-xy hoá, vitamin E, B1, B5, D1… và chất béo rất tốt cho cơ thể. Trong đó nội nhũ chứa rất nhiều tinh bột, protein, một số vitamin và khoáng chất.

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin liên quan