Lời chúc ngày 8/3 hay và ý nghĩa nhất dành tặng một nửa thế giới

Cập nhật: 15:20 | 07/03/2023 Theo dõi KTCK trên

8/3 là ngày mà mỗi người phụ nữ đều sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất, vào ngày Quốc tế phụ nữ này sẽ nhận được những sự yêu thương, những món quà ý nghĩa từ người mình yêu thương. Một phần không thể thiếu nữa chính là những lời chúc dành cho nhau.

Những lời chúc Tết Quý Mão 2023 hay và độc đáo nhất

Lời chúc ngày Valentine (14/2) ngọt ngào dành tặng bạn gái, vợ vô cùng lãng mạn

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) hay và ý nghĩa nhất

Ngày 8/3 hằng năm được biết đến là "Ngày Quốc tế Phụ nữ" đây là ngày kỷ cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới và cho đến ngày nay đây còn là dịp để tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Tại Việt Nam, 8/3 còn là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc mang lại niềm tự hào cho dân tộc khi lần đầu tiên đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ

Lịch sử ra đời ngày Quốc tế Phụ nữ

Lịch sử ngày 8-3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi. Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc.

Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909. Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới.

Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: "Ngày làm việc 8 giờ", "Việc làm ngang nhau", "Bảo vệ bà mẹ và trẻ em". Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ

Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

Ở một số nước trên thế giới, ngày 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái…

Hơn nữa, ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục đào tạo, và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Ở nước ta, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, các cơ quan, đoàn thể, gia đình thường tổ chức kỷ niệm ngày 8/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý.

Những lời chúc 8/3 hay nhất cho người thân

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 kính tặng bà

1. Những người bà kính yêu sẽ rất hạnh phúc khi nhận được lời chúc ngày 8/3 hay và ý nghĩa từ con cháu.

2. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu chúc bà yêu của cháu luôn vui vẻ, hạnh phúc, mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi. Cháu yêu bà nhiều lắm.

3. Bà ơi, vì ở xa nên cháu không thường xuyên thăm bà được, cháu nhớ bà nhiều lắm. Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu chúc bà nhiều sức khỏe, ăn khỏe, ngủ khỏe và luôn vui vẻ để được sống lâu với các cháu bà nhé! Cháu yêu bà!

4. Cháu nhớ bà nhiều lắm. Lâu rồi cháu không được về thăm bà để được ôm, hôn bà như ngày còn bé, nằm bên bà nghe những câu chuyện cổ tích, nghe lời hát ru như ngày xưa. Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu chúc bà luôn khỏe mạnh, vui vẻ, sống lâu trăm tuổi.

5. Bà ơi, cháu yêu bà nhiều lắm. Một đời bà đã vất vả nhiều vì cuộc sống hạnh phúc của chúng con, bà tận tụy không biết mệt mỏi, dù tuổi cao sức yếu, bà vẫn luôn bên chúng con chỉ đường dẫn bước, khuyên chúng con những điều hay lẽ phải, giúp chúng con nên người. Hôm nay đây, bà hãy luôn mạnh khỏe và ở bên chúng con, là chỗ dựa tinh thần giúp chúng con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, bà nhé!

6. Bà yêu quý của cháu! Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu kính chúc bà vạn sự như ý, sống lâu trăm tuổi và hạnh phúc với con cháu mãi nhé. Có thể bà không đọc được lời chúc yêu thương này nhưng cháu cũng muốn nói với bà rằng: "Cháu yêu bà".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Lời chúc ngày 8/3 dành cho mẹ ngắn gọn

1. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, con chúc mẹ sức khỏe dồi dào, luôn vui vẻ và hạnh phúc.

2. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, con chúc mẹ yêu thật nhiều sức khỏe, luôn tươi cười mỗi ngày. Con cầu chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều.

3. Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ vì đã sinh thành và nuôi con khôn lớn. Ngày 8/3 con cầu mong mẹ có thật nhiều sức khỏe và luôn luôn hạnh phúc trong gia đình nhỏ của mình. Con nhớ mẹ rất nhiều.

4. Con mong ước trong ngày đặc biệt này – 8/3 mẹ của con sẽ luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và vui vẻ thật nhiều.

5. Hôm nay là ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và vui vẻ. Con yêu mẹ.

6. Chúc mừng mẹ - Người phụ nữ rất xinh đẹp, rất đảm đang và vô cùng tuyệt vời…Đặc biệt rất thương chồng thương con và luôn chăm lo hết mình đến gia đình nhỏ bé của mình. Con yêu mẹ nhiều lắm. Con hạnh phúc vì con là con của mẹ.

7. Kính chúc mẹ ! Không chỉ là trong này 8-3 mà tất cả 365 ngày đều luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời... Và nhiều hơn thế nữa.

8. Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

9. Mẹ! Con cảm ơn mẹ vì đã sinh ra chồng con và trao cho con một người đàn ông tuyệt vời. Con chúc mẹ ngày 8/3 hạnh phúc, mạnh khỏe. Với con lúc nào cũng có mẹ trong tim và con yêu mẹ rất nhiều mẹ ạ, người mẹ đáng kính của con.

10. Gửi mẹ một nụ hôn của con nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam 8/3, ngày hôm nay con không ở gần mẹ để dành tặng mẹ những món ăn ngon, những món quà đẹp. Nhưng con luôn nhớ và biết ơn người mẹ thứ hai của con. Vợ chồng con biết ơn mẹ nhiều lắm, chúc mẹ ngày 8/3 thật vui và hạnh phúc mẹ nhé.

Lời chúc ngày 8/3 tặng vợ yêu thương

1. Những lời chúc 8/3 ấm áp sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng những người vợ yêu thương trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

2. Vợ yêu ơi, anh biết ơn ngày em bước vào cuộc đời anh. Em đã khiến cho cả thế giới của anh trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Cảm ơn em vì tất cả. Chúc em ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc. Anh yêu em!

3. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chồng chúc vợ yêu luôn xinh đẹp, vui vẻ, hạnh phúc. Cảm ơn em đã đến bên anh, mang lại cho anh niềm vui cuộc sống.

4. Chúc vợ yêu ngày 8/3 thật vui vẻ, hạnh phúc. Cảm ơn em vì những điều em đã hi sinh cho gia đình. Hãy đợi món quà bất ngờ từ anh, em nhé!

5. Em không chỉ là vợ của anh, là mẹ của các con mà còn là một người bạn đồng hành hoàn hảo nhất của đời anh. Ngàn lời chúc không thể nói hết được tình cảm anh dành cho vợ yêu. Chúc mừng em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3!

6. Vợ ơi, chúc em ngày 8/3 thật hạnh phúc, vui vẻ, mỗi ngày trôi qua đều sẽ tràn ngập niềm vui. Cảm ơn em về tất cả!

7. Chúc vợ yêu của anh có ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thật vui vẻ. Hôm nay, em chỉ cần nghỉ ngơi hoặc đi chơi, đi mua sắm thôi, việc nấu ăn, rửa chén, dọn dẹp nhà cửa, chăm con cứ để chồng lo.

8. Vợ ơi, anh yêu em nhiều hơn tất cả những lời anh nói. Anh hi vọng em lúc nào cũng khỏe mạnh, vui vẻ. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày của em và của các con gái của chúng ta. Yêu em và các con nhiều!

9. Vợ yêu ơi, tối nay chúng ta sẽ đi ăn cùng nhau để mừng ngày Quốc tế Phụ nữ nhé. Anh yêu em và chỉ mong cuộc sống mãi mãi vui vẻ hạnh phúc bên em như lúc này. Gửi tặng em những lời chúc ngày 8/3 ngọt ngào nhất!

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Lời chúc ngày 8/3 cho người yêu, bạn gái

1. Chúc em một ngày thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Ở bên em là điều may mắn nhất trong cuộc đời anh. Anh yêu em rất nhiều.

2. Anh chúc em luôn luôn xinh đẹp, cố gắng học tập tốt và yêu thương anh nhiều hơn nữa. Mãi mãi yêu em.

3. Em được tạo ra để mang đến cho thế giới một vẻ đẹp hoàn mỹ, nhất là trong cuộc sống của anh và em đã làm được điều đó. Một lần nữa cảm ơn em khi đã đến bên anh, lắng nghe, hiểu anh. Happy Women's Day!

4. Hãy sống là chính em, biết yêu những gì mình đang có, biết tìm kiếm những gì mình chưa có, điều chưa có của anh là một nửa như em, điều chưa có của em có phải là một nửa của anh? Dù sao đi chăng nữa anh chúc em một ngày của phụ nữ vui vẻ mãi đẹp như anh vẫn nghĩ về em.

7. Ngày 8/3, anh chúc em có nhiều khoảnh khắc đặc biệt. Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc. Happy Women's Day.

8. Trên thiên đường có 10 thiên thần: 5 thiên thần đang chơi đùa, 4 thiên thần đang nói chuyện và 1 thiên thần đang đọc tin nhắn chúc mừng ngày 8/3 này. Anh yêu em!

9. Vì chúng ta ở xa nhau nên anh chỉ biết chúc em có một ngày 8/3 thật sự ý nghĩa, vui vẻ và luôn nhớ về anh. Món quà anh tặng em có thích không? Hi vọng đó là món quà thực sự ý nghĩa với em.

10. Khoảng cách chẳng thể nào làm ảnh hưởng đến tình yêu của chúng ta. Anh vẫn luôn nhớ hôm nay là ngày của phụ nữ và là ngày của người anh yêu. Chúc em một ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ý nghĩa, hạnh phúc, luôn vui vẻ, xinh đẹp.

Thu Uyên (Tổng hợp)