Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 6

Cập nhật: 19:00 | 29/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Bước sang tháng 6, thị trường ô tô Việt Nam được dự đoán tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của các dòng xe mới nổi bật, đến từ nhiều phân khúc khác nhau. Những cái tên đáng chú ý được kỳ vọng giúp các hãng sản xuất lấy lại phong độ bán hàng trong giai đoạn sức mua trầm lặng.

Toyota Corolla Altis bất ngờ giảm “tuột đáy” cuối tháng 5, khách Việt vội xuống tiền tậu xe

Toyota Wigo

Toyota Wigo thế hệ mới được lên lịch ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/5. Tuy nhiên, sự kiện đã bị tạm hoãn. Theo thông báo của hãng xe Nhật Bản, lịch ra mắt mới cho mẫu xe đô thị hạng A nhà Toyota cũng chưa được chốt nhưng nhiều khả năng là ngay đầu tháng 6 tới. Toyota Wigo thế hệ mới được thay đổi toàn bộ từ trong ra ngoài, từ thiết kế cho đến trang bị, động cơ.

Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 6
Toyota Wigo thế hệ mới được thay đổi toàn bộ từ trong ra ngoài, từ thiết kế cho đến trang bị, động cơ (ảnh nguồn internet)

Theo hình ảnh được TMV công bố từ trước, xe sở hữu ngoại hình hiện đại, thể thao hơn với lưới tản nhiệt hình thang, mở rộng sang 2 bên; đèn pha LED tích hợp dải LED ban ngày hình chữ "L", kết nối với nhau bởi dải crom. Đèn sương mù đặt dọc, la-zăng đa chấu, gương chiếu hậu đồng màu thân xe...

Honda BR-V

Hình ảnh về chiếc Honda BR-V xuất hiện tại Hà Nội, cùng với việc các đại lý đã nhận đặt cọc xe này cho thấy khả năng ra mắt trong tháng 6 là rất cao.

Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 6
Honda BR-V là mẫu xe mới của hãng xe Nhật Bản tham gia vào phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ (ảnh nguồn internet)

Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ từ người bán, BR-V có một số điểm nhấn như gói Sensing, động cơ giống hệt City, có lẫy số sau vô-lăng, hệ thống chiếu sáng LED, mâm 17 inch, màn hình hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động...

Honda City 2023

Theo thông tin được đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm, Honda City 2023 là mô hình nâng cấp giữa vòng đời, có 3 phiên bản, gồm L, G và RS như đang mở bán. Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước với các trang bị mới đáng chú ý như trọng lượng không tải tăng lên đáng kể; hệ thống phanh phía sau trên các bản RS và L là dạng đĩa thay cho dạng tang trống. Riêng bản G vẫn là phanh tang trống.

Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 6
Honda City 2023 là mô hình nâng cấp giữa vòng đời, có 3 phiên bản, gồm L, G và RS như đang mở bán (ảnh nguồn internet)

Bên cạnh đó, tư vấn viên tại đại lý cho biết thêm, mẫu xe mới của Honda sẽ có gói an toàn tiên tiến Honda Sensing và nhiều khả năng sẽ ra mắt ngay trong tháng 6 hoặc tháng 7 tới đây. Song, thông tin này chưa được hãng xác nhận.

Mazda CX-5

Mới đây, hình ảnh chiếc Mazda CX-5 bản facelift vừa được bắt gặp tại Hà Nội. Nhiều khả năng, mẫu SUV hạng C này sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Từ những hình ảnh bắt gặp trên đường phố có thể thấy Mazda CX-5 mới sẽ có một chút khác biệt ở ngoại hình. Còn về trang bị của xe vẫn là ẩn số.

Hiện tại, các đại lý của Thaco đang giảm sâu cho Mazda CX-5 lên tới 137 triệu đồng, đưa giá bán của mẫu SUV cỡ C này thấp hơn nhiều so với các đối thủ, chỉ còn 739-922 triệu đồng và đây có thể là động thái nhằm dọn kho để đón chào mẫu xe mới.

Hongguang Mini EV

Wuling Hongguang MiniEV là mẫu xe điện nhỏ nhất được ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Xe có kết cấu 2 cửa, 4 chỗ ngồi cùng số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 (mm), trục cơ sở đạt 1.940 mm.

Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 6
Wuling Hongguang MiniEV là mẫu xe điện nhỏ nhất được ra mắt thị trường ô tô Việt Nam (ảnh nguồn internet)

Các trang bị trên xe khá cơ bản với điều hòa, màn hình hiển thị thông tin lớn phía sau vô-lăng, ghế bọc nỉ. Động cơ điện lắp đặt trên xe sinh công suất 17,4 mã lực, cho quãng đường di chuyển tối đa khoảng 120 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể sạc bằng nguồn điện dân dụng ngay tại nhà.

Tại trung Quốc, Wuling Hongguang MiniEV có 2 phiên bản dung lượng pin gồm pin 9,2 kWh cho quãng đường đi tối đa 120 km và pin 13,4 kWh cho quãng đường đi tối đa 170 km. Ở Việt Nam, Wuling Hongguang MiniEV sẽ dùng phiên bản pin nào sẽ được hãng công bố khi ra mắt.

Ô tô “quốc dân” Mazda CX-5 lại đại hạ giá cuối tháng 5, “nuốt chửng” cả Honda CR-V và Hyundai Tucson

Mazda CX-5 lại tiếp tục giảm giá cực sốc khi mức ưu đãi cao nhất lên đến 137 triệu đồng, thông tin này cũng đã ...

KIA sắp ra mắt dòng xe bán tải đầu tiên, “ngôi vương” của Ford Ranger lung lay dữ dội

KIA là thương hiệu ô tô tới từ Hàn Quốc được biết đến với nhiều dòng sản phẩm bao phủ gần như mọi phân khúc, ...

“Cơn ác mộng” của Toyota Fortuner có giá lăn bánh cực rẻ cuối tháng 5, dễ “làm vua” phân khúc

Mitsubishi Pajero Sport là dòng SUV 7 chỗ có thiết kế hầm hố, mạnh mẽ. Mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner đang được hưởng ...

Phương Chi (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm