Loạt doanh nghiệp "họ" Danh Khôi nợ BHXH

Cập nhật: 20:19 | 15/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Danh Khôi, Công ty Đầu tư Danh Khôi Holdings, Công ty CP Danh Khôi miền Nam là 3 cái tên cùng "họ" Danh Khôi được liệt kê trong danh sách chậm đóng BHXH của TP. Hồ Chí Minh.

Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ (BHXH TP.HCM) vừa công bố danh sách 20.039 đơn vị chậm đóng BHXH từ 3 tháng, tính đến hết ngày 31/3/2024, và được cập nhật đến hết ngày 8/4/2024. Trong danh sách này, nhiều doanh nghiệp thuộc "họ" Danh Khôi đã được đưa ra với nợ bảo hiểm.

Đầu tiên là Công ty CP Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) (địa chỉ số 3 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM) nổi bật với số tháng nợ lên đến 14 tháng và số tiền nợ lên đến hơn 2,4 tỷ đồng. Cùng địa chỉ trên, Công ty Đầu tư Danh Khôi Holdings cũng nằm trong danh sách, đang nợ 12 tháng BHXH với số tiền nợ lên đến hơn 3,6 tỷ đồng.

Loạt doanh nghiệp
Công ty CP Tập Đoàn Danh Khôi (HNX: NRC)

Một doanh nghiệp khác cũng "mang tên" Danh Khôi cũng bị liệt vào danh sách nợ bảo hiểm của BHXH TP.HCM, đó là Công ty CP Danh Khôi Miền Nam (địa chỉ số 3 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM). Doanh nghiệp này đang nợ 18 tháng bảo hiểm với số tiền nợ lên đến 2,2 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) được biết đến là một doanh nghiệp bất động sản nổi tiếng tại khu vực phía Nam, sở hữu nhiều quỹ đất sạch tại các tỉnh, thành phố như TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Định, Khánh Hòa, và nhiều dự án tiêu biểu.

Các dự án đáng chú ý của Tập đoàn Danh Khôi bao gồm Aria Đà Nẵng Hotel & Resort, The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng, Nhơn Hội New City - Phân khu 4 (Bình Định), Kỳ Co Gateway- Bình Định, Five Star Eco City (Long An),...

Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã được kiểm toán, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của NRC giảm mạnh chỉ còn 4,6 tỷ đồng so với hơn 194,2 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Mặc dù có sự cải thiện so với năm 2022 khi lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh giảm xuống gần 40 tỷ đồng, nhưng vẫn gây ra lỗ.

Ngoài ra, Danh Khôi ghi nhận khoản lợi nhuận khác lên tới 79,2 tỷ đồng, giúp công ty vẫn có lãi sau thuế 11,9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước là lỗ 72,8 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của NRC giảm xuống còn 2.083,2 tỷ đồng, và nợ phải trả cũng giảm xuống 789,3 tỷ đồng. Chủ yếu là do nợ vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn, dài hạn giảm.

Tỷ lệ hấp thụ thị trường bất động sản quý 1/2024 tăng 360%

Theo thông tin từ báo cáo mới của Viện Nghiên Cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS - FERI) cho biết tỷ lệ hấp thụ chung trên thị trường bất động sản trong quý 1/2024 dự kiến tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2023, ước lên đến khoảng 360%. Tính đến hiệu suất thực tế, trong hai tháng kinh doanh của quý 1/2024 (không tính thời gian nghỉ Tết), tỷ lệ mua bất động sản đạt mức tương đương với tỷ lệ hấp thụ của quý 4/2023.

Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ chung trên thị trường trong quý 1/2024 dao động từ 25-30%, tăng mạnh so với con số 5-10% của cùng kỳ năm trước. Khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận phía Bắc đang có diễn biến tích cực nhất, với tỷ lệ hấp thụ trung bình đạt 30-40%, tăng lên đến 320% so với quý 1/2023.

Trong quý 1/2024, khu vực TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có sức mua bất động sản đạt từ 20-25%, duy trì ổn định như quý 4/2023 nhưng đã tăng 180% so với cùng kỳ. Lượng hấp thụ bất động sản ở miền Trung cũng tăng 250%, đồng thời tăng mạnh nhất ở các thị trường Tây Nam Bộ với tỷ lệ phục hồi giao dịch nhà đất lên đến 500% so với cùng kỳ năm 2023, theo DXS - FERI.

DXS - FERI cũng cho biết rằng, trong quý 1/2024, ngoại trừ một số dự án hạng sang, giá bán sơ cấp duy trì xu hướng ổn định. Hầu hết giá chào bán mới của các dự án đang ở mức khá hợp lý. Giá bán thứ cấp có biến động tăng cục bộ tại một số thị trường, riêng giá bán căn hộ Hà Nội ghi nhận tăng mạnh, mức tăng từ 3-5% so với cùng kỳ. Nhà phố, biệt thự khu vực này cũng tăng thêm 2-3%, riêng đất nền vẫn chưa ghi nhận biến động giá.

Đối với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, giá bán chung cư cũng tăng nhẹ 2-3%, chủ yếu là do giỏ hàng mới đến từ các dự án cao cấp, hạng sang mở bán. Nhà phố và biệt thự phía Nam cũng ghi nhận tăng nhẹ giá từ 1-3%, chủ yếu là khu vực Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Dương. TP. Hồ Chí Minh hầu như không có dự án nhà liền thổ mới nào triển khai trong thời gian qua.

Kinh doanh lẹt đẹt, Danh Khôi (NRC) được “cứu thua” vào phút chót

Kinh doanh không hiệu quả, tưởng chừng cầm chắc kết quả thua lỗ trong tay nhưng nhờ một số khoản hoàn nhập và thu nhập ...

Xây dựng Hòa Bình (HBC) lại "góp mặt" trong danh sách nợ BHXH

Theo danh sách được công bố bởi Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh, tính đến hết tháng 3/2024, Xây dựng Hòa Bình (HBC) ...

Hà Lê

Tin liên quan