Lộ diện những ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất tiền gửi trên 6%/năm

Cập nhật: 15:37 | 23/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát, ngày hôm nay (23/4) vẫn chưa ghi nhận ngân hàng nào điều chỉnh thay đổi lãi suất gửi tiết kiệm, tuy nhiên trong tháng 4 này đã ghi nhận tương đối nhiều các ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất gửi tiết kiệm.

Gần đây nhất, ngày hôm qua (22/4), OceanBank đã điều chỉnh tăng mạnh lãi suất tiền gửi tại nhiều kỳ hạn khác nhau. Trong đó, kỳ hạn 3 tháng điều chỉnh tăng 0,1 điểm %, từ 3,1%/năm lên 3,2%/năm. Kỳ hạn 6 tháng tăng từ 3,9%/năm lên mức 4%/năm, kỳ hạn 12 tháng tăng từ 4,9%/năm lên 5,4%/năm, kỳ hạn 24 tháng tăng từ 5,2%/năm lên mức 6%/năm.

Cùng ngày, Ngân hàng NCB cũng vừa điều chỉnh tăng lãi suất huy động đối với kỳ hạn 10 tháng thêm 0,15 điểm % mỗi năm, lên mức 4,8%/năm. Kỳ hạn 11 tháng tăng thêm 0,2 điểm % mỗi năm, lên mức 4,85%/năm. Mặc dù vậy, ngân hàng này cũng điều chỉnh giảm 0,1 điểm % lãi suất tại các kỳ hạn 6 và 7 tháng.

Ngoài 2 ngân hàng nói trên, các ngân hàng thương mại đã tăng lãi suất huy động kể từ đầu tháng 4 tới nay gồm có: HDBank, MSB, Eximbank, VPBank, KienLong Bank, VietinBank, Bac A Bank, GPBank.

Lộ diện những ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất tiền gửi trên 6%/năm
Hình minh họa.

Ngân hàng nào đang áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất?

PVcomBank hiện đang là ngân hàng có mức lãi suất cao nhất, với lãi suất 9,5%/năm cho kỳ hạn gửi từ 12 - 13 tháng, tuy nhiên mức lãi suất này chỉ được áp dụng đối với số khoản tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Đứng thứ 2 là HDBank với mức lãi suất lên tới 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7,7% cho kỳ hạn 12 tháng, điều kiện để được hưởng mức lãi suất trên cũng khó đáp ứng, yêu cầu duy trì số dư tối thiểu 500 tỷ đồng.

Đứng thứ 3 là MSB, áp dụng mức lãi suất khá cao với lãi suất tiền gửi tại quầy ngân hàng lên tới 8%/năm cho kỳ hạn 13 tháng. Tuy nhiên, điều kiện áp dụng là sổ tiết kiệm mở mới hoặc sổ tiết kiệm mở từ ngày 1/1/2018 tự động gia hạn có kỳ hạn gửi 12 tháng, 13 tháng và số tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên.

Dong A Bank đang áp dụng mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 13 tháng trở lên ở mức 7,5%/năm. Tuy nhiên, áp dụng với khoản tiền gửi 200 tỷ đồng trở lên và nhận lãi cuối kỳ.

Nếu không phải áp dụng các điều kiện khắt khe, OCB đang là ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao nhất, ở mức 6%/năm đối với kỳ hạn 13 tháng; OceanBank cũng áp dụng mức lãi suất 6%/năm đối với kỳ hạn 24 tháng.

Xét lãi suất cao nhất theo từng kỳ hạn, đối với kỳ hạn 3 tháng, mức lãi suất cao nhất đang được áp dụng là 3,7%/năm của Cake by VPBank. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng thấp nhất kỳ hạn 3 tháng là 1,9%/năm của Agribank, Vietcombank. Chênh lệch lãi suất cao nhất và thấp nhất ở kỳ hạn 3 tháng khá lớn, lên tới 1,8 điểm %.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất cao nhất hiện tại là 4,8%/năm cũng thuộc về Cake by VPBank. Mức lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này là 2,9% của Vietcombank. Khoảng cách chênh lệch lãi suất cao nhất và thấp nhất ở kỳ hạn 6 tháng là 1,9 điểm %.

Đối với kỳ hạn 12 tháng, PVcomBank và Techcombank đột phá với mức lãi suất đều ở mức 9,5%/năm, cao hơn nhiều so với mức cao nhất trên 5%/năm của một số ngân hàng khác. Trong khi đó, SCB có lãi suất thấp nhất kỳ hạn này, ở mức 3,7%, tạo nên khoảng chênh lên tới 5,8%.

Ở kỳ hạn 24 tháng, lãi suất ngân hàng cao nhất là 6%/năm của OceanBank. Mức lãi suất thấp nhất là 3,9%/năm của SCB. Khoảng cách chênh lệch giữa lãi suất cao nhất và thấp nhất ở kỳ hạn 24 tháng là 2,1 điểm %.

Ngân hàng nào đang có mức lãi suất tiền gửi từ 6%/năm?

Lãi suất ngân hàng đang có dấu hiệu rục rịch tăng trở lại kể từ cuối tháng 3. Vậy ngân hàng nào đang có lãi ...

Ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất tiền gửi trở lại

Thị trường lãi suất huy động đang có dấu hiệu hồi phục sau thời gian dài đi xuống. Gần đây, các ngân hàng bắt đầu ...

Vân Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm