Lộ diện người thay thế vị trí TGĐ Quốc Cường Gia Lai sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG vẫn nằm sàn

Cập nhật: 08:11 | 24/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố và bắt giam, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) đã công bố nghị quyết thông qua nội dung bổ sung tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Trong đó, Quốc Cường Gia Lai đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường - con trai của bà Loan làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ năm 2022-2027. Cùng với đó, thông qua miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. Đồng thời, Công ty cũng bổ nhiệm ông Cường làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện công ty, thay thế cho bà Loan.

Lộ diện người thay thế vị trí TGĐ Quốc Cường Gia Lai sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG vẫn nằm sàn

Theo báo cáo quản trị, ông Cường đang trực tiếp sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG. Trong khi đó, bà Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG, tương ứng 37,05% vốn điều lệ; em gái ông Cường là bà Nguyễn Ngọc Huyền My sở hữu 39,4 triệu cổ phiếu QCG, tương ứng 14,32% vốn điều lệ.

Quốc Cường Gia Lai dự định tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 2 vào ngày 30/7 tới đây. Trước đó, tại đại hội lần 1, do bà Loan và con gái bà Loan là bà Huyền My vắng mặt, nên không đủ tỷ lệ để tiến hành.

Động thái này được thực hiện sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, bị cáo buộc vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án 39-39B Bến Vân Đồn. Theo đó, bà Loan bị bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh cơ quan chức năng mở rộng điều tra sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR), Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan. Trong đó có sai phạm tại dự án khu đất 39-39B Bến Vân Đồn (rộng hơn 6.000m2, có nguồn gốc thuộc sở hữu Nhà nước).

Trước đó, Quốc Cường Gia Lai đã phát thông báo gửi Ủy bán Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc công ty bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra.

Trong thông báo, công ty cho biết vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

"Sự việc trên chỉ liên quan đến dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP. HCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ hai công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014. HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Quốc Cường Gia Lai, đảm bảo hoạt động bình thường của công ty”, Quốc Cường Gia Lai thông tin.

Bên cạnh đó, Công ty cho biết vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo.

"Hiện Công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện. Công ty cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với khách hàng, cổ đông, đối tác,…", thông báo nêu rõ.

Ông Nguyễn Quốc Cường, thường được gọi với biệt danh Cường Đô la, sinh năm 1982, có trình độ Cử nhân Quản trị Kinh doanh. Giai đoạn 2004 - 2006, ông làm Phó giám đốc Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường (tiền thân của Quốc Cường Gia Lai). Trước đây, ông Nguyễn Quốc Cường từng giữ vị trí Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, người công bố thông tin tại Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên đến tháng 11/2018, ông Cường đã từ nhiệm các vị trí này vì lý do cá nhân. Thời điểm ông Cường từ nhiệm, Quốc Cường Gia Lai có kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Lộ diện người thay thế vị trí TGĐ Quốc Cường Gia Lai sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, cổ phiếu QCG vẫn nằm sàn
Ông Nguyễn Quốc Cường

Sau khi rời công ty của mẹ, ông Cường thành lập Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường (tên mới là C - Holdings), hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, phát triển các dự án tại Bình Dương.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 23/7, cổ phiếu QCG ghi nhận phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp về mức giá 7.850 đồng/cp, khớp 321.100 đơn vị, trong tình trạng trắng bên mua và dư bán 7 triệu đơn vị. Với tình trạng này, QCG sẽ đối mặt với yêu cầu giải trình trong thời gian tới. Ngay trước thời điểm bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt (hôm 19/7), QCG ghi nhận thanh khoản nhiều phiên lên tới 2-3 triệu đơn vị.

Người đàn ông bí ẩn đứng sau đại gia Nguyễn Thị Như Loan là ai?

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Như Loan - nữ doanh nhân sinh năm 1960, dù ở đỉnh cao hay thời khắc khó khăn, bà Loan ...

Đại hội cổ đông thường niên lần 2 của Quốc Cường Gia Lai sẽ lại bất thành?

Đã sắp tới ngày phải tổ chức đại hội cổ đông lần 2 theo quy định, thế nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa gửi ...

Bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt, gáo nước lạnh dội lên cổ phiếu QCG, Quốc Cường Gia Lai còn lại gì?

Liên tiếp những thông tin tiêu cực ập đến khiến diễn biến tiếp theo của cổ phiếu QCG càng thêm khó đoán định. Điều cần ...

Đức Anh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm