Lộ diện mẫu xe máy "Made in Thailand" với giá "hạt dẻ": Huyền thoại Dream "tái xuất"?

Cập nhật: 12:00 | 06/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Hãng xe máy Thái Lan vừa tung mẫu ra thị trường xe số mang tên Solar Proud 125. Chiếc xe sở hữu thiết kế khá giống với Honda Dream 125 nhưng giá bán của xe này lại "rẻ" hơn tưởng tượng. Nếu về Việt Nam, mẫu xe được xem là đối thủ đáng gờm cửa Wave Alpha.

Giá Honda Vision chỉ 24 triệu đồng: "Tậu" ngay "hàng Tết", hết ý cho anh em

Giá xe Honda Lead ngày 6/12/2022 tại Hà Nội: Thấp hơn giá đề xuất, chị em "rủ nhau xuống tiền"?

"Hàng nhập" nhà Yamaha với thiết kế "hút hồn" phái đẹp: Mức "ăn xăng" chỉ 1,2 lít/100 km

Tại thị trường Thái Lan, Solar đang trở thành thương hiệu xe máy có sức hút tới khách hàng ở xứ sở chùa Vàng khi lần lượt trình làng loạt mẫu xe mới. "Đồng hành" cùng Groove Cross 125 trong lần "trình diễn này, hãng xe tung ra thị trường nước nhà mẫu xe máy số mang tên Solar Proud 125.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mẫu xe được các nhà thiết kế xe máy của Solar lấy cảm hứng từ mẫu Honda Dream 125 từng mở bán tại Việt Nam và hiện vẫn còn phân phối tại Campuchia. Solar Proud 125 mang nhiều nét đặc trưng cũng như logo thương hiệu của Solar nhưng về tổng thể, cách tạo dáng thì vẫn "na ná" Honda Dream 125.

Nhìn thoáng qua, nếu mẫu xe Groove Cross 125 được xem như "bản sao" của Honda Cub 110 thì Proud 125 lại sở hữu nhiều đường nét khá giống huyền thoại của Dream 125 của Honda và được ví như "người em" của Dream.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, ở phần đầu xe cụm đèn pha hình lục giác thiết kế lớn, hai cụm đèn xi-nhan đặt hai bên gần tay lái. Solar Proud 125 2023 sở hữu một bản màn hình LCD có lối hiển thị kỹ thuật số đầy lôi cuốn, cao cấp hơn hẳn khi so với trang bị đồng hồ analog hoặc analog kèm theo màn hình LCD nhỏ giống như trên các mẫu xe số phổ thông khác.

Đèn cảnh báo nguy hiểm có tên gọi quốc tế là đèn Hazard, khi khởi động sẽ khiến 4 xi nhan trước sau cùng một lúc chớp sáng để thông báo cho các phương tiện xung quanh trong những trường hợp khẩn cấp như: Xe gặp sự cố bắt buộc phải dừng lại, người lái đang đẩy theo một chiếc xe khác không thể chạy được, xe gặp sự cố và phải di chuyển rất chậm,...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Các chi tiết ốp nhựa yếm xe phía trước cũng như hai bên thân xe được tạo dáng giống Dream 125. Trong khi đó, phần đuôi xe bo tròn tích hợp đèn hậu, trong khi hai đèn xi-nhan phía sau bố trí trên và chắn bùn bánh sau. Solar Proud 125 có nhiều trang bị tiện nghi như chìa khóa cơ, hộc chứa đồ nhỏ phía trước bố trí ở vị trí trung tâm.

Theo hãng công bố, Proud 125 có số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.930 x 785 x 1.220 (mm), trọng lượng xe 93 kg, bình nhiên liệu dung tích 3,5 lít. Đáng chú ý, xe máy số này trang bị màn hình hiển thị LCD cỡ lớn, tích hợp hệ thống đèn báo trông khá hiện đại, thời trang.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yên xe bọc da, liền khối trong khi cả hai bánh đều sử dụng mâm đúc đa chấu, kích thước 17 inch. Bánh trước trang bị phanh đĩa, trong khi bánh sau dùng phanh tang trống truyền thống. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe này là động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 2 van dung tích 123,7cc, làm mát bằng không khí sản sinh công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ được lắp trên mẫu Groove Cross 125.

Tại thị trường Thái Lan, Solar Proud 125 được Solar Motor mở bán với giá 39.900 bath (khoảng 27,9 triệu đồng). Mẫu xe này xếp chung phân khúc với GPX Rock 110 sản xuất tại Thái Lan, hiện cũng đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá Honda Vision chỉ 24 triệu đồng: "Tậu" ngay "hàng Tết", hết ý cho anh em

Sau khi giới thiệu phiên bản mới nhất, dòng xe Honda Vision đã thu hút đông đảo khách Việt về mẫu mã cũng như thiết ...

Giá xe Honda Lead ngày 6/12/2022 tại Hà Nội: Thấp hơn giá đề xuất, chị em "rủ nhau xuống tiền"?

Bước vào đầu tháng 12/2022, khách Việt bất ngờ với giá bán tại Hà Nội và các khu vực lân cận khi bản Cao Cấp ...

"Hàng nhập" nhà Yamaha với thiết kế "hút hồn" phái đẹp: Mức "ăn xăng" chỉ 1,2 lít/100 km

Bất ngờ với mẫu xe máy 50cc nhà Yamaha được nhập từ Nhật Bản có giá bán ngang ngửa Honda SH Mode. Điều đáng ngạc ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm