Lộ diện mẫu ô tô điện sạc nhanh nhất thế giới: 5 phút sạc đi được 200km

Cập nhật: 15:52 | 23/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Hãng sản xuất xe điện Trung Quốc vừa ra mắt mẫu ô tô phân khúc SUV Xpeng G9 2023, mẫu xe chủ lực mới có tốc độ sạc nhanh nhất được bán ra thị trường. Mẫu ô tô đầu bảng này có khả năng sạc tới 480 kW, cho phép đi từ mức pin chỉ 10% lên 80% trong vòng có 15 phút.

Công ty XPeng nổi tiếng của Trung Quốc luôn gây chú ý khi cho ra mắt các công nghệ xe ô tô điện vượt mọi giới hạn. Nhà sản xuất ô tô điện XPeng của Trung Quốc không phải cái tên mới trong ngành này. Vào năm 2020, hãng đã trình làng mẫu sedan P7 có thể di chuyển quãng đường xa hơn 321km.

Lộ diện mẫu ô tô điện sạc nhanh nhất thế giới: 5 phút sạc đi được 200km

Mới nhất, hãng đã giới thiệu mẫu SUV G9 và tự tin tuyên bố đây là xe điện sạc nhanh nhất thế giới. Mẫu xe này có thể sạc tới 480kW, sạc từ 10% - 80% chỉ trong 15 phút, chỉ 5 phút sạc đi được 199km. Tại Mỹ, bộ sạc lớn nhất mới chỉ là 350 kW nhưng cũng chỉ có trên những mẫu xe điện mới và cao cấp.

Xpeng G9 2023 mẫu SUV chạy điện mang phong cách vô cùng sang chảnh được hãng xe Trung Quốc giới thiệu ra thị trường xe hơi toàn cầu với tham vọng rất lớn. Mẫu xe điện gầm cao này chinh phục khách hàng quốc tế bởi công nghệ hiện đại, tính năng an toàn cao cấp.

Lộ diện mẫu ô tô điện sạc nhanh nhất thế giới: 5 phút sạc đi được 200km

XPENG G9 cũng là mẫu xe điện đầu tiên của XPENG được kết hợp kiến trúc điện tử X-EEA 3.0, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến XPILOT 4.0 mới nhất và hệ thống siêu nạp XPower 3.0.

Để so sánh, ở Mỹ các trụ sạc nhanh có công suất lớn nhất hiện vẫn chỉ dừng lại ở mức 350kW. Và không phải loại xe điện nào cũng được trang bị công nghệ đủ mới để sử dụng hết công suất của các trạm sạc này.

Lộ diện mẫu ô tô điện sạc nhanh nhất thế giới: 5 phút sạc đi được 200km

Tất nhiên, để đạt được tốc độ sạc nhanh khủng khiếp như Xpeng đã đề cập tới, người ta sẽ phải sử dụng một trong những bộ sạc của công ty đặt ở Trung Quốc. XPeng đã có kế hoạch đưa G9 đến các thị trường châu Âu, vì vậy có lẽ bộ sạc 480 kW sẽ được lắp đặt sau khi mẫu xe này lăn bánh ở đây.

Lộ diện mẫu ô tô điện sạc nhanh nhất thế giới: 5 phút sạc đi được 200km

Hôm 21/9, Xpeng đã giới thiệu cấu hình và mức giá do các mẫu SUV điện G9 bán tại thị trường Trung Quốc. Theo đó dòng G9 sẽ được chia thành 3 loại nhỏ với 6 cấu hình, với mỗi xe có cự ly hoạt động và trang bị khác nhau. Các cấu hình này bao gồm RWD 570G, RWD 570E, RWD 702E; 4WD Performance 650E, 650X và Launch Edition 650X.

Lộ diện mẫu ô tô điện sạc nhanh nhất thế giới: 5 phút sạc đi được 200km

Ngoài công nghệ sạc, G9 cũng là mẫu xe điện khá hấp dẫn thuộc phân khúc SUV điện cỡ trung cao cấp. Thiết kế và nội thất bọc da của nó gợi lên những thương hiệu xe hơi sang trọng, dẫn động 4WD động cơ kép đạt công suất lên tới 551 mã lực. Xe được trang bị hai chip NVIDIA Orin đem đến khả năng hỗ trợ người lái tiên tiến với 31 cảm biến và cảm biến LiDAR kép.

G9 là chiếc xe đầu tiên của Xpeng được trang bị hệ thống lái bán tự động XPILOT 4.0. Giá bán dự kiến của G9 vào khoảng 2,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Hyundai Kona tháng 9/2022: Không biến động giá, sức hút liệu có giảm?

Hyundai Kona có thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi, động cơ khoẻ và giá bán cực kì hấp dẫn. Tuy nhiên bước vào cuộc đua ...

Giá xe Toyota Veloz Cross cuối tháng 9/2022: Giá chỉ 658 triệu có làm đối thủ “thất thế”?

Toyota Veloz Cross 2022 thời gian qua đang là chiếc xe được nhiều khách hàng gia đình quan tâm nhờ có nhiều lợi thế nổi ...

Top 5 chiếc SUV gia đình đáng mua nhất trong tầm giá 2 tỷ đồng

Bên cạnh những chiếc sedan bóng bẩy, sang trọng, những chiếc SUV ngày càng được nhiều khách hàng, đặc biệt các gia đình để mắt ...

Linh Nga

Tin liên quan