Lộ diện laptop màn hình gập Samsung Flex Note: Liệu có "vượt mặt" MacBook Pro?

Cập nhật: 06:00 | 09/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, một báo cáo tiết lộ thông tin cho biết Samsung có thể sẽ sử dụng thiết kế bản lề giọt nước của dòng Galaxy Z 2023 cho mẫu laptop màn hình gập đầu tiên với tên gọi dự kiến là Samsung Flex Note.

Chỉ với 4 triệu, bạn có thể sở hữu ngay chiếc laptop mỏng nhẹ và đầy đủ tiện ích

Laptop LG Gram 2023: Siêu nhẹ nhưng siêu mạnh, giá bán "không phải dạng vừa"

Việc sử dụng bản lề hình giọt nước sẽ giúp giảm độ dày của thiết bị, giúp màn hình gập ít lộ nếp gấp hơn và cho phép hai nửa của thiết bị gập lại mà không có khe hở. Theo trang Sammobiles, laptop màn hình gập Flex Note của Samsung nghe có vẻ như một giấc mơ viển vông, nhưng chúng ta đã thấy nhiều bằng chứng về việc công ty Hàn Quốc đang phát triển sản phẩm này thông qua các bằng đăng ký nhãn hiệu và sáng chế.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trên thực tế, Samsung đã từng giới thiệu nguyên mẫu Flex Note một vài lần trước đây. Công ty lần đầu tiên tiết lộ nguyên mẫu Flex Note tại CES 2022. Sau đó, hãng mang laptop màn hình gập tới MWC 2023. Đó là một chiếc máy tính xách tay 13 inch có thể biến thành màn hình rộng 17 inch khi mở ra.

Vậy khi nào Samsung có thể phát hành Flex Note có hoặc không có bản lề kiểu giọt nước? Đáng tiếc là công ty có thể không vội hoàn thành dự án này do điều kiện thị trường không thuận lợi. Do đó, giới phân tích suy đoán rằng Flex Note có thể ra mắt thị trường sớm nhất vào nửa cuối năm 2024. Cùng chờ xem nhé!

Trước đó, một thương hiệu cũng cho ra mắt laptop màn hình gập với tên gọi LG Gram Fold. Máy được trang bị màn hình OLED 17 inch cho độ phân giải 2.560 x 1.920 (đạt tỷ lệ 4:3) khi mở ra hoặc màn hình 12 inch khi gập lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về độ bền, "khu vực bản lề" của sản phẩm đã vượt qua bài kiểm tra gập, nơi nó chứng minh có thể gập tới 30.000 lần. Mặc dù con số này không nhiều so với điện thoại màn hình gập nhưng việc gập/mở đối với máy tính xách tay sẽ diễn ra ít hơn điện thoại. Con số 30.000 lần tương đương với khoảng 20 lần gập mở mỗi ngày trong suốt 4 năm.

Đối với phần cứng, Gram Fold trang bị CPU Intel Core i5-1335U thế hệ thứ 13, đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, RAM 16 GB, ổ SSD NVMe 512 GB và pin 72Wh hỗ trợ sạc công suất 65W. Máy có trọng lượng 1,25 kg và độ dày tối đa 9,4 mm khi mở ra.

Các thông số kỹ thuật khác bao gồm ba loa âm thanh nổi, Bluetooth 5.1, Wi-Fi 6E và 2 cổng USB-C. LG xác nhận chiếc máy tính xách tay màn hình gập đầu tiên của hãng sẽ được cung cấp với số lượng hạn chế tại thị trường quê nhà Hàn Quốc và không có thông tin gì liên quan đến kế hoạch mở rộng thị trường.

Giá của Gram Fold là 3.729 USD nhưng sẽ cung cấp với giá khuyến mãi 2.982 USD cho 200 khách hàng đầu tiên. Con số này sẽ cho phép Gram Fold cạnh tranh với Zenbook 17 Fold được Asus ra mắt với giá 3.499 USD.

Chiếc laptop gaming mỏng, nhẹ và mạnh nhất của Lenovo: Giá khá căng

Laptop Lenovo Legion Slim 7i Gen 8 nhanh chóng thu hút sự chú ý khi ra mắt nhờ cấu hình, nhiều tính năng chuyên dụng, ...

Chiếc laptop được thiết kế lẫn hiệu năng không đối thủ: Gọi tên những chiến thần gaming

ASUS TUF Gaming F15 (2023) chính là chiếc máy được cải tiến mạnh mẽ nhất của dòng TUF tính đến thời điểm hiện tại của ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm