Lộ diện chiếc máy tính mỏng - nhẹ nhất thế giới: Giá bán bằng một "em" Honda Vision

Cập nhật: 18:00 | 23/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, mẫu máy tính Asus vừa ra mắt Zenbook S 13 được trang bị màn hình Asus Lumina OLED - đây được xem là chiếc laptop mỏng nhẹ nhất thế giới. Có điều, giá bán của máy lại khiến dân tình "đứng ngồi không yên".

Chiếc máy tính với thiết kế lịch lãm, sang trọng nhưng giá lại "cực mềm"

Mẫu máy tính 2in1 với diện mạo sang trọng, tinh tế: Hiệu năng tuyệt vời, giá khá căng

Máy tính bảng Samsung "chất" nhất hiện nay: Chip Snapdragon 8 Gen 1, pin khủng 11.200 mAh

Asus tuyên bố, máy tính Asus Zenbook S 13 OLED với độ mỏng chỉ 1cm cùng trọng lượng siêu nhẹ chỉ 1kg - là chiếc laptop mỏng nhẹ nhất thế giới. Để đạt được kiểu dáng siêu mỏng và trọng lượng siêu nhẹ này, Asus đã được ứng dụng kỹ thuật và vật liệu tiên tiến để giảm trọng lượng cũng như kích thước so với thế hệ trước mà không phải hi sinh về hiệu năng, khả năng kết nối cũng như thời lượng pin.

Asus Zenbook S 13 OLED
Asus Zenbook S 13 OLED

Hơn thế, Asus sử dụng camera Full HD IR mỏng hơn so với thế hệ trước được lắp trực tiếp vào nắp gia công CNC và tấm nền OLED siêu mỏng. Nhờ đó, phần nắp máy đạt được độ mỏng hơn 30%.

Bố cục bên trong của máy được gia công CNC nhằm tối ưu không gian bên để phần thân máy đạt độ mỏng hơn 25%. Quan trọng không kém là loại vật liệu hợp kim nhôm magiê siêu bền nhưng siêu nhẹ cho khung bàn phím. Với chứng nhận Intel EVO, Zenbook S 13 OLED được chứng thực về hiệu năng và khả năng làm việc di động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Máy được trang bị bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ 13 với mức TDP 20W, dung lượng RAM 32GB LPDDR5 và SSD 1TB chuẩn PCIe 4.0x4. Khả năng kết nối của máy cũng ấn tượng với chuẩn Wi-Fi 6e mới nhất cùng 2 cổng Thunderbolt 4 tốc độ 40Gbps hỗ trợ sạc nhanh, xuất hình ảnh 4K, một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A, một cổng HDMI 2.1 và một jack 3.5mm âm thanh.

Zenbook S 13 OLED được trang bị viên pin dung lượng 63Whrs, tích hợp công nghệ khử tiếng ồn AI. Hệ thống âm thanh được Harman Kardon chứng nhận với âm thanh Dolby Atmos có bộ khuếch đại thông minh kết hợp với công nghệ Asus Audio Booster để tăng âm lượng lên tới 5,25 lần.

Bàn di chuột Asus ErgoSense lớn hơn 9,5% với lớp phủ chống dấu vân tay. Zenbook S 13 OLED được trang bị màn hình Asus Lumina OLED tỉ lệ 16:10. Lumina OLED sở hữu các công nghệ độc quyền của Asus như Splendid và OLED Care, cùng các tính năng mới như Delta E <1, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ bảng điều khiển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với độ phân giải 2,8K, tốc độ phản hồi 0,2ms và độ chính xác màu Delta E <1, màn hình Asus Lumina OLED trên Zenbook S 13 OLED được nhà sản xuất quảng cáo là mang lại màu sắc rõ ràng hơn, sáng hơn và sống động hơn.

Màn hình cũng được TÜV Rheinland và SGS chứng nhận về khả năng bảo vệ mắt với lượng phát xạ ánh sáng xanh thấp hơn 70%. Zenbook S 13 OLED chính là mẫu máy thân thiện với mội trường nhất mà ASUS từng sản xuất. Đề cao việc giảm thải rác thải điện tử, khí thải carbon và kéo dài tuổi thọ sản phẩm, từng chi tiết từ vỏ hộp, linh kiện đến chất liệu máy đều được đầu tư chú ý.

ASUS đã giảm thiểu lượng khí thải carbon bằng cách kết hợp các vật liệu tái chế và thiết kế bao bì thân thiện với môi trường hơn. Đây là lần đầu tiên ASUS sử dụng một quy trình sản xuất đặc biệt để tạo ra vật liệu nhôm gốm plasma độc quyền cho nắp máy. Thay vào đó, phương pháp dựa trên nhúng điện phân tạo ra mội trường có sự biến đổi vật lý và hóa học của nhôm. Asus Zenbook S 13 OLED có giá tham khảo từ khoảng 40 triệu đồng.

Chiếc máy tính xách tay khiến mọi sinh viên đều ao ước: Mỏng - rẻ - nhẹ!

Thuộc gia đình HP, chiếc máy tính xách tay này sở hữu thiết kế mỏng nhẹ linh hoạt cùng với hiệu năng vượt trội trong ...

Chưa tới 8 triệu, bạn có thể sở hữu chiếc iPad hàng hiệu cực đỉnh: Rinh ngay kẻo trễ!

iPad 9 WiFi 64GB - sản phẩm thuộc phân khúc máy tính bảng giá rẻ của Apple, sở hữu kiểu dáng đơn giản, cấu hình ...

Chiếc máy tính với thiết kế lịch lãm, sang trọng nhưng giá lại "cực mềm"

Với vỏ ngoài màu đen cùng các đường nét được bo tròn gọn gàng, chiếc máy tính xách tay Dell Latitude E7470 đem lại cảm ...

Thanh Hằng (T/H)