Lộ diện 5 thành viên Hội đồng quản trị mới của Ngân hàng PGBank

Cập nhật: 11:32 | 13/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường 2023, Ngân hàng PGBank trình tới đại hội đồng cổ đông nhiều vấn đề quan trọng từ việc bầu các nhân sự chủ chốt, thay tên, trụ sở chính và tăng vốn điều lệ. Đáng chú ý, 5 thành viên Hội đồng quản trị mới cũng được lộ diện.

Vừa ngồi "ghế nóng" 3 tháng, Chủ tịch HĐQT PG Bank Nguyễn Phi Hùng bất ngờ xin từ nhiệm

PG Bank (PGB) về tay Tập đoàn Thành Công, sẽ có cuộc "lột xác" trong thời gian tới?

Lộ thông tin 5 ứng viên vào hội đồng quản trị của PG Bank (PGB)

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank, UpCom: PGB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường 2023, dự kiến tổ chức ngày 23/10. Theo đó, tại ĐHCĐ bất thường lần này ngân hàng sẽ trình tới đại hội đồng cổ đông nhiều vấn đề quan trọng từ việc bầu các nhân sự chủ chốt, thay tên, trụ sở chính và tăng vốn điều lệ.

Đại hội sẽ xem xét việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT theo nguyện vọng cá nhân đối với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Dũng và các Thành viên HĐQT Nguyễn Mạnh Hải, Oliver Schwarzhaupt, Nilesh Banglorewala. Tại ban kiểm soát,Trưởng Ban kiểm soát và Thành viên Ban kiểm soát đối với bà Dương Ánh Tuyết và ông Nguyễn Tuấn Vinh cũng nộp đơn xin từ nhiệm.

Tại ban kiểm soát, Trưởng Ban kiểm soát và Thành viên Ban kiểm soát đối với bà Dương Ánh Tuyết và ông Nguyễn Tuấn Vinh cũng nộp đơn xin từ nhiệm.

Lộ diện 5 thành viên Hội đồng quản trị mới của Ngân hàng PGBank
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank)

Để kiện toàn lại bộ máy lãnh đạo, PG Bank sẽ xem xét bầu bổ sung 5 thành viên HĐQT bao gồm ông Đào Phong Trúc Đại, ông Phạm Mạnh Thắng, bà Đinh Thị Huyền Thanh, ông Vương Phúc Chính và ông Nguyễn Thành Lâm; và hai thành viên Ban kiểm soát chuyên trách, bao gồm ông Trần Ngọc Dũng và ông Trịnh Mạnh Hoán.

Như vậy, Hội đồng quản trị mới của PG Bank sẽ giảm từ 9 thành viên xuống 6 thành viên, trong đó tối thiểu 1 thành viên độc lập. Ban kiểm soát từ 4 thành viên còn 3 thành viên.

PG Bank dự kiến đổi trụ sở chính từ tầng 16-23-24 tòa nhà Mipec Tower, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội sang tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hà Nội.

PG Bank cho biết, trụ sở hiện nay có diện tích sử dụng khoảng 3.600m2, được đưa vào sử dụng từ năm 2012 khi tổng nhân sự khoảng 200 người. Tuy nhiên, cơ sở vật chất tại đây đã bắt đầu xuống cấp và trong thời gian tới sẽ không đáp ứng được nhu cầu về chỗ ngồi cho cán bộ nhân viên khi PG Bank mở rộng quy mô tăng trưởng kinh doanh. Vì vậy, việc chuyển địa điểm đặt trụ sở chính là cần thiết.

Lộ diện 5 thành viên Hội đồng quản trị mới của Ngân hàng PGBank
Kế hoạch sử dụng 2.000 tỷ đồng của Ngân hàng PG Bank

Nội dung quan trọng được HĐQT PGBank trình tới các cổ đông là việc tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng qua hai phương án.Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023, 2024.

Phương án đầu tiên là phát hành 120 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ phát hành 10:4 từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ tính đến 30/6/2023. Phương án thứ hai là chào bán 80 triệu cổ phần cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ chào bán 15:4, mức giá sẽ được HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn mệnh giá.

PGBank muốn đổi tên thương mại do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex. Hiện nay, Petrolimex đã thoái vốn tại PG Bank và Petrolimex đã yêu cầu PG Bank chấm dứt sử dụng các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Petrolimex trước ngày 31/12/2023. Do đó, việc thay đổi tên thương mại và bộ nhận diện thương hiệu mới của PGBank là cần thiết để phù hợp với tình hình hiện tại và định hướng tái cấu trúc của ngân hàng.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại PGBank chưa có phương án cho tên mới và sẽ ngân hàng xin ý kiến cổ đông giao Hội đồng quản trị xem xét, quyết định. Do đó, việc thay đổi tên thương mại và bộ nhận diện thương hiệu mới của PGBank là việc cần thiết để phù hợp với tình hình hiện tại và định hướng tái cấu trúc của ngân hàng.

Lộ diện 5 thành viên Hội đồng quản trị mới của Ngân hàng PGBank
Diễn biến cổ phiếu PGB trong 5 phiên gần nhất

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của PGB đang đang diễn biến tích cực trong phiên sáng nay. Tính đến thời điểm 11h28 ngày 13/10, cổ phiếu PGB đang tăng mạnh gần 9% lên mức 28.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp, chỉ đạt hơn 2,2 ngàn đơn vị.

PGBank chính thức công bố 3 tổ chức nắm giữ 40% vốn điều lệ của ngân hàng

Ngày 11/9, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank, UPCoM: PGB) đã công bố các báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn của ...

Lộ diện 3 tân cổ đông lớn tại Ngân hàng PGBank

Mới đây, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank - UPCoM: PGB) đã thông báo về 3 doanh nghiệp mua lại gần 40% vốn điều ...

PG Bank phát hành lô trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa công bố thông tin về việc phát hành trái phiếu của Ngân hàng TMCP Xăng ...

Thiên Thanh