Những thương hiệu sữa từng được MC Quyền Linh quảng cáo
MC Quyền Linh từng góp mặt trong một số quảng cáo sữa. Tuy nhiên, một số sản phẩm đã gây tranh cãi.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) mới đây đã triệt phá một đường dây sản xuất và phân phối sữa giả với quy mô lớn, có liên quan đến Công ty cổ phần Dược quốc tế Rance Pharma và Công ty cổ phần Dược dinh dưỡng Hacofood Group tại Hà Nội. Theo thông tin ban đầu, hai doanh nghiệp này bị cáo buộc làm giả tới 573 nhãn hiệu sữa, trong đó có nhiều sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, thiếu tháng và phụ nữ mang thai, khiến dư luận không khỏi hoang mang.
Đáng chú ý, sau khi vụ việc bị phanh phui, nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng từng tham gia quảng cáo các dòng sữa bị nghi ngờ phóng đại công dụng đã bị cộng đồng mạng gọi tên. Những sản phẩm này chủ yếu nhắm đến nhóm người cao tuổi, người mắc bệnh xương khớp hoặc tiểu đường – đối tượng dễ bị tác động bởi thông tin thiếu kiểm chứng.

Trong bài đăng trên mạng xã hội ngày 14/4, MC Quyền Linh chính thức lên tiếng phủ nhận mọi liên quan đến vụ án sản xuất, buôn bán sữa giả đang gây xôn xao dư luận. Nam MC khẳng định: "Tôi không liên quan gì đến 573 loại sữa giả, mọi người cứ yên tâm. Mong mọi người tỉnh táo, đừng để những thông tin sai sự thật dẫn dắt".
Trước đó, Quyền Linh từng góp mặt trong một số video quảng bá các sản phẩm sữa, trong đó nổi bật là sữa Diasure – sản phẩm được giới thiệu dành cho người tiểu đường.
Tuy nhiên, nội dung trong video bị nhiều chuyên gia và người tiêu dùng cho là thổi phồng công dụng, dễ gây hiểu lầm rằng đây là sản phẩm thay thế thuốc điều trị.
Trong video quảng cáo Quyền Linh quảng cáo "đây là dòng sữa non hỗ trợ tiểu đường, dòng sữa hỗ trợ tiểu đường đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ Nano Canxi của Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nên Quyền Linh rất yên tâm và sử dụng".
Bên cạnh Diasure, MC Quyền Linh còn từng góp mặt trong các quảng cáo cho sản phẩm sữa hạt Ovisure Gold – một dòng sữa được giới thiệu là hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp.
Tuy nhiên, tương tự như Diasure, một số nội dung quảng cáo liên quan đến Ovisure Gold cũng vấp phải tranh cãi khi bị cho là phóng đại công dụng, dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Trong một đoạn video quảng cáo, Quyền Linh từng chia sẻ: “Loại sữa này làm từ các loại hạt nên rất tốt cho hệ tim mạch”.
Những phát ngôn này hiện đang bị cư dân mạng đào lại giữa bối cảnh nhiều sản phẩm sữa đang bị nghi ngờ về tính minh bạch công dụng sau vụ việc 573 loại sữa giả bị phát hiện tại Hà Nội.

Đây không phải lần đầu tiên MC này dính líu đến các vụ ồn ào quảng cáo. Vào năm 2021, anh từng lên tiếng xin lỗi công khai vì quảng cáo sản phẩm Scurma Fizzy với lời lẽ gây sốc như: “hỗ trợ điều trị tận gốc tế bào ung thư”, “hiệu quả gấp 70 lần curcumin thông thường”.
Sau vụ việc, MC khẳng định đã rút ra bài học sâu sắc, cam kết chỉ ký hợp đồng với những thương hiệu uy tín và có kiểm chứng khoa học rõ ràng.