LienVietPostBank hợp tác với ví điện tử SmartPay

Cập nhật: 16:55 | 16/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 15/09/2020, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty TNHH Mạng lưới Thông minh (SmartNet) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) để triển khai các hoạt động hợp tác song phương về ví điện tử, kiều hối và các dịch vụ khác.

Theo đó, trong sự kiện tổ chức tại Long Biên Palace Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch của hai Công ty đã tiến hành ký kết MOU xác định chủ trương hợp tác toàn diện, đồng thời đại diện cho mảng ví điện tử của SmartNet và đại diện cho Ngân hàng số của LienVietPostBank cũng thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác để kết nối các tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của LienVietPostBank với SmartPay (Ví điện tử của SmartNet).

4935-lvpb
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa LienVietPostBank và Ví điện tử Smartpay

Việc kết nối này sẽ khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, khách hàng có thể liên kết nạp tiền/rút tiền thông qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ nội địa mở tại LienVietPostBank với Ví điện tử SmartPay.

Bên cạnh đó, người dùng ví điện tử SmartPay hoặc khách hàng có tài khoản tại LienVietPostBank có thể quét mã thanh toán (QR code) khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) của hai bên một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hiện nay, SmartPay có hơn 300.000 ĐVCNTT và LienVietPostBank sở hữu gần 50.000 ĐVCNTT. Mạng lưới ĐVCNTT này đang được mở rộng từng ngày và phủ sóng khắp các tỉnh thành Việt Nam, góp phần giúp khách hàng của hai bên có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt thông qua mạng lưới rộng lớn này.

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Huỳnh Ngọc Huy – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank nói :"Việc kết nối giữa tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của LienVietPostBank với SmartPay sẽ tận dụng được các lợi thế của hai bên trong thanh toán song phương, mở rộng lượng khách hàng cho cả hai Công ty, giúp cộng đồng tiểu thương, khách hàng cá nhân có thêm kênh thanh toán, đa dạng hóa cách thức thanh toán, từ đó giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng".

Ông Marek E. Forysiak, Chủ tịch SmartPay cho biết: “Trong khuôn khổ hợp tác lần này, SmartPay và LienVietPostBank sẽ triển khai giới thiệu đến người dùng dịch vụ kiều hối của LienVietPostBank và dịch vụ trung gian thanh toán của SmartPay.

Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa SmartPay và LienVietPostBank cũng sẽ tăng khả năng tương tác giữa hai hệ thống thanh toán, từ đó khách hàng của cả hai tổ chức có thể dễ dàng quét mã QR để thanh toán cho các sản phẩm, dịch vụ tại mạng lưới Đơn vị chấp nhận thanh toán của cả SmartPay và LienVietPostBank”.

Giảm phí dịch vụ ngân hàng - thất thu hay vẫn đang tận thu?

Để chia sẻ khó khăn với các khách hàng bị thiệt hại do COVID-19, thời gian qua Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo và ...

Giãn nợ theo Thông tư 01: Ngân hàng "nuôi con nợ" để thu hồi nợ

Đẩy mạnh tái cơ cấu, giãn nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN khiến các ngân hàng buộc phải đưa ra những giải pháp tình thế.

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 9/2020?

Bước sang tháng 9, các ngân hàng đều có những điều chỉnh tăng giảm khác nhau tại tùy từng kì hạn gửi. Trong đó, mức ...

PV