Liên danh Vietur trúng thầu sân bay Long Thành, HAN, CC1, VCG sẵn sàng "cất cánh"

Cập nhật: 21:41 | 24/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo thông tin mới nhất, Liên danh VIETUR đã thắng thầu và được trao hợp đồng xây lắp trị giá khoảng 35 ngàn tỷ đồng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách (Gói thầu 5.10) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, giai đoạn 1.

Liên danh Vietur trúng thầu sân bay Long Thành, HAN, CC1, VCG sẵn sàng
Liên danh Vietur chính thức trúng gói thầu số 5.10.

Theo đó, Liên danh VIETUR đã thắng thầu và được trao hợp đồng xây lắp trị giá khoảng 35 ngàn tỷ đồng. Liên danh VIETUR có 10 thành viên bao gồm: Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ISTA (Thổ Nhĩ Kỳ, thành viên đứng đầu Liên danh), Công ty CP Đầu tư xây dựng Ricons, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Newtecons, Công ty CP Đầu tư Xây dựng SOL E&C, Tổng công ty Xây dựng số 1, Công ty CP Kết cấu ATAD, Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings, Công ty CP Hawee Cơ Điện, Tổng công ty CP Xây dựng Hà Nội. Giá trúng thầu 27.813.939.171.360 đồng và 338.849.804 USD.

Công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ thi công trong thời gian 39 tháng. Đây là công trình được đánh giá là có giá trị lớn và tính chất phức tạp nhất hiện nay. Nhà ga hành khách này lấy hình ảnh hoa sen làm ý tưởng chính và được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào mái, phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục, được bố trí theo dạng tập trung gồm khu vực trung tâm và 3 cánh.

Thời gian vừa qua, ACV đã tập trung mọi nhân sự có chuyên môn cao, mọi nguồn lực để khẩn trương đánh giá hồ sơ dự thầu của các nhà thầu liên danh gồm các công ty có nhiều kinh nghiệm về thi công cũng như nguồn lực lớn về tài chính, mạnh về kỹ thuật trên thế giới và trong nước. Cuối cùng, ACV đã chọn được Liên danh VIETUR gồm các công ty xây dựng lớn trong và ngoài nước.

Trước đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến ngày 26/8/2023 sẽ tổ chức khởi công xây dựng công trình nhà ga hành khách và đường cất hạ cánh của dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Với thông tin trên, các cổ phiếu thuộc liên danh Vietur được dự báo sẽ cất cánh trong ngày mai và thời gian tới. Trên sàn chứng khoán, kết phiên giao dịch 24/8, HAN, VCG, CC1, HBC diễn biến tương đối tích cự và đều cho tín hiệu vùng mua an toàn.

“Cửa thầu” nhà ga sân bay Long Thành khó, Hòa Bình (HBC) dồn lực cho dự án nước ngoài?

Song song hoạt động xây dựng, Hòa Bình từng đặt mục tiêu trở thành nhà phân phối vật liệu xây dựng sang nước ngoài với ...

Rà soát nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu gói 5.10, nhà ga sân bay Long Thành sẽ khởi công vào 26/8

Công trình đường băng cất hạ cánh có trị giá 7.308 tỷ đồng và nhà ga hành khách sân bay Long Thành trị giá hơn ...

Hồ sơ dự thầu gói 35.000 tỷ đồng của sân bay Long Thành sẽ được rà soát lại

Bộ KHĐT, Bộ Xây dựng, Bộ Công an, Bộ Tư pháp và Uỷ ban QLVNN sẽ rà soát hồ sơ dự thầu gói 35.000 tỷ ...

ACV công bố liên danh trúng thầu gói 5.10 sân bay Long Thành

Hôm nay (24/8), gói thầu 35.000 tỷ thuộc dự án sân bay Long Thành đã chính thức có chủ, song, ACV cũng thông báo lùi ...

Hoàng Anh