Lịch thi THPT 2023: Thời gian và những lưu ý thí sinh cần quan tâm

Cập nhật: 14:04 | 26/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Thời gian cho kỳ thi THPT 2023 đã đến, bài viết dưới đây lưu ý chi tiết cũng như các cột mốc quan trọng mà thí sinh cần chú ý.

Những mốc thời gian cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Nhiều trường Đại học công bố kết quả xét tuyển sớm năm học 2023-2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn làm việc với các địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức thi, công tác coi thi và chấm thi.

Lịch thi Đại học 2023 (Nguồn ảnh: Internet)
Lịch thi Đại học 2023 (Nguồn ảnh: Internet)

Đồng thời, kết nối thường xuyên với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các địa phương để phối hợp tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Bộ đã có văn bản phân công các cơ sở giáo dục đại học cử người tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi tại các địa phương.

Theo đó, huy động gần 8000 cán bộ, viên chức các cơ sở giáo dục đại học để tổ chức 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ và 63 đoàn kiểm tra công tác chấm thi của Bộ tại 63 sở GD&ĐT.

Những lưu ý quan trọng với các sĩ tử về thời gian thi như sau: Trong đó, 14h ngày 27/6, thí sinh sẽ phải có mặt ở các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Thí sinh lưu ý số phòng thi, số báo danh và đối sánh kỹ các thông tin trong thẻ dự thi. Nếu có bất cứ sai sót nào cần báo ngay cho giám thị. Ngày 28 và 29/6, thí sinh bước vào làm bài thi môn Ngữ văn, Toán, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội và môn Ngoại ngữ. Ngày 30/6, là thi dự phòng.

Lịch thi THPT 2023: Thời gian và những lưu ý thí sinh cần quan tâm
Lịch thi THPT 2023: Thời gian và những lưu ý thí sinh cần quan tâm

Việc tổ chức chấm thi; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT và đối sánh kết quả thi hoàn thành chậm nhất vào 17h ngày 15/7.

Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào 8h ngày 18/7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 20/7. Muộn nhất ngày 22/7, các Sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

Việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh hoàn thành muộn nhất ngày 24/7.

4 điều thí sinh cần lưu ý trước kỳ thi:

- Rà soát lại kiến thức: Hệ thống hóa kiến thức và đọc hiểu nội dung. Tập trung luyện tập phản xạ, quen thuộc với hình thức, cấu trúc, thời gian làm bài thi.

- Nắm rõ thông tin về kỳ thì: Thời gian, lịch thi, địa điểm thi, phòng thi và số báo danh. Ngoài ra, thi sinh phải thật lưu ý và nắm rõ quy chế kỳ thi.

- Giữ gìn sức khỏe: Ăn uống đúng giờ, tránh thức khuya và kết hợp luyện tập, thư giãn và nghỉ ngơi.

- Chuẩn bị các vật dụng cần thiết cá nhân liên quan đến kỳ thi và được mang vào phòng thi.

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm