Lenovo Tab M10 Gen 3: Máy tính bảng phù hợp nhất với mọi gia đình

Cập nhật: 19:15 | 04/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Tab M10 Gen 3 là dòng máy tính bảng phổ thông của Lenovo với thiết kế mỏng nhẹ hướng đến đối tượng gia đình, các phụ huynh muốn tăng cường khả năng học tập, giải trí cho con em.

Dưới 10 triệu đồng, sở hữu liền tay chiếc máy tính bảng mỏng, nhẹ dành cho gia đình

Nâng cấp với con chip mạnh mẽ, thiết kế cao cấp, liệu iPad mini 5 có đốn tim khách hàng?

Xuất hiện “siêu máy tính bảng” nhà Xiaomi: Chip “Rồng” mạnh đầu bảng, pin 9.000 mAh

Lenovo Tab M10 Gen 3 cùng phân khúc với Nokia Tab T20 (6,3 triệu đồng) hay Huawei MatePad T10s (6 triệu đồng). So với thế hệ trước, Tab M10 Gen 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn, từ phong cách thiết kế vị trí đặt các cổng kết nối. Mặt lưng lược bớt các đường cắt xẻ, và được chia thành hai mảng chính với cách hoàn thiện khác nhau, trong đó một phần bóng giống kim loại, phần còn lại sơn nhám. Tab M10 Gen 3 có thiết kế liền khối vừa vặn, trọng lượng chỉ khoảng 460 gram và độ dày chỉ 8,5mm, khá mỏng nhẹ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cách hoàn thiện này cũng tương tự máy tính bảng Lenovo Tab P11 ra mắt gần đây. Trong đó, phần nhám giúp người dùng dễ dàng cầm máy để thao tác mà không lo trơn trượt, tuy nhiên chỉ hiệu quả với những người cầm máy bằng tay phải. Các nút bấm và cổng kết nối được đặt hoàn toàn ở hai cạnh bên, cho thấy máy được thiết kế để người dùng chủ yếu sử dụng ở hướng nằm ngang. Tab M10 được trang bị cổng USB-C đặt lệch, khe cắm hỗ trợ một sim nano và thẻ micro SD cùng cổng tai nghe 3,5 mm.

Máy sở hữu màn hình 10.1" FHD (1920 x 1200) với tấm nền IPS LCD, độ sáng màn tối đa 320 nit, hỗ trợ 100% dải màu sRGB. Theo Lenovo, màn hình này được chứng nhận đạt chuẩn TÜV Rheinland Low Blue Light, thân thiện với mắt người dùng, đặc biệt là các em nhỏ trong thời gian dài sử dụng. Lenovo cho biết các em nhỏ có thể chơi game giải trí hay học tập nhiều tiếng đồng hồ với Tab M10 Gen 3 mà mắt vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhờ màn hình có khả năng ngăn chặn các tia sáng xanh gây hại.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mẫu máy tính bảng mới của Lenovo được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Atmos hứa hẹn mang lại chất lượng cao với cặp loa được bố trí 2 bên cạnh máy. Theo Lenovo, âm thanh sẽ to và rõ hơn, có độ phủ rộng giúp tăng thêm cảm xúc giải trí khi nghe nhạc hay xem các bộ phim yêu thích. Máy có dàn loa kép được đặt trên cùng một cạnh, với âm lượng tương đối lớn, nhưng hiệu ứng âm thanh vòm không rõ nét, đồng thời âm cũng chỉ nghe tốt nếu người dùng đặt đúng hướng. Trong trường hợp sử dụng để gọi điện, người dùng nên sử dụng tai nghe để có trải nghiệm tốt hơn.

Về cấu hình, Lenovo Tab M10 Gen 3 được trang bị con chip Unisoc T610. Đây là con chip 8 nhân sản xuất trên tiến trình 12nm, với 2 nhân Cortex A75 1.8GHz và 6 nhân Cortex A55 1.8GHz, GPU Mali-G52 MP2 lõi kép. Con chip này hiện cũng được sử dụng trên một số máy tính bảng như Nokia T20 và cho hiệu năng khá nhanh nhẹn. Máy có 2 phiên bản RAM và bộ nhớ trong là 3/32GB và 4/64GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Máy tính bảng này được trang bị viên pin có dung lượng 5000 mAh cho ra thời lượng sử dụng tương đối dài lâu. Lenovo cho biết Tab M10 (Gen 3) sẽ cung cấp lên đến 12 giờ phát video liên tục chỉ với một lần sạc.

Ngoài khả năng giải trí, Tab M10 Gen 3 còn hỗ trợ các em nhỏ học online khi được trang bị webcam 5MP và camera sau 8MP cùng hệ thống microphone giúp học sinh có thể tham gia các bài giảng trực tuyến thuận tiện. Camera sau có độ phân giải 8 "chấm", không có flash trợ sáng. Bù lại, người dùng có thể sử dụng camera để quét mã QR, dịch văn bản.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Về kết nối, máy cung cấp Wi-Fi AC hỗ trợ băng tần 5GHz tốc độ cao bên cạnh Bluetooth 5.0 để kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím hay loa ngoài công suất mạnh hơn, giúp các em nhỏ học tập hiệu quả hơn. Trong khi trên thiết bị mới, hãng tích hợp tính năng Kid Space của Google, cho phép phụ huynh có thể quản lý máy từ xa qua công cụ Family Link. Sản phẩm có chức năng nhận diện khuôn mặt thông qua camera trước để hỗ trợ đăng nhập thuận tiện và nhanh chóng.

Nhìn chung, Lenovo Tab M10 (Gen 3) là một máy tính bảng nhắm vào đối tượng có nhu cầu giải trí nhẹ nhàng, cũng như làm việc cơ bản. Máy được chú trọng nhiều vào màn hình, âm thanh và thời lượng pin.

Máy tính bảng Lenovo Tab M10 (Gen 3) 3GB/32GB - 5.390.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

iPad Mini 6 – Máy tính bảng với thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng vượt trội

Với sự thành công của các thế hệ iPad mini trước iPad mini 6 là sản phẩm kế nhiệm mới với nhiều tính năng hiện ...

TOP 5 máy tính bảng Android chiến game đỉnh nhất 2022

Máy tính bảng hiện nay không chỉ là thiết bị phục vụ nhu cầu học tập, làm việc mà còn đáp ứng tốt cả nhu ...

Bảng giá máy tính bảng Samsung mới nhất tháng 10/2022: Giá chỉ từ 4,5 triệu đồng

Máy tính bảng Samsung được nhiều người tin dùng và lựa chọn bởi sở hữu nhiều tính năng hiện đại, thiết kế thời thượng cùng ...

Hoàng Phương