Lấy được vợ nhờ… đầu tư chứng khoán!

Cập nhật: 09:36 | 13/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Mỗi khi rảnh rỗi, tôi đều phóng xe lên sàn giao dịch chứng khoán để theo dõi các biến động, vừa để gặp em – cô bé tư vấn xinh xắn, nhiệt huyết, vừa để cảm nhận bầu không khí sôi động của một thị trường quá giàu tiềm năng này.

Chứng khoán đã cho tôi nhiều thứ quý giá, nhưng đáng quý nhất chắc chắn là cô vợ hiền, đã bên cạnh tư vấn cho tôi từ những ngày mới vào đời.
Chứng khoán đã cho tôi nhiều thứ quý giá, nhưng đáng quý nhất chắc chắn là cô vợ hiền, đã bên cạnh tư vấn cho tôi từ những ngày mới vào đời. Đồ họa: Đức Anh

Câu chuyện của tôi diễn ra cách đây khá lâu, khoảng hơn chục năm về trước, cái thời mà tôi mới bắt đầu làm quen với chứng khoán. Trong một lần tìm đến sàn chứng khoán nằm trên phố Bà Triệu (Hà Nội) để theo dõi thị trường, tôi tình cờ được quen em, cô gái mà bây giờ đã trở thành người đầu ấp tay gối, lo toan vun vén hạnh phúc gia đình của tôi.

Em kém hơn tôi vài tuổi, là dân thương mại, cũng vừa ra trường và chập chững bước chân vào nghề chứng khoán, với vai trò nhân viên tư vấn. Còn tôi, một cựu sinh viên trường kỹ thuật, nhưng đam mê với nghề đầu tư, ưa thích sự mạo hiểm, và chỉ mới làm quen với các kiến thức cơ bản của chứng khoán.

Lúc đó, khi mọi thứ liên quan đến chứng khoán với tôi đều mới mẻ, bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của em, tôi nhanh chóng bắt nhịp vào thị trường đầy sôi động này, một cách khá dễ dàng, thuận lợi. Chính bởi sự tương tác qua lại thường xuyên đó, chúng tôi dần dần trở nên thân thiết hơn.

Sau những buổi tôi lấy hết can đảm để mời em đi uống café, ăn tối, khoảng cách giữa hai người ngày một gần hơn, gần tới mức tôi cảm thấy có thể tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Không muốn chỉ làm khách hàng của em nữa, mà tôi bắt đầu nhen nhóm cho ngọn lửa tình cảm lớn dần thêm, để rồi một ngày lấy hết dũng khí, tôi đã ngỏ lời với em bằng sự chân thành nhất. Đáp lại, em xúc động nhận lời yêu đó của tôi.

Song song với tình yêu nảy nở giữa hai chúng tôi, thứ tình cảm tôi dành cho chứng khoán cũng khá đặc biệt. Thú thực, ban đầu tôi chỉ muốn tìm hiểu xem đây là lĩnh vực thế nào, mức độ hấp dẫn ra sao. Nhưng càng tìm hiểu, càng nghiên cứu nghiêm túc, tôi càng thấy sự thú vị ẩn sau chứng khoán.

Mỗi khi rảnh rỗi, tôi đều phóng xe lên sàn để theo dõi các biến động, vừa để gặp em – cô bé tư vấn xinh xắn, nhiệt huyết, vừa để cảm nhận bầu không khí sôi động của một thị trường quá giàu tiềm năng này.

Sau khoảng thời gian tương đối dài đầu tư, số vốn ban đầu của tôi đã không ngừng tăng lên, thậm chí mức lợi nhuận tôi kiếm được lớn hơn rất nhiều so với mong đợi của mình. May mắn hơn, tôi đã tận dụng tối đa giai đoạn sinh lời “ngàn vàng” đó, khi “all-in” toàn bộ tài sản tiết kiệm của mình, để rồi nhận về một thành quả không thể tuyệt vời hơn! Tôi sớm đã có trong tay một căn nhà khang trang, một chiếc xe sành điệu và có thêm một khoản gửi tiết kiệm ngân hàng, lấy về lãi suất đều đặn hàng năm. Chưa kể, phần lợi nhuận còn lại từ đầu tư chứng khoán, tôi tiếp tục xoay vòng, bổ sung vốn để đầu tư thêm.

Vào thời điểm tôi chính thức cầu hôn “bà xã”, cũng là lúc tôi tròn 3 năm đến với chứng khoán. Tất nhiên, đằng sau thành quả nhất định của tôi, không thể không nói đến sự hỗ trợ, góp sức của em. Em và tôi luôn luôn chia sẻ thông tin, lắng nghe quan điểm về thị trường của nhau, và từ đó cùng đưa ra những nhận định, dự báo, để cố gắng đạt được điều kiện kinh tế tốt nhất, trước khi về chung một mái nhà. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hai, khi chúng tôi quyết định đến với nhau bằng đám cưới, hai bên gia đình đều ủng hộ hết lòng.

Đến bây giờ, khi đã có với nhau ba đứa con, chúng tôi vẫn thường hay nhắc lại những ngày đầu mới gặp và làm quen ngay trên sàn chứng khoán.

Chứng khoán đã cho tôi nhiều thứ quý giá, nhưng đáng quý nhất chắc chắn là cô vợ hiền, đã bên cạnh tư vấn cho tôi từ những ngày mới vào đời. Đó là kỷ niệm mà tôi sẽ mãi mãi khắc ghi, những năm tháng tươi đẹp, cùng em “hái quả ngọt” trên thị trường chứng khoán.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Tôi là nhà đầu tư" năm 2022 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức. Toàn bộ các bài viết được đăng tải trên fapage: Tôi là nhà đầu tư, mời độc giả like page và tương tác cùng các nhà đầu tư.

Bạn đọc có thể gửi bài viết dự thi vào địa chỉ Email: [email protected];. Tác phẩm dự thi ghi rõ trên tiêu đề thư khi gửi email: Bài tham dự cuộc thi viết “TÔI LÀ NHÀ ĐẦU TƯ".

Ái Châu