Laptop Lenovo ThinkBook 13S Gen 4: Cải tiến vượt bậc về hiệu năng, giá "dễ thở"

Cập nhật: 04:45 | 10/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Lenovo là thương hiệu laptop không còn xa lạ gì đối với người dùng tại Việt Nam. Dòng ThinkBook của Lenovo có thiết kế thanh lịch, sang trọng cùng hiệu năng mạnh mẽ. Một trong những sản phẩm này vừa được ra mắt trong năm nay của dòng máy này đó chính là chiếc Lenovo ThinkBook 13s Gen 4.

Giật mình với chiếc laptop giá rẻ như điện thoại: Thiết kế miễn chê, trang bị "miễn bàn"

Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon: Nhiều nâng cấp và cải tiến về công nghệ

Lenovo ra mắt loạt laptop ThinkPad 2022 mới: Dàn "cực phẩm" với mức giá ngỡ ngàng

Giống như phiên bản tiền nhiệm của mình, vỏ chiếc laptop Lenovo ThinkBook 13s Gen 4 vẫn được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp. Phần nắp lưng của máy vẫn được thiết kế màu xám bạc với hai tông màu sáng tối giống như phiên bản tiền nhiệm. Đây có lẽ là điểm nhận diện nổi bật nhất của dòng laptop ThinkBook 13S.

Lenovo ThinkBook 13s Gen 4
Nguồn ảnh: Internet

Lenovo vẫn giữ kiểu dáng mỏng nhẹ, dễ dàng mang theo. Trọng lượng của máy chỉ 1.25kg và kích thước ba chiều lần lượt là 297mm x 211mm x 14.9mm. Mặc dù mỏng nhưng máy vẫn được trang bị 2 cổng USB-C Thunderbolt 4, một cổng USB-A 3.2 Gen 1, jack cắm 3.5mm, cổng HDMI 2.0. Điểm trừ là không có khe thẻ nhớ gây bất tiện cho những người làm công việc chỉnh sửa ảnh.

Màn hình với cải tiến chất lượng vượt trội

ThinkBook 13s G4 có kích thước màn hình 13.3 inch với độ phân giải 2.5K 2560 x 1600 pixels cực nét. Trong khi phiên bản tiền nhiệm chỉ sở hữu màn hình WUXGA 1920×1200 pixels. Màn hình IPS có độ phủ màu 100% sRGB với độ sáng màn hình lên đến 400 nits. So với mức giá bỏ ra thì đây thực sự là một màn hình siêu chất lượng đáng để sở hữu. Ngoài ra, máy còn còn được tích hợp công nghệ chống chói Anti Glare. Bạn có thể làm việc ở ngoài trời ngay cả khi có nắng gắt. Màn hình 16:10 cho tỷ lệ hiển thị lên tới hơn 90%. Ý kiến của riêng mình thì tỷ lệ màn hình này cho trải nghiệm học tập, giải trí và làm việc tốt hơn.

Bàn phím và touchpad chất lượng

Lenovo ThinkBook 13s Gen 4
Nguồn ảnh: Internet

Bàn phím của máy được thiết kế kiểu minisize. Các phím có kích thước lớn, phông chữ gọn gàng. Tuy nhiên, Lenovo vẫn giữ nguyên kích thước phím điều hướng lên xuống quá nhỏ của những phiên bản tiền nhiệm. Điều này khiến mình cảm thấy rất dễ bị bấm nhầm khi sử dụng. Hành trình phím sâu, độ nảy tốt cho cảm giác gõ khá ấn tượng, không có gì đáng chê trách. Khi đánh bàn phím có tiếng clicky nhẹ, khá thú vị.

Trackpad của máy có kích thước khá lớn, cảm ứng đa điểm nhanh, mượt nhờ hỗ trợ Windows Precision Driver.

Cấu hình mạnh mẽ, có 2 tùy chọn

Chiếc ThinkBook 13s Gen 4 có hai tùy chọn bộ vi xử lý Intel Gen 12th bao gồm Intel Core i5 1240P và Core i7 1260P. Ở phiên bản Intel Core i7 1260P có tốc độ xung nhịp cơ bản 3.40GHz và tối đa lên đến 4.70GHz, được hỗ trợ 16GB RAM LPDDR5 bus 4800MHz, 512GB SSD và card đồ họa Intel Iris Graphics. Với cầu hình này đáp ứng tất cả các tác vụ văn phòng thông thường. Nó xử lý ổn các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và video ở mức cơ bản.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng chơi game thì bạn có thể chơi được các tựa game nhẹ nhàng. Đối với các tựa game "khủng" thì Gen 4 chưa phải sự lựa chọn tối ưu.

Hạn chế của máy là thiết kế kiểu RAM liền main cho nên không thể nâng cấp khi cần thiết. Nhưng lại có hỗ trợ nâng cấp ổ cứng SSD PCIe 3.0 x4. Viên pin của Gen 4 là 60Wh với thời lượng pin sử dụng tầm 8-12 tiếng.

Lenovo ThinkBook 13s Gen 4 hiện nay có mức giá từ 19 triệu. Nhìn chung đây là một mẫu Ultrabook đáng để bạn lựa chọn bởi nó có thiết kế đẹp hiện đại, màn hình 16:10 cùng hiệu năng xử lý công việc mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt để bạn chơi các tựa game nặng để giải trí.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Dell Inspiron 15: Laptop tầm trung nhưng xử lý tốt cả đồ họa và chơi game giải trí

Sở hữu một cấu hình khá tốt, góp mặt của chip Intel thế hệ 11 và card rời nhà NVIDIA, laptop Dell Inspiron 15 3511 ...

Lenovo ra mắt loạt laptop ThinkPad 2022 mới: Dàn "cực phẩm" với mức giá ngỡ ngàng

Lenovo vừa chính thức mắt một loạt sản phẩm laptop 2022 cao cấp và cực kỳ ấn tượng bao gồm ThinkPad X1 Series, ThinkPad X13s, ...

Laptop Surface Pro 7 - "cánh tay phải" của dân văn phòng với thiết kế "lịch lãm"

Sở hữu lối thiết kế mỏng nhẹ ấn tượng hơn bao giờ hết với trọng lượng chưa tới 1 kg, laptop Surface Pro 7 xứng ...

Thanh Hằng