Laptop HP 240 G9 i5 khiến dân tình không khỏi "xuýt xoa": Máy quá ngon, giá quá "OK"

Cập nhật: 12:00 | 02/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Laptop HP 240 G9 i5 (6L1Y2PA) chinh phục một người dùng là sinh viên như mình bởi bộ vi xử lý Intel Gen 12 tân tiến cùng những thông số kỹ thuật ấn tượng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu học tập - văn phòng.

Thiết kế mỏng nhẹ, thanh lịch

Laptop HP 240 G9 sở hữu thiết kế mang nét đặc trưng của các mẫu máy HP thế hệ trước khi có thân hình được làm bằng chất liệu nhựa cùng gam màu bạc tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch khi cầm hoặc xách máy trên tay. Khối lượng chỉ 1.47 kg thỏa mái cho mình bỏ vào balo mang theo bên mình để đáp ứng công việc ở nhiều nơi như lớp học, văn phòng làm việc và quán cà phê.

Laptop HP 240 G9 i5 khiến dân tình không khỏi
Laptop HP 240 G9 i5 (6L1Y2PA). Nguồn: Internet

Bàn phím của chiếc máy được HP hoàn thiện tốt với thiết kế bố cục rút gọn, khoảng cách giữa các phím rộng rãi giúp mình thao tác đơn giản, soạn thảo văn bản ít bị sai sót và cũng dễ dàng để làm quen khi mới sử dụng. Bàn di chuột có kích thước vừa đủ để mình thao tác di vuốt, tuy nhiên hai nút chuột trái và phải hơi cứng khi nhấn, do vậy nên mình chuyển hoàn toàn sang dùng chuột rời để nâng cao hiệu quả công việc.

Một điểm mà mình rất thích trên chiếc laptop HP này chính là hệ thống cổng kết nối đa dạng như: USB 3.1, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm, LAN (RJ45) và USB Type-C đủ cho mình liên kết với các thiết bị hay sử dụng như chuột, bàn phím, tai nghe và đặc biệt là cổng mạng LAN mang đến đường truyền nhanh và ổn định để mình học tập cũng như làm việc thêm an tâm hơn, không còn lo đang học bị mất kết nối làm ảnh hưởng đến tiến độ.

Hiệu năng mượt mà

Sự xuất hiện của chip Intel Gen 12 kết hợp giữa nhân hiệu năng mạnh P-core và nhân tiết kiệm điện E-core, mang đến hiệu suất hoạt động cao hơn đáng kể so với các thế hệ tiền nhiệm đồng thời giảm lượng tiêu thụ điện lên đến 50%, giải quyết mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao một cách nhẹ nhàng.

Laptop HP được trang bị Intel Core i5 1235U, một bộ vi xử lý thuộc dòng U tiết kiệm điện năng nhưng lại sở hữu cấu trúc 10 nhân, 12 luồng tối ưu cho hiệu năng mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm mượt mà, xử lý tốt từ các tác vụ như Word, Excel, Powerpoint cho đến chỉnh sửa hình ảnh 2D trên Photoshop, Canva, Figma,... Mình đo đạc hiệu năng bằng công cụ Cinebench R23 được con số 7031 điểm, vượt trội hơn hẳn so với bộ vi xử lý Intel Core i5 1165G7.

Đối với một người dùng là sinh viên thì card tích hợp Intel UHD cũng đáp ứng đủ các nhu cầu về đồ họa như chỉnh hiệu ứng cơ bản trên Photoshop, thiết kế slide trên PowerPoint và thỉnh thoảng giải trí chơi game. Nhưng nếu bạn muốn nâng cao khả năng xử lý đồ họa của máy thì có thể lắp thêm một thanh RAM khác để kích hoạt Dual Channel và nâng cấp lên card Iris Xe mạnh mẽ hơn 2.7 lần.

Laptop HP 240 G9 i5 khiến dân tình không khỏi

Hệ thống tản nhiệt của máy được làm tốt khi chơi game trong thời gian dài nhưng nhiệt độ chỉ duy trì ở mức 70 độ C, đối với những bạn chỉ làm việc văn phòng hoặc sử dụng trong phòng máy lạnh thì có thể yên tâm bởi máy sẽ không bị ấm hoặc nóng lên quá nhiều, đảm bảo cho bạn cảm giác thoải mái khi đặt tay soạn thảo và cũng tối ưu được hiệu năng, làm cho các ứng dụng hoạt động nhịp nhàng và trơn tru hơn.

Laptop RAM 8 GB đảm nhiệm tốt khả năng vận hành các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint,... cũng như nghe nhạc trên Spotify, YouTube và tìm kiếm thông tin trên Chrome. Bạn có thể lắp thêm một thanh RAM 8 GB khác nếu ngành học hoặc công việc đòi hỏi phải chạy những ứng dụng nặng.

Ổ cứng SSD 512 GB với người dùng là sinh viên như mình cũng đủ để lưu trữ mọi tài liệu học tập cũng như công việc, nhưng nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều ứng dụng hoặc tài liệu cỡ nặng thì bạn hoàn toàn có thể tháo ổ SSD trong máy để lắp thanh khác tối đa 1 TB, thoả thích lưu trữ mà không lo hết dung lượng bộ nhớ.

Màn hình 14 inch sắc nét

Màn hình của HP 240 G9 có kích thước 14 inch tạo cho mình một không gian vừa đủ để sử dụng, do là tấm nền IPS nên góc nhìn được mở rộng lên đến 178 độ, trong quá trình sử dụng rất thoải mái, chia sẻ thông tin với những người ngồi bên cạnh đều thấy rõ nội dung hiển thị.

Màn hình có độ phân giải Full HD thể hiện được rõ nét khi sử dụng để làm việc cũng như giải trí, xem phim. Công nghệ chống chói Anti Glare cho phép mình sử dụng máy ở những nơi như quán cà phê, văn phòng có đèn sáng cao mà vẫn đảm bảo nội dung hiển thị rõ nét, không bị chói gây khó chịu.

Tuy vậy nhưng màn hình chỉ đáp ứng được các tác vụ đồ họa ở mức cơ bản với các thông số mình đo bằng công cụ Spyder 5 như 65% sRGB, 48% Adobe RGB, 48% P3, đủ để chỉnh sửa các hiệu ứng hoặc layer đơn giản trên Photoshop với mục đích đăng lên mạng xã hội, không cần sự chính xác màu sắc tuyệt đối.

Máy sở hữu pin 41 Wh nhưng do được trang bị bộ vi xử lý Intel dòng U tối ưu mức điện năng tiêu thụ nên cho mình thời gian sử dụng lên đến 6 tiếng đối với các tác vụ cơ bản làm việc văn phòng hoặc xem phim, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho một buổi học, sạc vào giờ nghỉ để tiếp tục sử dụng cho buổi học còn lại.

Giá tham khảo: 16.190.000 đồng

Acer Nitro 16 Phoenix: Chiếc laptop dành cho dân gaming, hiệu năng "không phải dạng vừa"

Mới đây, Acer đã tung ra phiên bản laptop Acer Nitro 16 Phoenix (AN16-41-R5M4) nhắm đến phân khúc người tiêu dùng là game thủ hoặc ...

Chiếc máy tính bảng lai laptop khiến dân tình mong đợi: Giá bán ngoài mong đợi!

Samsung Galaxy Tab S6 - mẫu máy tính bảng được hỗ trợ nhiều tính năng thông minh khi sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, hỗ ...

Chiếc laptop có cấu hình cực khủng, cân mọi thể loại game "siêu đơn giản"

Theo GadgetMatch, Acer đã tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm chơi game cao cấp của hãng với việc giới thiệu laptop gaming Predator Triton ...

Tuệ Nhi

Tin cũ hơn
Xem thêm