Laptop có thiết kế AAS Ultra đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt với mức giá 80 triệu đồng?

Cập nhật: 15:15 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

ASUS Zenbook Pro 16X OLED chính là chiếc laptop sáng tạo 16 inch siêu mạnh mẽ với thiết kế AAS Ultra đầu tiên trên thế giới, CPU Intel Core thế hệ thứ 12, touchpad lớn và màn hình cảm ứng 16:10 4K OLED HDR hàng đầu hiện nay.

Laptop Asus ROG Strix Gaming G513IH: Laptop cao cấp với mức giá 18 triệu đồng

Laptop HP ENVY x360 Convert 13: Laptop 2in1 đa điểm xoay gập 360 đáp ứng mọi yêu cầu

Cập nhật bảng giá laptop ASUS Zenbook cuối tháng 9/2022: Dao động từ 18 đến 40 triệu đồng

ASUS từ trước tới nay luôn nổi tiếng với những mẫu laptop có thiết kế táo bạo, đột phá chưa từng thấy. Năm 2017, hãng đã khiến người dùng kinh ngạc khi ra mắt chiếc máy tính xách tay chuyên chơi game Zephyrus siêu mỏng nhưng mỗi khi mở ra lại nâng cao mặt đáy lên, tạo khoảng trống siêu rộng rãi để lưu thông khí, làm mát cho GPU cỡ lớn bất thường bên trong. Đây là tiền đề để ASUS cải tiến công nghệ AAS - Active Aerodynamic System với những phiên bản mới ấn tượng hơn, điển hình như trên chiếc Zenbook Pro 16X OLED (UX7602) này.

Thiết kế công thái học độc đáo

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Zenbook Pro 16X OLED được cải tiến để nâng cao năng suất với cơ chế AAS Ultra hoàn toàn mới, với thiết kế chính xác giúp nghiêng bàn phím lên 7° khi mở laptop, mang lại một góc hoàn hảo để gõ thoải mái. Cơ chế AAS Ultra còn nâng bàn phím lên 14.5mm, giúp nâng cao khả năng làm mát bằng cách cho tăng lưu lượng gió nhiều hơn đến 30% so với thế hệ trước. Điều này đồng thời giúp giảm nhiệt độ bề mặt của máy lên đến 7°C. Cuối cùng, cơ chế nghiêng giúp hướng âm thanh từ các loa tweeter kép để tạo ra âm thanh nổi tốt hơn, cho trải nghiệm nghe nhạc mượt mà.

Nhờ khe hở dưới bàn phím mà khả năng lưu thông khí đã tăng hơn 30% so với bình thường, giảm nhiệt độ bề mặt của máy khi hoạt động đến 7 độ C và đảm bảo CPU và GPU luôn hoạt động hiệu quả.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Zenbook Pro 16X cũng giới thiệu con xoay vật lý ASUS Dial mới. Ở phiên bản mới này, ASUS Dial có thiết kế mỏng chỉ 3.2mm với bề mặt được phủ kính, đảm bảo cho trải nghiệm mượt mà khi sử dụng. ASUS Dial cũng cho phép người dùng điều khiển độ sáng và âm lượng của màn hình hoặc cuộn dọc để làm mượt các quy trình sáng tạo.

Nó đồng thời hoạt động liền mạch với các phần mềm sáng tạo như Adobe Photoshop, Premiere Pro, Lightroom Classic, After Effects và Illustrator. Bên cạnh đó, ASUS Dial hoàn toàn có thể được tùy chỉnh thông qua ProArt Creator Hub, vì vậy các chức năng của các phần mềm trên có thể được điều chỉnh để sử dụng trong các ứng dụng khác nhau.

Zenbook Pro 16X mang lại một trải nghiệm sáng tạo hoàn toàn mới với hệ thống chiếu sáng thông minh. Bên cạnh họa tiết A monogram với hiệu ứng phát sáng, máy còn có đèn nền bàn phím White-RGB cho mỗi phím và được tăng cường bởi các thanh ánh sáng ở hai bên bàn phím.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả và khả năng sáng tạo, Zenbook Pro 16X OLED được trang bị bàn di chuột mở rộng mới với phản hồi xúc giác. Sử dụng công nghệ thiết bị truyền động cộng hưởng tuyến tính (LRA) cho phản hồi xúc giác chính xác nhất, bàn di chuột 150 x 90 mm này lớn hơn tới 84% so với thế hệ trước. Nó cũng có cảm biến áp suất bên dưới bề mặt, nhờ vậy luôn sẵn sàng phản hồi và diễn giải mọi thao tác chạm ở bất kỳ đâu trên bàn di chuột.

Hiệu năng tuyệt hảo cho nhu cầu sáng tạo

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Vì Zenbook Pro 16X OLED UX7602 được trang bị cấu hình cực mạnh, lên tới vi xử lý Intel Core i9 thế hệ 12 và GPU NVIDIA GeForce RTX 3060 nên luôn cần hệ thống tản nhiệt đi kèm phải thật tốt. Thiết kế nâng bàn phím AAS Ultra khi kết hợp với bộ tản nhiệt quạt kép IceCool Pro mới đảm bảo máy luôn mát mẻ, thậm chí có thể hoạt động ở mức TDP kết hợp đến 140W trong thời gian dài mà không sợ giảm xung nhịp, nghẽn hiệu năng.

Cùng với dung lượng RAM đến 32GB LPDDR5, ổ cứng SSD chuẩn PCIe đến 2TB tốc độ cao và kết nối Wifi 6E, các nhu cầu công việc như chỉnh sửa hình ảnh, video, thiết kế đồ họa nâng cao sẽ trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi cả CPU và GPU đều đến từ những thương hiệu lớn, nổi tiếng về độ ổn định và tính tương thích tốt với các phần mềm chuyên dụng.

Màn hình tuyệt đẹp

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ngoài ra, không thể không kể tới việc Zenbook Pro 16X OLED (UX7602) được trang bị màn hình 16 inch OLED độ phân giải tới 4K để đảm bảo chất lượng hình ảnh chuẩn mực ngành. Tấm nền này có độ sáng đến 550 nits, tái hiện màu đen sâu hoàn hảo, hỗ trợ nội dung HDR Dolby Vision, chứng nhận PANTONE Validated và bao phủ 100% dải màu DCI-P3. Mỗi sản phẩm mà người dùng tạo ra sẽ luôn có chất lượng cao, màu sắc chính xác nhất có thể.

Zenbook Pro 16X OLED kết hợp tất cả sức mạnh và hiệu suất khủng này vào một khung máy nặng 2.4kg và mỏng chỉ 16.9mm, giúp người dùng làm việc hiệu quả mọi lúc mọi nơi. Pin dung lượng cao 96 Wh với khả năng hoạt động lên đến 10 tiếng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Zenbook Pro 16X OLED được trang bị WiFi 6E, được cải tiến bởi ASUS WiFi Master Premium độc quyền với WiFi Stabilizer, WiFi RangeBoost và WiFi SmartConnect. Bộ ổn định WiFi lọc ra nhiễu không dây để cho phép tốc độ nhanh nhất có thể.

Công nghệ WiFi RangeBoost sử dụng nhiều ăng-ten để đạt được phạm vi WiFi dài hơn và thông lượng cao hơn, loại bỏ vùng chết không dây. Thông qua ứng dụng MyASUS, WiFi SmartConnect tự động kết nối với tín hiệu WiFi tốt nhất và các điểm phát sóng di động đã kết nối trước đó, trong khi TaskFirst cho phép người dùng ưu tiên các tác vụ để truy cập internet.

Zenbook Pro 16X OLED cũng được tích hợp tất cả các cổng I/O cần thiết để dễ dàng kết nối với các thiết bị hiện đại và thiết bị ngoại vi. Cổng Thunderbolt 4 USB-C, ngoài ra còn có cổng HDMI 2.1 và cổng USB 3.2 Thế hệ 2 Loại A cùng với Đầu đọc thẻ SD Express 7.0. Cổng I/O giao tiếp và âm thanh được đảm nhận bởi giắc cắm kết hợp âm thanh tiện lợi.

Giá bán

ASUS Zenbook Pro 16X OLED đã được mở bán chính thức với mức giá là 79,990,000 VNĐ cho tùy chọn Intel Core i9-12900H.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ngoài cấu hình siêu đẳng, còn điều gì hot ở chiếc laptop gaming rất được ưa chuộng này?

Laptop MSI Gaming Bravo B5DD 276VN là mẫu laptop gaming chất lượng cao và rất được ưa chuộng trong tầm giá với bộ đôi CPU ...

Asus VivoBook Flip 14: Hiệu suất thông minh giúp laptop "chạy cả ngày vẫn ok"

Mang vẻ ngoài cá tính, thiết kế xoay gập linh hoạt cùng với hiệu năng vững mạnh từ bên trong, laptop Asus VivoBook Flip 14 ...

Bạn là sinh viên và đang tìm mua laptop, đừng bỏ qua danh sách bên dưới nhé!

Danh sách dưới đây là những cái tên laptop sinh viên giá “hạt dẻ” nhưng cấu hình vượt trội phục vụ dư nhu cầu sử ...

Huyền Trang