Laptop ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition: Lấy cảm hứng từ "quỹ đạo của các hành tinh"

Cập nhật: 09:11 | 07/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Zenbook 14X OLED Space Edition là một dấu ấn đặc biệt, siêu phẩm Laptop nhằm kỉ niệm 25 năm kể từ khi chiếc máy tính xách tay ASUS đầu tiên được du hành vào không gian.

Laptop Asus TUF Gaming FX517ZE i5 (HN045W): Ngoài đấu trường gaming còn là chiến binh đa dụng

ASUS ExpertBook B5 (B5402CEA): Laptop chuẩn doanh nghiệp, đứng đầu phân khúc tầm trung?

Asus Zenbook 14 Flip OLED: Sự lựa chọn hoàn hảo từ vẻ ngoài đến nội dung bên trong!

Zenbook 14X OLED Space Edition sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng Zenbook 14 inches. Tuy nhiên hiệu năng lại được nâng cấp đáng kể với chipset Intel hậu tố H. Với sự nâng cấp này ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa.

Thiết kế độc đáo, sang trọng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thiết kế của ZenBook 14X OLED Space Edition lấy cảm hứng từ các họa tiết vũ trụ độc đáo được trang trí tinh tế trên vỏ máy và khu vực bàn phím, còn có "cửa sổ nhìn ra vũ trụ" - ZenVision rộng 3.5 inch trang bị màn hình OLED đơn sắc ở nắp máy với kiểu dáng đến từ tương lai nhằm hiển thị nhanh các thông báo, ảnh động hoặc văn bản được cá nhân hoá. Để mang đến hình ảnh tinh tú xuất chúng, chiếc Laptop 14-inch1,2 này có màn hình viền siêu mỏng NanoEdge OLED tỷ lệ 16:10 với khả năng hiển thị màn hình trên thân máy đạt 92%, độ phân giải 2.8K đạt chuẩn PANTONE® Validated và được chứng nhận bảo vệ mắt bởi TÜV Rheinland.

Phần đế nâng tự động khi mở nắp laptop Asus Zenbook 14X OLED Space Edition sẽ tạo một độ nghiêng hợp lý được tính toán khoa học. Tạo điều kiện lưu thông khí ở phần đế thêm thông thoáng. Trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 1.4kg dễ dàng di chuyển đi bất cứ đâu người dùng muốn. Chưa hết, ZenBook 14X OLED Space Edition được thiết kế để chịu được các yêu cầu khắc nghiệt của du hành vũ trụ (đạt chuẩn SMC-S-016A), và cũng đáp ứng tiêu chuẩn độ bền của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ MIL-STD 810H.

Điều thu hút người sử dụng nữa là ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition được đóng gói một cách chỉnh chu trong một chiếc hộp có màu sắc hologram kết hợp cùng các họa tiết không gian đẹp mắt. Không chỉ đối với laptop mà các phụ kiện kèm theo như: bộ sạc 100W và bộ chuyển đổi Ethernet gigabit USB-A sang RJ45 cũng được để trong một chiếc hộp có màu sắc tương tự. Chiếc hộp này có thể tận dụng làm đế kê laptop, một chi tiết được đánh cao vì không những bảo vệ môi trường mà còn giúp người dùng hạn chế chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra ASUS còn tặng kèm một chiếc túi chống sốc được lấy cảm hứng từ những bộ đồ của các phi hành gia.

Điểm nhấn của ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition không phải nằm ở chất liệu hay màu sắc mà chính là chiếc màn hình phụ ZenVision ở mặt A. Chiếc màn hình này có kích thước 3.5 inches sử dụng tấm nền OLED hiển thị các hình động có sẵn hoặc có thể thay đổi thông qua phần mềm MyASUS tích hợp sẵn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mặt A được trang trí thêm những họa tiết hình tròn được lấy cảm hứng từ không gian, trạm vũ trụ hay quỹ đạo của các hành tinh. Không chỉ có thế các họa tiết chấm, gạch còn là mã morse được ASUS lồng ghép một cách tinh tế. Cụ thể cụm mã morse này khi dịch ra có nghĩa là “vượt mọi gian khó chinh phục những vì sao”.

Mặt D của máy được trang bị các khe tản nhiệt đối xứng và loa stereo. Hệ thống âm thanh trên Zenbook 14X OLED Space Edition đạt chứng nhận bởi Dolby Atmos và các chuyên gia âm thanh tại Harman Kardon mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn so với loa thường.

Trang bị đi kèm đầy đủ

ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition được trang bị khá đầy đủ cổng kết nối với cạnh phải là cổng USB-A 3.2, cổng 3.5mm và một khe đọc thẻ Micro SD. Phía cạnh trái sẽ là được trang bị 2 cổng Thunderbolt™ 4 và cổng HDMI.

Bên cạnh đó ASUS còn trang bị cho chiếc màn hình này nhiều công nghệ như: HDR, tần số quét 90Hz, thời gian đáp ứng 0.2ms, 100% DCI-P3, độ sáng tối đa 550nit,… Với những công nghệ như trên có thể thấy ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition hoàn toàn đáp ứng tốt các tác vụ sáng tạo chuyên nghiệp.

Gõ phím thoải mái

Bàn phím của Asus Zenbook 14X OLED có kích thước nhỏ gọn phù hợp với một chiếc laptop mỏng nhẹ cao cấp. Hành trình phím sâu để những lần lướt phím luôn mượt mà. Đảm bảo tốc độ làm việc và khả năng chính xác trong điều kiện thiếu sáng, nhà Asus đã trang bị thêm hệ thống đèn LED đơn sắc trắng. Phần touchpad tích hợp cùng các phím số để việc sử dụng cho việc tính toán và làm việc với những con số dễ dàng hơn.

Màu sắc bàn phím cũng được đồng bộ với màu của máy và điểm nhấn chính là nút nguồn màu đỏ tích hợp vân tay và phím space cùng icon hành tinh màu đỏ. Đây là một ẩn ý đến từ ASUS space vừa có nghĩa là “khoảng cách” vừa có nghĩa là “không gian”.

Trackpad của máy có kích thước khá lớn với độ hoàn thiện cao nên cho trải nghiệm rất tốt các thao tác di chuột rất mượt mà không hề có cảm giác khựng hay rít. Ngoài ra ở đây cũng được trang bị bàn phím số cảm ứng đặc trưng trên các mẫu laptop cùng phân khúc của ASUS.

Cấu hình vượt trội trên laptop Asus Zenbook 14X OLED Space Edition

Laptop Asus Zenbook 14X OLED Space Edition sử dụng bộ vi xử lý Intel® Core™ i7-12700H mạnh mẽ. Mọi yêu cầu khắc nghiệt trên hệ thống đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Card màn hình Intel Iris Xe Graphics tích hợp đem lại trải nghiệm đồ họa với tốc độ xử lý hình ảnh mượt mà. Cùng 16GB RAM tối ưu khả năng đa nhiệm trên nhiều công việc cùng lúc, bộ nhớ 1TB SSD cung cấp nơi lưu trữ tài liệu rộng rãi và tăng tốc thời gian khởi động Windows.

Với cấu hình như trên máy cho khả năng đa nhiệm tốt cũng như đáp ứng mượt mà các công việc văn phòng, chỉnh sửa ảnh và video cơ bản. Khá đáng tiếc là ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition không được trang bị card đồ họa rời.

Giá bán tham khảo

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hiện chiếc máy này đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá 39,290,000 đồng cho phiên bản Intel Core i7, bản i5 sẽ có mức giá thấp hơn là 29,490,000 đồng.

Tổng kết

ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition sở hữu cho mình nhiều ưu điểm như: Thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, màn hình cảm ứng 2.8k,… Và nếu bạn là một doanh nhân, một nhà sáng tạo nội dung hoặc đơn giản bạn chỉ cần một chiếc máy phục vụ cho học tập thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tìm kiếm laptop Asus VivoBook OLED chất nhất 2022

Asus luôn đầu tư rất nhiều vào dòng sản phẩm siêu mỏng nhẹ chủ đạo của mình. Bên cạnh việc giữ lại mức giá vô ...

Laptop HP ZBook Firefly 14 G8: "Đắt có xắt ra miếng"?

Laptop HP ZBook Firefly 14 G8 là dòng máy trạm Workstations nhỏ gọn và mỏng nhẹ nhất hiện nay, mang đến năng suất làm việc ...

Laptop ASUS Zenbook 17 Fold OLED ra mắt với giá lên tới 82 triệu đồng

Sau 7 tháng chờ đợi kể từ CES 2022, Asus cuối cùng cũng chính thức cho ra mắt mẫu laptop gập mang tên Zenbook 17 ...

Lan Linh