Laptop Asus TUF Gaming FX517ZE i5 (HN045W): Ngoài đấu trường gaming còn là chiến binh đa dụng

Cập nhật: 20:00 | 14/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu trong mình sức mạnh đầy nội lực đến từ con chip Intel Gen 12 tân tiến cùng card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 3050Ti 4 GB, laptop Asus TUF Gaming FX517ZE i5 (HN045W) không chỉ chinh phục đấu trường gaming mà còn là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc laptop đồ họa - kỹ thuật.

ASUS VivoBook 14X/15X OLED: Laptop sinh viên thế hệ mới, mạnh hơn giá hợp lý

Bảng giá Laptop Asus tháng 8/2022: Thiết kế tinh tế nhưng liệu có đủ tốt?

Laptop HP Envy 13 ba1535TU i7: Sức mạnh cùng sự cao cấp ẩn giấu dưới vẻ ngoài đầy thanh lịch

Thiết kế mạnh mẽ xứng danh laptop gaming

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nếu Asus sử dụng toàn bộ chất liệu kim loại để giữ được phong cách gaming mạnh mẽ cho máy, thì trọng lượng của máy sẽ khá nặng nề. Tuy nhiên, với việc sử dụng kim loại ở mặt lưng và chất liệu nhựa cho thân máy, trọng lượng của laptop vừa được giảm xuống, mà vẫn giữ được sự cứng cáp cũng như bền bỉ. Ngoài ra, giá thành của máy cũng sẽ được giảm xuống nhờ sự điều chỉnh này để giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với sản phẩm.

Kích thước của máy là 354 x 251 x 19.9 x 20.7 mm, trọng lượng chỉ 2kg. Với việc Asus TUF Dash F15 là một chiếc laptop gaming, thì độ mỏng cũng như trọng lượng của máy như vậy là rất ấn tượng. Không có nhiều sản phẩm laptop gaming có thể làm được điều này. Do vậy, bạn có thể dễ dàng cất máy trong balo và không gặp khó khăn khi di chuyển cũng như sử dụng ở bất kỳ đâu.

Cấu hình ấn tượng, cân mọi tác vụ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Với hiệu năng vượt trội đến từ bộ vi xử lý Intel Core i5 Alder Lake 12450H, laptop Asus TUF vận hành hoàn hảo mọi tác vụ học tập, văn phòng từ cơ bản đến nâng cao trên các ứng dụng của Office, bên cạnh đó, sự kết hợp với card rời GeForce RTX 3050Ti 4 GB cho phép bạn làm chủ mọi chiến trường ảo hay xử lý trơn tru các tác vụ thiết kế, đồ họa.

Nắm giữ trong mình con chip Intel Core i5-12450H (thế hệ Alder Lake) 8 nhân 12 luồng. Trong đó, 4 nhân của máy có nhiệm vụ đáp ứng hiệu năng cao, 4 nhân còn lại để tối ưu khả năng tiết kiệm điện. Do đó, máy không ngốn quá nhiều pin trong quá trình sử dụng mà vẫn đảm bảo được hiệu suất Đây là dòng chip được sản xuất với hiệu năng cao nhằm tối ưu tốc độ xử lý. Xung nhịp cơ bản của CPU đạt 3,30GHz, tối đa 4,40GHz.

Khả năng đa nhiệm được nâng tầm vượt bậc với laptop RAM 8 GB chuẩn DDR5 2 khe. Ổ cứng SSD 512 GB cùng khe cắm SSD M.2 PCIe mở rộng cho không gian lưu trữ thoải mái hơn.

Màn hình xuất sắc, tối ưu hóa trải nghiệm

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Chiếc laptop này sở hữu màn hình kích thước 15,6 inches, độ phân giải Full HD kết hợp tấm nền IPS cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Sự gọn nhẹ của máy còn đến từ phần viền màn hình hai bên cũng như viền trên được làm khá mỏng, giúp người dùng tối ưu hóa góc nhìn. Công nghệ Anti Glare chống chói cũng được tích hợp trên màn hình nhằm giúp nội dung hiển thị rõ ràng hơn trong những điều kiện ánh sáng mạnh.

Sự cộng hưởng của tần số quét 144 Hz cùng công nghệ Adaptive-Sync giúp game thủ làm chủ mọi thế trận với độ trễ được giảm đáng kể, màu sắc tươi mới hơn, chuyển động ảnh mượt mà và hạn chế tình trạng nứt hình, xé hình.

Laptop Asus TUF Dash F15 cũng được đi kèm với GPU NVIDIA GeForce RTX 3050 4GB. Đây chưa phải là card đồ họa xuất sắc và có tốc độ xử lý cao nhất. Tuy nhiên, qua trải nghiệm, nhiều game thủ vẫn đánh giá đây là một card đồ họa khá mạnh và vẫn có khả năng mang đến trải nghiệm mượt mà.

Bàn phím full size, kết nối dễ dàng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phần bàn phím full size của máy được đánh giá là rộng rãi, dễ dàng gõ phím. Hành trình phím tuy chưa dài như mong đợi, nhưng bù lại độ phản hồi của phím rất nhạy. Laptop có đèn bàn phím cho phép bạn làm việc dễ dàng hơn trong bóng tối, bố cục bàn phím được sắp xếp hợp lý cùng độ nảy cao và hành trình ổn định, mang đến cảm giác gõ máy đã tay, chuẩn xác.

Kết xuất hay truyền tải dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng hơn đáng kể nhờ các cổng kết nối được trang bị trên laptop bao gồm USB 3.2, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm, LAN (RJ45), Thunderbolt 4 và USB Type-C.

Giá bán tham khảo: Dao động khoảng 24.990.000-25.990.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Lenovo Legion 5 2022: Xứng danh "quái vật chiến game"

Nhắc đến Lenovo, nhiều khả năng bạn sẽ nghĩ đến ngay những dòng laptop “nghiêm túc” như ThinkPad huyền thoại hay ThinkBook, Yoga nhưng Lenovo ...

ROG Strix Scar 17 SE: Laptop gaming mạnh nhất thế giới với mức giá siêu khủng

Đầu năm 2022, ASUS đã cho ra mắt ROG Strix Scar 17, đó là một chiếc laptop sở hữu hiệu năng gần như mạnh nhất ...

MacBook Air M2 cháy hàng sau gần 1 tháng ra mắt, khách hàng sẵn sàng chờ 2-3 tuần để được sở hữu

Ở Mỹ, thời gian chờ nhận hàng chiếc MacBook Air M2 cấu hình cơ bản 8GB RAM và 256GB SSD giờ là từ hai đến ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm