Lập Quy hoạch chung đô thị Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam

Cập nhật: 13:43 | 20/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bộ Xây dựng vừa có văn bản phúc đáp Văn phòng Chính phủ cho ý kiến về việc lập Quy hoạch chung đô thị Ba Sao, tỉnh Hà Nam theo đề nghị của UBND tỉnh Hà Nam.

lap quy hoach chung do thi ba sao huyen kim bang ha nam Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Đại lễ Vesak 2019
lap quy hoach chung do thi ba sao huyen kim bang ha nam F&B Ba Sao trúng dự án hơn 500 tỷ đồng tại TP. Hạ Long
lap quy hoach chung do thi ba sao huyen kim bang ha nam Thẩm định đồ án quy hoạch Khu du lịch tâm linh lớn nhất Đông Nam Á

Theo Bộ Xây dựng, việc tổ chức triển khai lập nhiệm vụ và Đồ án Quy hoạch chung đô thị Ba Sao với phạm vi nghiên cứu trùng khớp với phạm vi ranh giới của Khu du lịch quốc gia Tam Chúc (khoảng 4.000 ha, trong đó bao gồm thị trấn Ba Sao hiện nay khoảng 3.476 ha và vùng phụ cận thuộc một phần xã Khả Phong khoảng 859 ha).

Nội dung đồ án Quy hoạch chung đô thị Ba Sao được lồng ghép và cụ thể hóa định hướng của “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đến năm 2030” theo Quyết định số 526/QĐ-TTg ngày 15/05/2018 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo các nội dung quy hoạch chung đô thị theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 và Luật Xây dựng năm 2014.

Theo đó, Bộ Xây dựng thống nhất chủ trương với đề xuất của UBND tỉnh Hà Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Hà Nam triển khai lập nhiệm vụ và Đồ án Quy hoạch chung đô thị Ba Sao.

Tại Khu du lịch quốc gia Tam Chúc - Ba Sao, ngày 12/05 vừa qua đã diễn ra đại lễ Phật đản Vesak 2019 với sự hiện diện của khoảng 20.000 du khách thập phương. Thời gian qua, nơi đây trở thành tâm điểm của sự chú ý và du lịch tâm linh khi quần thể chùa Tam Chúc - Ba Sao được coi là công trình phật giáo lớn nhất thế giới chính thức mở cửa đón du khách thập phương.

Có thể thấy, việc lập Đồ án Quy hoạch chung đô thị Ba Sao trong phạm vi khu du lịch này cũng là một phương án tất yếu nhằm tạo ra hạ tầng thuận tiện đáp ứng kịp thòi nhu cầu phát triển của vùng ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Minh Thuận

Tin liên quan