Lập 33 công ty "ma" mua bán hóa đơn trái phép

Cập nhật: 08:43 | 19/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công lập ra hàng chục doanh nghiệp "ma" rồi mua giấy tờ của người khác ở các tiệm cầm đồ nhằm mua bán hóa đơn trái phép.

lap 33 cong ty ma mua ban hoa don trai phep

Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ mua bán hóa đơn trái phép tại Huế

lap 33 cong ty ma mua ban hoa don trai phep

Bắt đối tượng lập 10 công ty “ma”, mua bán hóa đơn trái phép với số tiền 440 tỷ đồng

Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT), với số tiền giao dịch thể hiện qua hóa đơn lên đến nhiều tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT xác định đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn bất hợp pháp này là Quản Trọng Công (SN 1991, quê Hải Phòng).

lap 33 cong ty ma mua ban hoa don trai phep
Các đối tượng bị bắt cùng tang vật

Trong khoảng thời gian 5 năm, Công đã lập 33 công ty "ma" với mục đích thực hiện hành vi bán trái phép hóa đơn GTGT. Nhiều tờ hóa đơn bị thu giữ cho thấy số tiền giao dịch lên tới nhiều tỷ đồng, trong số đó đáng chú ý có cả doanh nghiệp Nhà nước.

Công tìm mua các doanh nghiệp cũ đang hoạt động với giá 30 - 40 triệu đồng/công ty. Sau đó đến các hiệu cầm đồ mua giấy tờ tùy thân khách bỏ lại, sang tên doanh nghiệp mới mua lại cho người đứng tên trong giấy tờ này và tự phong người đó làm... Giám đốc.

Cơ quan chức năng cho hay, hành vi này của Công trúng 2 “đích”: Những vị “Giám đốc” không biết về hoạt động của công ty; nếu bị phát hiện, lực lượng chức năng sẽ không tìm ra tung tích của Công.

Để đối phó cơ quan chức năng, Công đã thỏa thuận với các “đối tác” mua hóa đơn cho họ chuyển tiền qua tài khoản của mình, sau đó rút ra trả lại.

Hùng Dũng

Tin liên quan