Lãnh đạo VASB tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Cập nhật: 14:59 | 18/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chất lượng về thúc đẩy hiệu quả thị trường chứng khoán Việt Nam” giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), JICA đã cử đoàn công tác sang Việt Nam để cập nhật tình hình TTCK Việt Nam, những lợi thế và thách thức phát triển TTCK Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới.

Ngày 17/7, đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đã có buổi làm việc với Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (VASB). Về phía Nhật Bản có: Đại diện Cơ quan Dịch vụ tài chính Nhật bản (JFSA), đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tại Việt Nam, Tập đoàn SGDCK, Viện nghiên cứu Daiwa, Viện nghiên cứu Nomura, NTC International.

Lãnh đạo VASB tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản
Quang cảnh buổi làm việc giữa VASB với đoàn công tác

Tiếp đón đoàn công tác, có đại diện Vụ hợp tác Quốc tế (UBCKNN), ông Nguyễn Thanh Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam, bà Hoàng Hải Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VASB, cùng các cán bộ, nhân viên của VASB.

Tại buổi làm việc, bà Hoàng Hải Anh thông tin tới đoàn về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của VASB. Bên cạnh đó, bà Hoàng Hải Anh cũng đã chia sẻ với các đại biểu về những dự án do VASB đã và đang thực hiện, tiêu biểu như việc ban hành Bộ Quy tắc đạo đức nghề nghiệp dành cho ngành Chứng khoán Việt Nam, giới thiệu về chức năng của Câu lạc bộ Luật Chứng khoán và Câu lạc bộ Phân tích trực thuộc VASB.

Lãnh đạo VASB tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản
Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Đại diện phía đoàn công tác Nhật Bản, ông Kojma – Trưởng nhóm tư vấn (JICA) bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón nồng hậu từ phía VASB, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo VASB. Ông Kojima cảm ơn phía VASB đã cung cấp rất nhiều thông tin quý giá và đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin của đoàn công tác.

Lãnh đạo VASB tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo VASB

Thay mặt đoàn công tác, ông Kojima đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của VASB cho các dự án đã đề ra. JICA hy vọng trong thời gian tới sẽ được hợp tác và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực hơn, từ đó góp phần giúp thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển ổn định, minh bạch, bền vững.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Kỳ khẳng định VASB luôn sẵn sàng hợp tác với JICA, bên cạnh đó VASB mong muốn nhận được sự hỗ trợ của JICA để thực hiện các dự án nhằm tăng cường tính hiệu quả cho các dự án sắp tới.

Hội thảo Những điểm mới trong chính sách Thuế và các vấn đề liên quan đến công ty chứng khoán

Chiều ngày 9/5/2024, Hội thảo Những điểm mới trong chính sách Thuế và các vấn đề liên quan đến công ty chứng khoán do VASB ...

UBCKNN họp cùng VASB về Dự thảo Thông tư sửa đổi 4 Thông tư liên quan đến giao dịch chứng khoán

Tại cuộc họp, lãnh đạo VASB đã trình bày những ý kiến của tổ chức về Dự thảo Thông tư sửa đổi 4 Thông tư ...

VNIDA ký kết thoả thuận hợp tác với Trường đại học Ngoại Thương

Thỏa thuận thể hiện sự hợp tác sâu rộng giữa Trường Đại học Ngoại Thương và Hội thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị ...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm