Lãnh đạo Đà Nẵng cam kết không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau

Cập nhật: 10:13 | 24/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định cam kết không doanh nghiệp (DN) nào bị bỏ lại phía sau trong bối cảnh “sức khỏe” của đa số DN đang bị ảnh hưởng nặng do các biện pháp giãn cách phòng dịch gắt gao.

Ngày mai, lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại gỡ khó cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp thép tại Đà Nẵng đồng loạt rời sàn chứng khoán

Phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại với doanh nghiệp sáng nay (24/9), ông Lê Trung Chinh cho rằng, những tháng vừa qua là khoảng thời gian đầy khó khăn và thách thức đối với chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng.

Theo đó kể từ ngày 03/5/2021, Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 4.800 ca nhiễm COVID-19. Để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh, thành phố đã triển khai xây dựng kịch bản tiếp cận phù hợp, tuỳ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn. Từ ngày 16/8/2021, thành phố đã thực hiện đợt phong tỏa “chưa từng có trong tiền lệ”. Trong 20 ngày, toàn thành phố đã tạm dừng hầu hết mọi hoạt động, thực hiện triệt để biện pháp “ai ở đâu ở yên đó”; đồng thời áp dụng nghiêm ngặt quy trình “3 tại chỗ” với số lượng nhân công cho phép tối đa 30% nhằm duy trì sản xuất tối thiểu, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng và hoạt động của doanh nghiệp.

0200-210924-dtdn-2
Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh/Danang.gov.vn

Hiện nay, tuy vẫn còn những ca lây nhiễm nhưng nằm trong phạm vi hẹp, trong các khu vực có khả năng kiểm soát. Với việc thực hiện đồng bộ các biện pháp quyết liệt, đến nay công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận, đạt được mục tiêu khống chế được nguồn lây trên phạm vi toàn thành phố, từng bước mở lại các hoạt động phục hồi và phát triển kinh tế.

Ông Chinh nhấn mạnh, TP thấu hiểu việc triển khai các mô hình “3 tại chỗ” hay “1 cung đường, 2 điểm đến” đã gây gia tăng chi phí và phát sinh nhiều vấn đề trong vận hành nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều rất chủ động xây dựng phương án thích nghi với bối cảnh dịch bệnh và phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Chính sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp thành phố đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Để đổi lấy sự an toàn sức khỏe cộng đồng, sự bình yên cho TP, các biện pháp mạnh nhằm khống chế dịch bệnh vừa qua đã tác động lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp ước giảm 4,16%; nguồn thu ngân sách nhà nước chỉ đạt 69,1% so với cùng kỳ năm 2020. Nhiều doanh nghiệp trong thời gian qua phải tạm ngừng hoạt động, thậm chí giải thể.

0349-210924-dtdn-1
Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp/Danang.gov.vn

“Thành phố xác định “sức khoẻ” của doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu quyết định đến khả năng phục hồi của nền kinh tế; đặc biệt sức mạnh nội lực đến từ các doanh nghiệp trong nước có ý nghĩa quan trọng vì đây chính là nhân tố bảo đảm việc phát huy hiệu quả các nguồn ngoại lực, tạo thành nguồn lực tổng hợp to lớn cho phát triển”, Chủ tịch Đà Nẵng cho biết.

Ông Chinh đồng thời thể hiện cam kết rằng, cũng giống như phương châm chống dịch “không để ai bị bỏ lại phía sau”, lãnh đạo thành phố cam kết sẽ nỗ lực để “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng.

Tại hội nghị này, thành phố Đà Nẵng cũng sẽ giới thiệu dự thảo kế hoạch phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Trong phiên buổi sáng, dàn lãnh đạo TP gồm Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND TP sẽ đối thoại với cộng đồng DN trong nước. Phiên buổi chiều là cuộc đối thoại của lãnh đạo Đà Nẵng với đại diện cộng đồng DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Cao Thái

Tin cũ hơn
Xem thêm