Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ?

Cập nhật: 11:18 | 10/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, "Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi động một kế hoạch kinh doanh cho mình”.

1529-startup-7
Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ?

Đây là một trong những nội dung của "Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0" do TNI King Coffee tổ chức nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại TPHCM. Ngày hội được tổ chức nhằm tạo động lực giúp chị em và các bạn trẻ khởi nghiệp, đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham dự sự kiện.

Nhân dịp này, nữ CEO cũng giới thiệu về nội dung trong cuốn sách “The Queen of King Coffee”, hé lộ về những năm tháng khởi đầu khi bà khởi nghiệp và phát triển kinh doanh quốc tế của bà tại Singapore… Đây cũng là cuốn sách tự truyện về quản lý đầu tiên bằng tiếng Anh của một nữ doanh nhân Việt Nam.

“The Queen of King Coffee” ra mắt lần đầu tiên tại Dubai tại Triển lãm Dubai Expo 2022 – sự kiện triển lãm thương mại được ví như Thế vận hội của giới doanh nhân.

“The Queen of King Coffee” hiện đang được phát hành trên hệ thống thương mại điện tử Amazon và tại các nhà sách lớn nhất tại Dubai như Kinokuniya (Dubai Mall), Kuttab Café tại Dubai, Iqra Library (Global Village), Adnan library (Sharja), Aloma library (Ajman). Dự kiến, cuốn sách sẽ có phiên bản tiếng Việt vào tháng 4/2022 tại Việt Nam.

“Nếu phải đối mặt với nghịch cảnh, các bạn hãy kiên trì sử dụng bất kỳ cơ hội nào, dù nhỏ nhất, để chuẩn bị cho cuộc sống hôm nay và cho bước nhảy vọt ngày mai có thể mang đến”.

Bà nói: “Người phụ nữ cân bằng được vai trò truyền thống với tinh thần kinh doanh thì sẽ mang đến sự yêu thương cho gia đình, sức mạnh kinh tế cho bản thân, cũng như cống hiến cho Tổ quốc.”

Bên cạnh cuốn sách “The Queen of King Coffee”, dự án Women Can Do cũng là điều thiết thực nhất mà bà truyền lại và hỗ trợ cho thế hệ sau khởi nghiệp. Bà Thảo chia sẻ: “Kỳ vọng của tôi là dự án này sẽ như hơi thở của phụ nữ có ước mơ thay đổi cuộc đời. Chỉ với số vốn nhỏ, các bạn đã có thể khởi nghiệp trên một nền tảng công nghệ, quy trình chuyên nghiệp và song hành cùng một chương trình nhất quán của TNI King Coffee.”

Được biết, Woman Can Do thông qua việc hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sẽ giúp kết nối khoảng 18 triệu phụ nữ đang là hội viên tại 63 tỉnh thành khắp cả nước với mục tiêu hỗ trợ 100.000 người khởi nghiệp để có thể sớm gầy dựng được 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) sau giai đoạn khủng hoảng dịch COVID-19, góp phần phục hồi kinh tế và nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội.

Dự án cung cấp giải pháp khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ 4.0, với 2 mô hình kinh doanh là Quán cafe thu nhỏ WE HOME CAFÉ và WE Đại lý.

Doanh nhân Đỗ Văn Sáu: Thương hiệu Sathaco và câu chuyện đứng dậy sau vấp ngã

Không chỉ thành công trong công việc kinh doanh thiết bị vệ sinh mà doanh nhân Đỗ Văn Sáu còn khiến nhiều người nể phục ...

Hành trình khởi nghiệp trở thành ông chủ chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam

Chris Blank – từ thiếu niên "không còn gì để mất" trở thành CEO chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam – Pharmacity.

Shark Hưng: Muốn thành công hãy dũng cảm sai, dũng cảm ngã

Theo Shark Hưng, một người muốn sáng tạo và có được thành công cần có sự trải nghiệm và được sống trong một một trường ...

Minh Anh

Theo Kiến thức đầu tư

Tin liên quan