Làm sao để nhận biết một người đàn ông dễ giàu nhanh?

Cập nhật: 10:30 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Người xưa vẫn dạy, "là đàn ông phải làm nên nghiệp lớn", tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đạt tới đỉnh cao này. Đàn ông thành công hay đàn ông thất bại, chung quy lại, cũng do sự khách biệt trong tư duy, suy nghĩ và hành động. Tờ Business Insider mới đây đã chỉ ra 5 dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận ra một người đàn ông thành công và giàu có!

2644-danong
Làm sau để nhận biết một người đàn ông dễ giàu nhanh?

Máu kinh doanh từ nhỏ

Nếu có máu kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ, chắc chắn khi lớn lên, bạn sẽ biết cách làm giàu.

"Nhà tiên tri xứ Omaha" Warren Buffett là một ví dụ. Ông bước chân vào thế giới đầu tư từ rất sớm: 11 tuổi. Trong khi bạn bè chỉ thích chơi trò stickball (một kiểu bóng chày), ông đã mày mò, tiếp xúc với phố Wall và mua cổ phiếu Cities Servies với giá 38 USD. Quyết nắm giữ dù sau đó chúng rớt giá xuống mức 27 USD, cậu bé Buffet cuối cùng vẫn có lời khi bán ra cổ phiếu này với giá 40 USD.

Warren Buffett sau đó còn "dụ dỗ" người bạn Don Danley cùng đầu tư mua một chiếc máy chơi pinball cũ với giá 25 USD, sau đó thuyết phục tiệm cắt tóc gần nhà mua máy để khách hàng có thể chơi pinball khi chờ tới lượt. Tiền lãi kiếm được họ tiếp tục mua thêm máy mới và chẳng mấy chốc đã bán cho gần hết các tiệm cắt tóc ở thị trấn.

Ngoại hình ưa nhìn

Daniel Hamermesh, nhà kinh tế học của Đại học Barnard College kiêm tác giả cuốn sách Beauty Pays (Đẹp hái ra tiền) từng nói, những nhân viên với ngoại hình hấp dẫn thường dành được nhiều thiện cảm và có thu nhập cao hơn khoảng 5% so với mặt bằng chung. Trong khi đó, những người có vẻ bề ngoài dưới mức trung bình lại thu nhập ít hơn 9% so với những người khác.

Tạp chí Journal of Labour Research trước đó cũng từng thực hiện khảo sát và đưa ra kết luận: Cứ mỗi 3cm cao thêm, một người có thể tăng thu nhập cả nghìn đô mỗi năm. Những người yêu thể thao, chăm chỉ tập luyện cải thiện vóc dáng cũng có thu nhập cao hơn khoảng 9% so với người không bao giờ bước chân vào phòng tập.

Kết giao với bạn giỏi

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người có thể kiếm tiền nhiều hơn trong tương lai nhờ các mối quan hệ bạn bè đáng kể tại trường trung học, đại học hay nơi làm việc. Nhiều bạn cũng đồng nghĩa với nhiều sự giúp đỡ. Một khi gặp khó khăn, bạn có thể dễ dàng nhận sự hỗ trợ từ họ.

Người xưa có câu "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" - Người thế nào sẽ tìm bạn thế ấy. Hầu như chúng ta đều có xu hướng kết giao với người cùng trình độ, đẳng cấp, vì vậy, bạn bè sẽ phản ánh chính xác con người, tính cách của đối phương.

Tình bạn giữa tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett là một ví dụ điển hình. Hơn 20 năm trôi qua, cả hai vẫn luôn dành thời gian gặp gỡ, trao đổi thông tin và khai thác ý tưởng kinh doanh từ nhau. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi hai doanh nhân tầm cỡ này đều cùng nhau trở thành tỷ phú nước Mỹ. Bằng việc chọn được nhóm bạn tốt, bạn có thể tự thúc đẩy mình hướng tới những mục tiêu xa hơn, cao hơn.

Cũng có thể kết luận được là, một người phẩm chất tốt, không ngừng cố gắng, nỗ lực, chắc chắn bạn kết giao sẽ không tệ. Ngược lại, người không có trí tiến thủ, lười biếng, thì xung quanh cũng sẽ chỉ toàn "bè" mà không "bạn".

Không ngại thất bại

Henry Ford, người sáng lập thương hiệu ô tô Ford từng nói: "Trước một sự việc, dù bạn nghĩ bạn có thể làm hay không thể làm, thì bạn cũng đều đúng". Điều đó có nghĩa, bản chất của một sự việc là do chủ quan chúng ta quyết định. Nếu cứ sợ hãi, bi quan vào khả năng của bản thân, thì ắt sẽ khó thành.

"Hãy nhớ rằng, bạn chỉ thực sự thất bại khi quyết định từ bỏ", Henry Ford nói.

Tỷ phú Jack Ma của đế chế Alibaba cũng từng thất bại. Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2015, ông tiết lộ rằng mình trượt đại học tới 2 lần, và tệ hơn, là bị 30 công ty khác nhau từ chối đơn xin việc. Tuy nhiên, thay vì nản lòng, tỷ phú người Trung này vẫn kiên trì theo đuổi sự nghiệp đến cùng. Đây là minh chứng cho thấy chuỗi những thất bại nặng nề sẽ không thể ngăn ai đó thành công, miễn là họ có đủ quyết tâm.

Chưa… ly hôn

Nghe có vẻ vô lý song một nghiên cứu với 9.000 người được thực hiện bởi Đại học bang Ohio, Mỹ hồi năm 2006 đã kết luận: Ly hôn khiến một người giảm khoảng 77% tài sản. Trong khi đó, nếu loại bỏ các yếu tố khác, chỉ riêng việc cưới vợ hoặc cưới chồng đã làm tăng tài sản của họ lên khoảng 4% mỗi năm.

Theo Jay Zagorsky, tác giả của nghiên cứu, ly hôn không chỉ gây ra sự sụt giảm của cải qua việc chia đôi tài sản mà còn ảnh hưởng đến tâm lý cũng như khả năng kiếm tiền của cả hai.

Tất nhiên, kết luận này chỉ đúng trong một số trường hợp, bởi thực tế cho thấy, không phải người đàn ông này ly hôn cũng "nghèo" đi. Vụ ly hôn của tỷ phú Jeff Bezos hồi năm 2019 là một ví dụ. Bất chấp việc bị chia tài sản, Bezos hiện vẫn "ôm" khối tài sản trị giá 129 tỷ USD, tính đến thời điểm hiện tại và là người đàn ông giàu thứ hai thế giới, chỉ sau Elon Musk.

Xem công ty như một gia đình: Lợi bất cập hại

Việc xem công ty như gia đình có thể làm bạn cảm thấy thoải mái hơn với những áp lực của mình, nhưng xem ra ...

Những sai lầm về quản lý tài chính cá nhân mà các chị em nên biết

Khi nói đến quản lý tài chính cá nhân, có không ít những lầm tưởng mà mọi người thường truyền tai nhau. Dưới đây là ...

3 thứ không nên làm: Đường đời ít sóng gió, làm việc gì cũng suôn sẻ

Quan hệ giữa con người với nhau phải biết cách nâng cao giá trị của bản thân, tích lũy tư bản. Người thông minh sẽ ...

Linh Đan (s/t)

Tin liên quan