Lãi suất thẻ tín dụng MSB được tính như thế nào?

Cập nhật: 12:59 | 10/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Lãi suất là mối quan tâm hàng đầu đối với bất cứ ai đang dùng thẻ tín dụng MSB. Để khai thác tối đa lợi ích tấm thẻ này mang lại và trở thành một người dùng thẻ thông minh, bạn cần biết cách tự tính lãi suất. Vậy lãi suất thẻ tín dụng được tính như thế nào? Làm thế nào để tránh bị tính lãi khi sử dụng thẻ?

lai suat the tin dung msb duoc tinh nhu the nao

Sẽ thay đổi lãi suất thẻ tín dụng tại các ngân hàng?

lai suat the tin dung msb duoc tinh nhu the nao

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào uy tín nhất hiện nay?

lai suat the tin dung msb duoc tinh nhu the nao

Dùng thẻ tín dụng không đúng cách, có thể chịu phí khá lớn

Việc đăng kí sử dụng thẻ tín dụng MSB hiện nay vô cùng dễ dàng. Dù vậy, trước khi ra quyết định mở thẻ tín dụng bạn cần phải cân nhắc điều kiện tài chính cá nhân cũng như nắm được cách tính lãi suất thẻ tín dụng MSB như thế nào?.

Thời gian qua các ngân hàng chạy đua đăng kí thẻ tín dụng do vậy số lượng làm thẻ MSB được phát hành cũng tăng cao. Nhiều người vì không hiểu rõ về thẻ tín dụng mà lạm dụng chiếc thẻ này làm phát sinh phí và lãi suất thẻ tín dụng MSB. Dưới đây, sẽ là giải đáp cho bạn.

lai suat the tin dung msb duoc tinh nhu the nao
Lãi suất thẻ tín dụng MSB được tính như thế nào?. Ảnh minh họa

Đôi nét về ngân hàng MSB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập từ năm 1991, là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một trong những ngân hàng uy tín nhất tại nước ta cung cấp các dịch vụ như: chuyển tiền, rút tiền, chuyển khoản, cho vay,… nhanh chóng, uy tín.

Hiện nay, ngân hàng MSB tổng tài sản lên tới 123.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 11.750 tỷ đồng, mạng lưới gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 500 máy ATM trên toàn quốc. MSB hướng tới việc xây dựng một ngân hàng giao dịch thuận tiện – tin cậy – thân thiện, được khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi những lợi ích vượt trội từ việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng được thiết kế phù hợp.

Thẻ tín dụng MSB là gì?

Thẻ tín dụng MSB là thẻ ngân hàng cho phép bạn dùng trước trả sau. Có thể hiểu đơn giản là bạn được ngân hàng MSB cho vay một khoản tiền để bạn thanh toán, chi tiêu, mua sắm. Nếu bạn biết cách cân đối chi tiêu cũng như sử dụng thì bạn được hưởng khá nhiều lợi ích.

MSB gia hạn cho bạn đến 45 ngày không lãi suất, từ sau ngày đó mới bắt đầu tính lãi suất. Lãi suất này được tính là lãi suất cho vay. Mỗi ngân hàng sẽ áp dụng chính sách lãi suất thẻ tín dụng khác nhau.

Bạn có thể dùng thẻ tín dụng MSB để thanh toán các loại hóa đơn mua sắm, vui chơi, giải trí… Đặc biệt, với thẻ tín dụng MSB có khá nhiều chương trình giảm giá cũng như khuyến mãi từ trung tâm thương mại cũng như các nhãn hàng nổi tiếng.

Hơn nữa, MSB còn phân chia ra những loại thẻ tín dụng chuyên biệt như thẻ tín dụng cho du lịch, thẻ tín dụng cho mua sắm… Như vậy, bạn có thể hiểu rằng tính năng chính của thẻ tín dụng là vay ngắn hạn để thanh toán.

Phí và lãi suất thẻ tín dụng MSB

Danh mục

Mức lãi suất

Thẻ Platinum

Thẻ Platinum White

Thẻ Blue

Phi rút tiền mặt

4%/số tiền giao dịch

Tối thiểu 50.000/giao dịch

Lãi suất rút/ứng tiền mặt

theo tháng

1,58%

1,67%

2,17%

Phí chậm trả nợ thẻ tín dụng

(trên số tiền chậm trả)

3%

Tối thiểu 80.000

4,5%

Tối thiểu 100.000

6%

Tối thiểu 160.000

Lãi suất tháng

2,33%

2,33%

2,66%

Cách tính lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng MSB nói riêng và các ngân hàng khác nói chung hiện nay đều giống nhau. Trong thời gian miễn lãi 45 ngày, nếu bạn trả đủ số tiền đã sử dụng từ thẻ tín dụng cho ngân hàng vào trước hoặc đúng hạn thanh toán thì sẽ không bị tính lãi suất và không bị phạt trả chậm. Nhưng nếu bạn không có khả năng thanh toán với ngân hàng khi đến hạn thì sẽ phải chấp nhận bị phạt một khoản phí tương ứng bằng tỷ lệ phần trăm phạt tính trên số tiền tối thiểu chưa thanh toán đúng thời hạn.

Trong hóa đơn thanh toán thẻ tín dụng MSB mà ngân hàng gửi cho bạn vào ngày cuối của chu kỳ thanh toán, bạn sẽ thấy số tiền tối thiểu phải trả và ngày đến hạn thanh toán. Ngày đến hạn là ngày cuối cùng khách hàng phải thanh toán cho ngân hàng ít nhất số tiền tối thiểu. Hiện nay, ngân hàng MSB áp dụng số tiền tối thiểu này là 5% dư nợ cuối kỳ. Đây là số tiền tối thiểu mà bạn phải trả cho ngân hàng sau 45 ngày để không bị phạt trả chậm, tuy nhiên lãi suất vẫn phát sinh như thường lệ.

Mức lãi suất sẽ được áp dụng tính trên số tiền chậm trả như bảng trên. Đối với thẻ Platinum và Platinum White, mức lãi suất là 2,33%. Với thẻ Blue mức lãi suất là 2,66%.

Bạn cần lưu ý, nếu không thanh toán đầy đủ dư nợ tháng trước cho ngân hàng, tháng tiếp theo bạn sẽ không được nằm trong diện miễn lãi 45 ngày và các giao dịch trong tháng tiếp theo sẽ bị tính lãi suất như thường lệ. Và bạn phải mất ít nhất 2 tháng để lấy lại quyền miễn lãi 45 ngày.

Tuyết Mai

Tin liên quan