Lãi suất tại Agribank, Vietcombank, VietinBank đồng loạt tăng mạnh

Cập nhật: 15:48 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát mới nhất, đồng loạt các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước gồm: Agribank, VietinBank, Vietcombank đã nhập cuộc tăng mạnh lãi suất huy động với mức tăng từ 0,8 – 1,3%/năm.

Lãi suất tại Agribank, Vietcombank, VietinBank đồng loạt tăng mạnh
Tại kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, Agribank nâng mạnh lãi suất lên mức 6,4%/năm, cùng tăng 0,8%/năm

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng được Ngân hàng niêm yết mức 4,1%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng là 4,4%/năm. Các mức lãi suất này đã tăng khoảng 1%/năm so với trước đó. Tại kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, Agribank cũng nâng mạnh lãi suất lên mức 6,4%/năm, cùng tăng 0,8%/năm. Tiền gửi không kỳ hạn cũng được nâng lên mức 0,3%/năm.

Tương tự, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), kỳ hạn 1 – 2 tháng cũng ở mức 4,1%/năm; kỳ hạn 3 tháng là 4,4%/năm; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên ở mức 6,4%/năm.

Đối với tiền gửi trực tuyến, Vietcombank thậm chí còn áp dụng mức lãi suất cao hơn với kỳ hạn 1 tháng ở mức 4,6%/năm; kỳ hạn 3 tháng áp sát mức trần cho phép là 4,9%/năm. Kỳ hạn 6 – 9 tháng lần lượt là 5,3 – 5,4%/năm. Tại kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, Ngân hàng áp dụng mức lãi suất lên tới 6,8%/năm.

Như vậy, nếu khách hàng gửi tiền online tại Vietcombank, mức lãi suất nhận được sẽ cao hơn từ 1 – 1,3%/năm so với trước đó.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng chính thức áp dụng biểu lãi suất mới, với lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn dưới 6 tháng là 4,4%/năm; 6,4%/năm cho kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Như vậy, với mặt bằng lãi suất huy động rất thấp và duy trì thời gian dài trước đây thì đến thời điểm này, các ngân hàng lớn lại có mức tăng lãi suất lớn nhất với mức tăng cao nhất lên tới 1,3%/năm.

Với thị phần huy động vốn chiếm tới 45% thị trường, động thái tăng mạnh lãi suất của nhóm “Big 4” dự kiến sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mặt bằng lãi suất huy động toàn hệ thống.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định quyết định tăng lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước trước hết sẽ đẩy trần lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn của các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân. Chuyên gia cho rằng nhóm ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước sẽ dần nâng lãi suất từ cuối tháng 9 và đầu tháng 10.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Sẽ xây dựng cơ chế chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn thiện một số nội dung và sẽ sớm ban hành thông tư hướng dẫn hoạt động ...

VDSC: Nhóm ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước sẽ dần nâng lãi suất từ cuối tháng 9

Chuyên gia tại VDSC cho rằng nhóm ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước sẽ dần nâng lãi suất từ cuối tháng 9 và ...

SSI: NHNN sẽ duy trì thanh khoản hệ thống ngân hàng ở trạng thái không quá dồi dào

Những tháng cuối năm, các chuyên gia cho rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ duy trì thanh khoản trên hệ thống ngân hàng ở ...

Hồng Giang