Kỳ vọng để rồi thất vọng, chứng khoán bất ngờ rơi tới gần 23 điểm

Cập nhật: 15:29 | 23/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán phiên 23/7 chứa đựng nhiều hi vọng về dòng tiền bắt đáy của các nhà đầu tư, tuy nhiên, thực tế luôn rất "phũ phàng"...

Thị trường chứng khoán phiên 23/7 mở cửa trong niềm hi vọng của nhiều nhà đầu tư với việc lực cầu bắt đáy sẽ xuất hiện kéo thị trường đi lên, nhưng điều này chỉ diễn ra trong hơn 1 giờ đồng hồ sau khi thị trường mở cửa, sau đó áp lực bán đã quay trở lại và khiến VN-Index đảo chiều xuống dưới tham chiếu, với sắc đỏ dần lan rộng trên bảng điện tử.

Sang đến phiên chiều, tình hình còn "tệ" hơn rất nhiều khi thị trường bao phủ một màu đỏ rực, hàng loạt các mã manh nha hồi phục đều trở lại với trạng thái bán tháo, chỉ số chính thị trường đóng cửa về sát mốc 1.230.

Đóng cửa phiên hôm nay, sàn HOSE có 83 mã tăng và 373 mã giảm, VN-Index giảm mạnh 22,83 điểm (-1,82%), xuống 1.231,81 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 728 triệu đơn vị, giá trị giao dịch đạt hơn 18 nghìn tỷ đồng.

Kỳ vọng để rồi thất vọng, chứng khoán bất ngờ rơi tới gần 23 điểm
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên 23/7

Nhóm VN30 hôm nay "khó" tìm thấy sắc xanh khi số mã giảm điểm lên tới con số 24, đầu tàu giảm điểm gọi tên GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam. Kết phiên, cổ phiếu GVR giảm "sát sàn" 6,56% xuống mức 30.600 đồng/cổ phiếu với hơn 3,9 triệu đơn vị sang tay. Đây đã là phiên giảm mạnh thứ 3 liên tiếp của cổ phiếu cao su này.

GVR giảm mạnh sau thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam dàn cực lãnh đạo tại Tập đoàn Công nghiệp Cao Su Việt để điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Trở lại với nhóm VN30, theo sau GVR là cổ phiếu dòng bank MBB với mức giảm mạnh 5,16%, thanh khoản dẫn đầu toàn sàn với hơn 47,8 triệu đơn vị.

TPB, POW và MWG là 3 cái tên giảm mạnh tiếp theo với mức giảm đều trên 4%. 4 mã ngân hàng khác là CTG, BID, STB và ACB 3 cổ phiếu có mức giảm trên 3%, thanh khoản đều đạt hàng triệu đơn vị.

Chiều tăng điểm, 5 mã giữ được sắc xanh bao gồm SSB, FPT, VNM, VJC và VIC, tuy nhiên mức tăng cũng không quá lớn, chỉ trên dưới 1%.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, "nằm sàn" vẫn là những cái tên quen thuộc trong các phiên gần đây như CSV, HVN hay QCG của Quốc Cường Gia Lai.

Nhắc đến QCG, mã này có thêm một phiên giảm sàn từ sớm xuống 7.850 đồng và một bộ phận nhà đầu tư đã bắt đầu "đỡ đáy", tuy nhiên là không đáng kể khi kết phiên vẫn trong trạng thái "trắng bên mua", khớp lệnh hơn 300 nghìn đơn vị, dư bán sàn gần 7 triệu đơn vị.

Xét về nhóm ngành, gần như không có ngành nào tìm thấy sắc xanh phiên hôm nay. Giảm điểm tiêu cực nhất vẫn là cổ phiếu nhóm chứng khoán. BSI nằm sàn, CTS, TVS cũng "suýt" xanh lơ, VIX bị bán tháo tới hơn 31 triệu đơn vị... Một tình cảnh u ám với cổ phiếu ngành chứng khoán phiên hôm nay.

Kỳ vọng để rồi thất vọng, chứng khoán bất ngờ rơi tới gần 23 điểm
Giảm điểm tiêu cực nhất vẫn là cổ phiếu nhóm chứng khoán

Cổ phiếu phân bón - hóa chất cũng "không chịu kém cạnh" khi rủ nhau "giảm sốc" phiên hôm hôm nay, sau khi vừa trải qua quãng thời gian ngắn tăng tốt.

Kỳ vọng để rồi thất vọng, chứng khoán bất ngờ rơi tới gần 23 điểm
Cổ phiếu phân bón "rủ nhau" giảm mạnh phiên hôm nay

Trên sàn HNX, áp lực bán cũng tăng dần về cuối phiên chiều, khiến chỉ số chính kết phiên ở mức thấp nhất trong ngày.

Đóng cửa, sàn HNX có 47 mã giảm và 125 mã giảm, HNX-Index giảm 3,78 điểm (-1,59%), xuống 234,60 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 57,1 triệu đơn vị, giá trị giao dịch đạt hơn 1,2 nghìn tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên HNX cũng bị sắc đỏ bao trùm, BVS, MBB, LAS và TNG là những mã giảm mạnh nhất với biên độ giảm từ 4-6%.

Chỉ duy nhất DHT trong nhóm HNX30 tăng giá, nhưng mức tăng cũng không quá đáng kể với +0,70%.

SHS hôm nay tiếp tục là cổ phiếu có thanh khoản lớn nhất trên HNX với hơn 7,7 triệu đơn vị. Theo sau là MBS với 6,1 triệu đơn vị, CEO với 3 triệu đơn vị.

CMS của Tập đoàn CMH Việt Nam phiên hôm nay nằm sàn với thanh khoản đạt hơn 0,4 triệu đơn vị.

Trên thị trường UpCoM, chỉ số UpCoM-Index cũng không nằm ngoài diễn biến chung của thị trường chứng khoán

Đóng cửa, UpCoM-Index giảm 1,25 điểm (-1,31%), xuống 94,40 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 55 triệu đơn vị, giá trị giao dịch đạt hơn 919 tỷ đồng.

Các cổ phiếu thanh khoản cao trên UPCOM đều giảm điểm. Đáng chú ý có VGI nhà Viettel giảm sàn với thanh khoản đạt 2,5 triệu đơn vị. BSR giảm 4,91% với thanh khoản dẫn đầu UPCOM, đạt hơn 12,5 triệu đơn vị.

BVB hôm nay cũng có thanh khoản tốt với hơn 9 triệu đơn vị sang tay, đóng cửa giảm hơn 7% về mức 12.600 đồng/cổ phiếu.

Nhà đầu tư chấp nhận bán giá thấp, chứng khoán giảm sâu phiên đầu tuần

Sau một tuần giảm khá mạnh của thị trường chứng khoán Việt, thế nhưng vẫn là chưa đủ để lực cầu bắt đáy được kích ...

Khối ngoại đảo chiều mua ròng hơn 400 tỷ đồng trên HOSE

Áp lực bán gia tăng trong phiên chiều khiến chỉ số vẫn nhuộm sắc đỏ đến khi kết phiên. Giao dịch khối ngoại là điểm ...

Nhận định chứng khoán phiên 23/7: Tiến gần về vùng 1.240 điểm

Thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận thêm một phiên điều chỉnh mạnh, theo đó, quán tính giảm điểm của thị trường được dự ...

Nguyên Nam

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm