"Kỳ phùng địch thủ" của Air Blade có giá "siêu mềm": Diện mạo lẫn trang bị cực hiện đại

Cập nhật: 08:00 | 04/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe máy tay ga Yamaha FreeGo 125 sở hữu thiết kế độc đáo đi cùng những công nghệ hiện đại hướng đến đối tượng nam giới trẻ tuổi. Với phong cách thể thao cùng giá bán khá mềm, chiếc xe được xem là một trong những lựa chọn "ăn khách" của phái mạnh.

"Đại kình địch" của xe máy Honda Air Blade hút khách từ giá đến "dáng": Rẻ chưa từng có!

Bình xăng xe máy Yamaha Freego S bao nhiêu lít? Liệu có tiết kiệm xăng hay không?

Vừa qua, Yamaha FreeGo 2023 chính thức được ra mắt công chúng, mẫu xe máy được coi là lợi thế hơn hẳn đối thủ trong cùng phân khác cả về giá bán và tính năng nhờ những trang bị tiện nghi và hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha FreeGo 125 với thiết kế tổng quan và sở hữu kích thước tổng quan dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 x 690 x 1.110 (mm), chiều cao yên xe ở mức 780 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.275 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm. Ở phần đầu xe, ở cả 2 phiên bản FreeGo ABS 2023 và bản tiêu chuẩn đều được Yamaha trang bị cụm đèn pha full-LED, trong khi đèn xi-nhan và đèn ban ngày là halogen.

Đèn xi-nhan phía trước đặt thấp, ở phía sau phiên bản ABS và không ABS đều sử dụng chung kiểu thiết kế đèn pha và đèn hậu có thiết kế đơn giản vuốt hơi nhọn về sau. Phần đèn Stop sử dụng LED đỏ nằm tách biệt rõ ràng với cụm xi nhan Halogen ở hai bên đi kèm đi kèm với đèn cảnh báo nguy hiểm Hazard giúp chiếu sáng tối ưu trong môi trường đô thị.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm ấn tượng nhất trên xe có lẽ nằm ở cụm thiết kế đồng hồ khi hãng xe đến từ Nhật Bản giờ đây đã trang bị mặt đồng hồ Multi-Information Display (MID) hiển thị full LCD sắc nét cùng các thông số kỹ thuật được sắp xếp đơn giản. Là mẫu xe tay ga thể thao thế hệ mới, FreeGo bản ABS và cả bản tiêu chuẩn đều được Yamaha tinh chỉnh thiết kế nhằm thuận tiện nhất cho người lái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nắp bình xăng nằm ở dưới phía trước đầu xe, ngay phía trên chỗ để chân cho phép mở dễ dàng với một nút nhấn. Cổng sạc 12V được tích hợp kế bên cho người dùng. Ngoài ra nút mở cốp và bình xăng nằm ở khu vực chìa khóa. Dung tích bình xăng ở mức 4,2 lít giúp người lái có thể di chuyển được một quản đường thực tế khá xa khi kết hợp với hệ thống động ke BlueCore thế hệ mới.

Trọng lượng ướt của FreeGo 2023 là 100kg, FreeGo S bản ABS là 102kg. Yamaha FreeGo 2023 sử dụng bánh trước và sau 12 Inch với size vỏ lớn 100/90 và 110/90 mang đến trải nghiệm lái an toàn, đồng thời làm nổi bật thiết kế xe và tăng cảm giác chắc chắn.

Lốp không săm giúp hạn chế tình trạng nổ lốp do vật nhọn. Ở cả hai phiên bản đều dùng hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa đơn ở phía trước và tang trống ở phía sau. Tính năng an toàn phanh ABS chỉ có trên FreeGo S 2023.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Là mẫu xe tay ga thế hệ mới, chiếc xe sở hữu khối động cơ Blue Core 125cc, Piston và xy-lanh nhôm đúc (Piston & Diasil Cylinder), 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí cung cấp công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút .

Tại Việt Nam, Yamaha FreeGo 2023 được coi là sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe tay ga Honad Air Blade khi có rất nhiều lới thế kể cả về giá bán lẫn tính năng tính tới thời điểm hiện nay. Hiện tại, giá xe FreeGo 2023 tại đại lý theo như hãng Yamaha công bố hiện đang được bán với mức giá 29,9 và 33,8 triệu đồng (Đã VAT, chưa tính các khoản thuế phí khác ) lần lượt cho bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt FreeGo S 2023. Mẫu xe này sẽ được phân phối chính thức thông qua các của hàng bán xe do Yamaha ủy nhiệm với tổng cộng 6 màu sắc khác nhau.

Bảng giá xe máy Honda tháng 6/2023: Xe "quốc dân" giảm kỷ lục!

Honda là hãng xe máy Nhật Bản chiếm đa số, mẫu xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Người người, nhà nhà đi ...

Mẫu xe máy "bao trọn" về thiết kế, trang bị "trên cơ" SH: Dân tình chốt đơn "ào ào"

Mới đây, mẫu xe máy tay ga SYM ADX 125 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường châu Âu. Chiếc xe được xem ...

Bảng giá xe máy Yamaha tháng 6/2023: "Đi ngang" là chuyện bình thường!

Yamaha là hãng xe máy Nhật Bản đang được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận tích cực với những mẫu xe với thiết kế ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm