Thanh Hóa:

Kỷ niệm 75 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa

Cập nhật: 18:35 | 19/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Sáng 19/02, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947 - 20/02/2022), biểu dương công dân kiểu mẫu, tập thể kiểu mẫu và phát động phong trào thi đua năm 2022.

Tổng kết trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Thanh Hóa luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư

Khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

3756-nhyng-byc-ynh-quy
Những hình ảnh tư liệu quý trong lần Bác Hồ về thăm tỉnh Thanh Hóa

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí cán bộ theo dõi địa bàn tỉnh Thanh Hóa của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đồng chí Cụm trưởng các cụm thi đua của tỉnh; các tập thể, công dân đạt danh hiệu kiểu mẫu.

Sinh thời, Bác Hồ 4 lần về thăm Thanh Hóa. Trong lần đầu tiên “kinh lý” Thanh Hóa vào ngày 20/2/1947, Người giao nhiệm vụ: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu, thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu”.

3008-ky-niym-75-nym
Đại diện các cụm ký giao ước thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu ôn lại những kỷ niệm, căn dặn, mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nỗ lực làm theo lời dạy của Người, thành tựu đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong các giai đoạn lịch sử, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nhân dân các tộc tỉnh Thanh Hóa đang bước vào giai đoạn phát triển mới, phấn đấu đến năm 2025 Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Để thực hiện được mục tiêu này, Thanh Hóa phải thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội như: Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án; tiếp tục đầu tư nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội; cơ cấu lại và sử dụng hiệu quả nguồn lao động. Tỉnh nâng cao hiệu quản quản lý, sử dụng vốn đầu tư công, điều hành linh hoạt ngân sách, bảo đảm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Cách đây 75 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh từ chiến khu Việt Bắc về thăm Thanh Hóa. Gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, thân sĩ, trí thức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Người giao nhiệm vụ: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”. Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm giúp đỡ của các ban, bộ, ngành ở Trung ương, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã khắc phục khó khăn, chung sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

3141-anh-2-b-1645260587359
Phó Bí thư Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen cho các cơ quan, doanh nghiệp kiểu mẫu.

Trong đó, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; nhiều dự án lớn được đầu tư xây dựng tạo động lực cho sự phát triển kinh tế toàn tỉnh; chương trình xây dựng nông thôn mới trở thành phong trào sâu rộng; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ và khởi sắc…

Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tự hào báo công với Bác về những thành tựu to lớn đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời, qua đó thể hiện sự nỗ lực để thực hiện thành công Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị khóa XII; Nghị quyết 37 của Quốc hội khóa XV để trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc; xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh trong nhóm dẫn đầu của cả nước; một tỉnh giàu đẹp, văn minh và kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn.

Kiều Vượng - Tuấn Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm