Kinh nghiệm mua xe máy trả góp lãi suất 0%, không phải ai cũng biết

Cập nhật: 08:59 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Do có nhu cầu phục vụ cho việc đi lại nhưng lại chưa đủ tiền, nhiều người đã chọn hình thức mua xe máy trả góp. Tuy nhiên, có khá nhiều người vẫn mơ hồ về vấn đề mua xe máy trả góp lãi suất 0% như thế nào, thủ tục ra sao. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để đời mua xe máy trả góp lãi suất 0%.

Bảng giá xe máy Vespa GTS Super mới nhất tháng 7/2022: Đối đầu Honda SH

Bảng giá xe máy Honda Blade 110 mới nhất tháng 7/2022: Màu phong cách, dáng thể thao

Những điều 'nằm lòng' khi mua trả góp xe máy bằng thẻ tín dụng

Mua xe máy trả góp lãi suất 0% ở đâu?

Công ty tài chính

Nói đến mua xe máy trả góp lãi suất 0% thì không thể không kể đến 2 Công ty tài chính Home Credit và FE Credit. Cách tính lãi của họ hơi khác so với ngân hàng nên nhiều người nghĩ rằng họ lừa đảo.

Kinh nghiệm mua xe máy trả góp lãi suất 0%, không phải ai cũng biết

Cụ thể, khi vay ngân hàng, ngân hàng sẽ tính lãi vay trên dư nợ giảm dần. Ngược lại, 2 tổ chức trên tính lãi vay trên dư nợ gốc. Khi đó, bạn vay trong 12 tháng thì đến tháng 11 vẫn phải chịu tiền lãi bằng tháng đầu tiên vay. Tình trạng này dẫn đến tổng lãi suất vay 1 năm lên đến 36% và mọi người cho rằng đây là lừa đảo. Tuy nhiên, thực chất, giá xe bạn sẽ phải trả sẽ bằng tổng số tiền bạn trả góp. Nên bạn sẽ hoàn toàn có lợi khi tham gia chương trình mua xe máy trả góp lãi suất 0%. Vậy mua xe máy trả góp 0% như thế nào?

Bạn chỉ cần có CMND, hộ khẩu và đăng ký trả góp với công ty tài chính khi mua xe. Giá xe khi mua trả góp có thể bị nâng lên, đổi lại bạn sẽ mua xe máy trả góp không cần trả trước. Khoản tiền này sẽ được chia nhỏ ra nhiều tháng.

Sử dụng thẻ tín dụng

Ngoài vay ở công ty tài chính, bạn có thể trả góp qua thẻ tín dụng. Khi bạn chọn phương án này, bạn sẽ được mua xe máy trả góp 0% theo đúng nghĩa đen. Tức là, bạn chỉ cần lấy giá trị thực của xe chia cho kỳ hạn trả và sẽ không phải chịu bất kỳ một khoản phí nào khác. Vấn đề bạn cần quan tâm là hạn mức thẻ tín dụng của bạn là bao nhiêu.

Có nên mua xe máy trả góp lãi suất 0%?

Với các hình thức mua xe máy trả góp không lãi suất, các bạn sẽ được mục sở thị các xe trước khi rước em nó về dinh. Tuy nhiên, giá có xe lại được đội lên với giá trên trời và không được hưởng bất kỳ hình thức khuyến mãi nào. Ngoài ra, bạn còn phải trả một khoản phí cao ngất thay cho mức lãi suất bạn phải trả mà doanh nghiệp quảng cáo giá “0 đồng”. Đồng thời, nếu chọn hình thức mua xe máy trả góp, bạn sẽ phải trả tiền lãi và gốc trong thời gian rất dài.

Để có thể biết nên hay không nên mua xe máy trả góp còn phụ thuộc rất nhiều vào mức lương của bạn. Tuy nhiên, theo Chuyện xe, nếu bạn mua xe trả góp trong 6 tháng thì nên mua. Ngược lại, nếu thời gian trả góp từ 6 tháng trở lên thì không nên mua. Lúc này, bạn sẽ phải chịu thiệt rất nhiều vì lãi suất hàng tháng.

Các hình thức mua xe máy trả góp hiện nay

Việc mua xe máy trả góp hiện nay có 2 hình thức cơ bản: chứng minh thu nhập và không chứng minh thu nhập. Bên cạnh đó còn có hình thức mua xe máy trả góp không lãi suất bằng thẻ tín dụng như kể trên. Cụ thể 2 hình thức như sau:

Mua xe máy trả góp không cần chứng minh thu nhập

- Hạn mức: 70 triệu đồng

- Lãi suất: 1.49 – 2.92%

- Thời hạn: 6 – 24 tháng

- Giá trị xe: 10 – 100 triệu đồng

- Trả trước: 20 – 70% giá trị xe

Mua xe trả góp chứng minh thu nhập

- Hạn mức: 70 triệu đồng

- Lãi suất: 1.39%

- Thời hạn: 6 – 36 tháng

- Giá trị xe: từ 15 triệu đồng trở lên

- Trả trước: 20 – 70% giá trị xe

- Giấy chứng minh khả năng tài chính như: Hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu đất đai….

Thủ tục trả góp xe máy

- Thủ tục trả góp xe máy bao gồm: Giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu thường trú, giấy đăng ký kết hôn (nếu có). Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh khả năng tài chính như:

- Hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm,…

- Giấy tờ sở hữu đất đai, nhà cửa, ô tô, nhà xưởng…

- Hoá đơn chi phí cá nhân như tiền điện, giao dịch làm ăn…

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn xe và thương lượng khoản tiền sẽ trả trước (20-70%) tuỳ vào khả năng tài chính của bạn.

Bước 2: Chọn lựa Công ty tài chính hay ngân hàng uy tín để vay. Bạn sẽ làm việc trực tiếp với nhân viên ngân hàng hoặc công ty tài chính để hoàn tất thủ tục vay.

Bước 3: Ký hợp đồng tín dụng, thanh toán khoản tiền đã thương lượng, lấy xe và ra về.

Bước 4: Trả tiền nợ theo từng tháng đã thoả thuận.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Độ xe máy Yamaha NVX 155 2022 với loạt phụ tùng cực chất

Yamaha NVX đang là sản phẩm xe máy tay ga thể thao phân khúc 155 HOT nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay, đây ...

Phân khúc 40 triệu, nên mua xe máy Honda Lead hay VinFast Klara S 2022?

Khi giá xăng ngày một leo thang thì câu chuyện nên mua xe máy điện hay xe máy tay ga lại được thảo luận nhiều ...

Top 3 mẫu xe máy tay ga Honda dành cho phái mạnh, đáng mua nhất hiện nay

Xe máy tay ga Honda cho nam là những mẫu xe tay ga dành riêng cho nam giới, có thiết kế tinh tế, mẫu mã ...

Thuận Thảo