Kinh nghiệm đầu tư thành công của Jason Hall: Cần phải có tiền để kiếm tiền

Cập nhật: 11:30 | 07/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Jason Hall là một cố vấn chứng khoán, kiêm cây bút tài chính tại The Motley Fool. Anh cho biết, vào ngày 19/2/2020, trong phiên giao dịch mở cửa trên các sàn giao dịch chứng khoán New York và Nasdaq, điều kì diệu đã xảy đến với anh. Anh đã chính thức trở thành triệu phú, sau một thời gian dài cố gắng.

Jason Hall, người trở thành triệu phú năm 43 tuổi nhờ đầu tư chứng khoán và chi tiêu có kế hoạch - đã chia sẻ câu chuyện về hành trình làm giàu của anh.

Lập kế hoạch nhỏ sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài

Theo như chia sẻ của Jason Hall, đầu tháng 10 năm 2007 ông và vợ đến Los Angeles trên chiếc xe tải chở đầy những đồ đạc cá nhân. Ngoài đồ đạc bị hư hỏng do tai nạn giao thông trong những ngày trước đó, họ chỉ còn có vài nghìn USD trong ngân hàng, nhưng đó là tiền đặt cọc căn hộ. Mọi thứ gần như ở mức tuyệt vọng, tuy nhiên Jason Hall và vợ còn khá may mắn khi:

– Không ai trong hai người bị thương trong vụ tai nạn vì họ đã thắt dây an toàn.

– Xe và đồ đạc của hai vợ chồng đã được bảo hiểm bù đắp phần lớn tổn thất.

Kinh nghiệm đầu tư thành công của Jason Hall: Cần phải có tiền để kiếm tiền
Jason Hall là một cố vấn chứng khoán, kiêm cây bút tài chính tại The Motley Fool (Ảnh nguồn internet)

Một chút thận trọng sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài. Không có nhiều tiền mặt, nhưng Jason và vợ may mắn nhờ vào bảo hiểm cho tài sản của mình và do đó tránh được tình huống tồi tệ hơn.

Gieo hạt để phát triển một triệu đô la

Jason Hall và vợ nằm trong top 20% những người có thu nhập cao nhất nhờ nguồn thu nhập cao và ổn định. Nhưng với ý chí làm giàu, ngay sau khi ổn định cuộc sống, hai vợ chồng ông đã làm một việc mà trước đây họ chưa từng làm đó là lập một kế hoạch tài chính nghiêm túc và cam kết thực hiện nó trong vòng vài tháng. Cụ thể:

– Tiết kiệm 10% thu nhập cho việc khẩn cấp.

– Tiết kiệm nhiều nhất có thể cho các kế hoạch hưu trí.

– Đóng góp thêm tiền mỗi tháng vào tài khoản đầu tư chịu thuế.

Không phải ai cũng có thể làm được tất cả những điều này, nhưng Jason Hall và vợ đã may mắn có được thu nhập cao cho phép họ thực hiện điều trên. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc họ sống quá tiết kiệm. Họ vẫn ăn ở ngoài khá đều đặn, đi nghỉ hàng năm và chi tiêu mỗi khi muốn.

Lý do lớn nhất mà hai người có thể làm tất cả những điều đó là dựa vào thu nhập hàng tháng. Lý do lớn thứ hai là họ đã tiết kiệm và đầu tư từ trước, biết “vui vẻ” với những gì còn lại.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của may mắn

Hành trình làm giàu của Jason Hall có sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Đầu tiên có thể kể đến là phần lớn tài sản của ông đến từ vận may và thời gian. Tài sản của Jason Hall tăng lên nhờ đầu tư vào cổ phiếu. Bắt đầu với tư cách là người cố vấn chứng khoán và phá vỡ quy tắc trước khi phát triển trang blog về tài chính cá nhân của mình.

Ông cũng thu được lợi nhuận từ thị trường nhà đất. Sau khi bị cháy và một ngôi nhà bị tịch thu trong cuộc đại suy thoái, Jason Hall và vợ có thể mua một ngôi nhà nhỏ sau bảy năm nhưng ông đã cải tạo lại căn nhà và bán nó với mức lãi 32% sau đó mua một ngôi nhà lớn hơn. Ở Nam California, lợi nhuận từ bất động sản khoảng 32% là một khoản tiền đáng kể; khoảng 25% tài sản của hai người là nhà đất, phần lớn là thu được từ việc bán ngôi nhà trước đây.

Ngoài ra, Jason cho biết ông vô cùng may mắn trong việc kết hôn. Cả hai hoàn toàn thống nhất về các mục tiêu tài chính trong hơn chục năm qua và cùng nhau làm việc để thực hiện các kế hoạch. Hơn nữa, vợ ông cũng kiếm được một khoản đáng kể, điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng khối tài sản chung.

May mắn là tốt, nhưng phải kết hợp với hành động

Sự biến động của thị trường đã làm tăng giá trị tài sản của Jason Hall, nhưng sẽ không được như ý nếu ông và vợ không tận dụng cơ hội, may mắn khi đầu tư chứng khoán và tiết kiệm nhiều nhất có thể.

Ai cũng mong muốn trở thành triệu phú, nhưng thường thì không dễ dàng. Phần lớn của cải được gắn vào tài khoản hưu trí hoặc vốn sở hữu nhà. Hãy tiếp tục đầu tư và tiết kiệm cho tương lai.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kinh nghiệm đầu tư lướt sóng chứng khoán hiệu quả

Đầu tư lướt sóng chứng khoán đã trở thành một thuật ngữ phổ biến hiện nay trong giới đầu tư chứng khoán. Giao dịch chứng ...

Nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư trung, dài hạn với cổ phiếu ngân hàng

Chỉ số P/B của ngành ngân hàng nằm ở mức khoảng 1,5 lần. Nói cách khác, cổ phiếu ngân hàng đang ở mức khá hấp ...

Thị trường chứng khoán biến động, có nên "gửi gắm" vào các quỹ đầu tư?

Thị trường chứng khoán nhiều biến động khó lường khiến các nhà đầu tư cá nhân và không chuyên phải thay đổi chiến lược đầu ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan