Kim Tơ Group tiếp tục xây dựng dự án bất chấp lệnh cấm

Cập nhật: 15:53 | 14/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Sử dụng tài sản chung mang đi làm dự án mà không có sự đồng ý của đồng sở hữu; xây trái phép 71 căn biệt thự khi chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định phê duyệt; bị xử phạt hành chính yêu cầu tạm ngưng thi công nhưng vẫn ồ ạt thực hiện tiếp hàng trăm mét đường… là những hành vi thách thức pháp luật mà Kim Tơ Group đang thực hiện tại các dự án trải dài từ Bình Thuận đến Vũng Tàu.

Thành lập từ năm 2001, Kim Tơ Group là doanh nghiệp đầu tư bất động sản và phát triển dự án, hạ tầng cơ sở tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo giới thiệu thì đơn vị này là một trong các đơn vị mạnh vươn xa trong lĩnh vực quy hoạch – đầu tư – phát triển bất động sản tại Bà Rịa Vũng Tàu, Nha Trang – Khánh Hoà, Bạc Liêu, Bình Phước với quỹ đất lên đến 200 ha.

4956-kimto
Cổng vào dự án trái phép của Kim Tơ Group tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

Bằng lời giới thiệu có cánh, Kim Tơ Group đã đẩy hàng trăm khách hàng vào vòng rủi ro khi mua sản phẩm tại một số dự án của đơn vị này dưới hình thức góp vốn đầu tư. Một trong số đó là khu dân cư trái phép có tên thương mại Ocean Gate Bình Thuận, nằm trên địa bàn xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Đáng nói, dù chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, thậm chí vào tháng 5/2019, UBND xã Thắng Hải đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp này về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, với diện tích dưới 0,5 hec ta sang đất phi nông nghiệp mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Tơ (giám đốc Công ty TNHH&TMDV Kim Tơ) UBND xã còn yêu cầu khắc phục buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm.

5023-kimto1
Dự án nơi Kim Tơ Group cho xây dựng nhiều mét đường bất chấp lệnh cấm của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, đến tháng 9/2019, thay vì chấp hành theo quyết định khôi phục hiện trạng của cơ quan thẩm quyền, thì lực lượng chức năng lại phát hiện Kim Tơ đang tiếp tục cho xây dựng các tuyến đường nội bộ trong phần đất của công ty. Cụ thể theo văn bản, tính từ thời điểm bị xử phạt yêu cầu khôi phục hiện trạng, Kim Tơ Group lại xây dựng tổng cộng thêm 335m đường bê tông xi măng, rộng 7m.

Mới đây, khi trao đổi với Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Sanh – Chủ tịch UBND xã Thắng Hải cho biết: “Vị trí dự án mà Kim Tơ triển khai nằm gần nghĩa địa, không đảm bảo cự ly nên trước mắt chưa có chủ trương”.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã phản ánh về trường hợp Kim Tơ Group xây dựng trái phép 71 căn biệt thự cùng một số hạng mục tại khu vực rừng bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu (Bà Rịa - Vũng Tàu) mà chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng. Doanh nghiệp này đã bị phạt vi phạm hành chính số tiền 975 triệu đồng đối với dự án có tên thương mại là Bình Châu Green Garden Villa.

5108-kimto2
Văn bản của UBND xã Thắng Hải về việc đề nghị chấm dứt việc thi công và khắc phục trả lại hiện trạng.

Hàng trăm khách hàng như ngồi trên lửa khi đã lỡ “xuống tiền” mua sản phẩm của dự án này. Bởi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án này đang thuộc đồng sở hữu của ông Lê Văn Tơ và bà Phạm Thị Thu Hiền. Trong đó, bà Hiền (vợ ông Tơ) là người sở hữu 12,581 ha trên diện tích mà Kim Tơ đang xây dựng Bình Châu Green Garden Villa. Bà Hiền cho biết, bà không đồng ý sang nhượng lại số đất nói trên cho Kim Tơ Group, nhưng ông Lê Văn Tơ vẫn cố tình sử dụng tài sản chung để thực hiện dự án và bán cho khách hàng.

Vậy dựa vào đâu mà Kim Tơ Group ngang nhiên triển khai dự án bất chấp quy định của pháp luật đang là dấu hỏi lớn rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, nhằm làm rõ trách nhiệm của đơn vị này đối với hàng trăm khách hàng đang là nạn nhân khi bỏ tiền mua sản phẩm của Kim Tơ Group.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Dự án trái phép tại Lâm Hà, Bảo Lộc- khách hàng gánh mọi rủi ro

Cơn sốt đất tại Lâm Đồng, đặc biệt là khu vực Bảo Lộc, Lâm Hà... kéo theo rất nhiều hệ lụy phức tạp. Một lãnh ...

Cẩn trong các dự án ma... tại vùng ven TP. HCM

TBCKVN - Ngoài việc phải thận trọng với dự án ma vùng ven TP. HCM, nhà đầu tư cũng cần lưu xem xét kỹ tiềm lực của ...

Bình Thuận cảnh báo giao dịch, mua bán tại 14 dự án

TBCKVN - Sở Xây dựng Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động ...

Theo Báo Pháp luật Việt Nam

Tin liên quan