Kiến nghị giao Sở GTVT Đồng Nai lập hồ sơ báo cáo tiền khả thi dự án cầu Cát Lái

Cập nhật: 16:12 | 06/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai mới đây đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấp thuận giao Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu thay phà Cát Lái nối quận 2, TP. HCM với huyện Nhơn Trạch.

kien nghi giao so gtvt dong nai lap ho so bao cao tien kha thi du an cau cat lai

Đề xuất bỏ quy định bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

kien nghi giao so gtvt dong nai lap ho so bao cao tien kha thi du an cau cat lai

Bản tin bất động sản sáng ngày 6/3: Nghịch lý nhà tái định cư ở TP. HCM

Ngoài ra Sở Giao thông Vận tải cũng sẽ là cơ quan trực tiếp làm việc để thỏa thuận với Sở Giao thông Vận tải TP. HCM về vị trí, quy mô, tiến hành xin quyết định chủ trương đầu tư.

kien nghi giao so gtvt dong nai lap ho so bao cao tien kha thi du an cau cat lai
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo quy định công tác lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án này không thể sử dụng nguồn vốn đầu tư công, do đó Sở Kế hoạch Đầu tư cũng đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu tạm ứng nguồn ngân sách để thực hiện lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng cầu Cát Lái.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa ra 2 phương án vị trí để tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng TP. HCM về việc xây dựng cầu Cát Lái. Cụ thể:

- Phương án 1 vị trí hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2, TP. HCM, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

- Phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450 m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1 km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quận 2, TP. HCM sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Trong cả 2 phương án vị trí này, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe (tương ứng rộng 27 m) và 8 làn xe (tương ứng rộng 35 m).

Được biết từ tháng 5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, đồng ý xây cầu thay thế phà Cát Lái.

UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã được Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 7.200 tỷ đồng.

kien nghi giao so gtvt dong nai lap ho so bao cao tien kha thi du an cau cat lai

TP. HCM: Duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu dân cư Cát Lái, quận 2

TBCKVN - UBND TP. HCM vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 (điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây ...

kien nghi giao so gtvt dong nai lap ho so bao cao tien kha thi du an cau cat lai

Chưa thể thống nhất phương án xây dựng cầu Cát Lái

TBCKVN - Theo đề xuất của tỉnh Đồng Nai, cả hai phương án xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP. HCM đều được ...

kien nghi giao so gtvt dong nai lap ho so bao cao tien kha thi du an cau cat lai

Đồng Nai: Giá đất Nhơn Trạch tăng 300% vẫn hút nhà đầu tư

TBCKVN - Ăn theo cơn sốt đất tại khu vực tiếp giáp sân bay Long Thành và cầu Cát Lái, đất nền Nhơn Trạch dù có ...

Hữu Dũng