Kiếm bộn tiền nhờ bán đồ ăn đêm mùa EURO 2020

Cập nhật: 10:24 | 23/06/2021 Theo dõi KTCK trên

EURO 2020 mở ra cơ hội để các nhà hàng, quán ăn thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua hình thức bán đồ ăn đêm online.

EURO hay World Cup luôn là dịp để người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể "ăn bóng đá, ngủ bóng đá". Từ lâu, văn hóa ăn nhậu khi xem bóng đá đã ăn sâu vào tiềm thức của người hâm mộ trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Năm nay, do lịch thi đấu của vòng chung kết EURO 2020 thường diễn ra vào khung giờ buổi tối hoặc nửa đêm cộng với việc đại dịch COVID-19 khiến các hàng quán chỉ được phép bán mang về, nhiều cửa hàng đã nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh kinh doanh trong thời gian này.

Khách hàng có rất nhiều lựa chọn đa dạng, từ đồ ngọt, mặn, hoa quả, nước giải khát,… Với sự phát triển của nhiều mạng xã hội cùng những ứng dụng chuyên đặt đồ ăn online như Foody, Now, Grab Food, Baemin, GoJek, người hâm mộ có thể dễ dàng mua đồ "nhậu" ngay tại nhà.

Trong bối cảnh chính phủ khuyến khích người dân nên hạn chế tụ tập đông người, các hình thức bán đồ ăn online càng có nhiều cơ hội để phát triển. Bên cạnh đó, việc mua đồ ăn uống online còn có nhiều ưu điểm khác như tiện lợi, giá cả rõ ràng, thời gian giao hàng khá nhanh, nhiều lựa chọn đa dạng,…

kiem bon tien nho ban do an dem mua euro 2020
Có rất nhiều lựa chọn khi mua đồ ăn đêm online (Ảnh: Toplist)

Theo tìm hiểu, các quán bán đồ ăn đêm tại Hà Nội thường bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ 18 giờ tối cho đến khoảng 3 giờ sáng để phục vụ cho người hâm mộ thức đêm xem bóng đá.

Anh Tiến, chủ một quán ăn chuyên bán đồ ăn online tại quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết ngày thường cửa hàng của anh chỉ phục vụ khoảng 10-20 món cho khách, nhưng vào mùa bóng đá thì thực đơn phong phú hơn với gần 40 món.

Giá của những món đồ ăn phục vụ ăn đêm thường đắt hơn so với giá trung bình tại các cửa hàng ăn. Cộng thêm chi phí vận chuyển, khách hàng có thể nhận món đồ ăn đắt hơn gấp rưỡi so với đến tận nơi.

Đơn cử, một suất cơm món tại quán có giá dao động từ 30.000 - 40.000 đồng thì với dịch vụ ship đêm có giá 50.000 đồng/suất trở lên chưa tính công vận chuyển, các suất lẩu mang về cũng có giá đắt hơn từ 50.000 – 150.000/nồi. Tuy nhiên, vẫn nhiều người chấp nhận mức giá đó để được phục vụ "tận răng."

Chị Vũ Thị Trang, chủ một quán ship đồ ăn đêm tại Hào Nam (Hà Nội) cho biết bắt đầu mở mô hình này từ năm 2015. Trong thời gian các trận bóng diễn ra gần đây, quán của chị nhận được khoảng 600 đơn/ngày. Đặc biệt, trong đêm diễn ra trận chung kết Champions League cuối tháng 5, cửa hàng đã nhận tới hơn 700 đơn.

kiem bon tien nho ban do an dem mua euro 2020
Một cửa hàng chuẩn bị đồ ăn đêm phục vụ mùa bóng đá (Ảnh: Zing News)

Nhu cầu mua đồ ăn đêm tăng cao cũng giúp nhiều shipper có thêm thu nhập trong thời gian diễn ra EURO 2020. Thậm chí, nhiều người có thể chạy 30 – 40 đơn/tối, gấp đôi ngày thường.

Trong vài năm gần đây, việc các cửa hàng bắt đầu tập trung nhiều hơn vào việc bán đồ ăn đêm đã giúp thúc đẩy doanh số. Năm 2018, khi World Cup được tổ chức tại Nga, các trận đấu cũng thường diễn ra vào buổi đêm, trào lưu bán đồ ăn đêm đã được các nhà hàng thúc đẩy phát triển mạnh mẽ.

Rõ ràng, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, đời sống con người cũng có nhiều sự thay đổi. Chẳng nói đâu xa, thời điểm EURO 2012 được tổ chức tại Ba Lan và Ukraina, đa số các hàng quán khi đó chưa biết đến hình thức bán đồ ăn online.

Để phục vụ người hâm mộ, phần lớn nhà hàng khi đó đều cố gắng mở cửa suốt đêm. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi nhanh chóng nhờ vào sự phát triển của các ứng dụng đặt đồ ăn online, qua đó đem lại nhiều cơ hội mới cho nhiều cửa hàng.

Cuộc chiến đặc biệt ngoài sân cỏ EURO 2020 giữa Adidas và Nike

Tại sự kiện thể thao hàng đầu thế giới EURO năm nay, bên cạnh những cuộc đối đầu gay cấn của các đội bóng, còn ...

Làn sóng tẩy chay Zara tăng vọt sau phát ngôn lỡ miệng của nhà thiết kế nổi tiếng

Một bình luận tư nhà thiết kế trưởng của Zara trong đó chỉ trích người Palestine đang gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã ...

Startup kinh doanh dụng cụ thể thao giữa mùa dịch, cam kết dành một nửa lợi nhuận cho từ thiện

Seun Lawal và Morgan McKeen đã cho ra mắt bộ sưu tập của mình tháng 3 vừa qua với một nửa lợi nhuận được sử ...

Quốc Anh