KIDO (KDC) đăng ký bán hơn 28 triệu cổ phiếu quỹ

Cập nhật: 10:05 | 15/07/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE – Mã: KDC) vừa thông qua phương án bán cổ phiếu quỹ nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

KIDO (KDC) đăng ký bán hơn 28 triệu cổ phiếu quỹ
KIDO (KDC) đăng ký bán hơn 28 triệu cổ phiếu quỹ. Hình minh họa

Theo đó, KDC công bố bán gần 28,12 triệu cổ phiếu quỹ từ ngày 26/7 - 24/8/2022, theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận thông qua công ty chứng khoán phù hợp với quy định của pháp luật. Giá bán sẽ theo giá thị trường tại phiên giao dịch nhưng không thấp hơn 60.000 đồng/cp.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu KDC chốt phiên 14/7 ở mức giá 61.400 đồng/cp, giảm 9% tính từ cuối tháng 6. Tạm tính ở vùng giá này, doanh nghiệp có thể thu về 1.725 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

Diễn biến giá cổ phiếu DPG thời gian gần đây (Nguồn: TradingView))
Diễn biến giá cổ phiếu KDC thời gian gần đây (Nguồn: TradingView))

Về kết quả kinh doanh quý đầu năm, KDC ghi nhận doanh thu thuần 2.879 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, chỉ tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo KDC, ngành dầu ăn là ngành cốt lõi của Tập đoàn, do mùa Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm khiến doanh thu ngành Dầu trong quý I/2022 bị ảnh hưởng, nhưng việc mở cửa trở lại cũng tăng sức tiêu thụ và có những sản phẩm phù hợp, mở rộng thêm sang thị trường các nước trong khu vực như Campuchia, Lào…, đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu chung của ngành dầu.

Đối với ngành kem, ảnh hưởng thị trường miền Bắc vì rét đậm đầu năm, nhưng sau tết, kênh trọng điểm của ngành kem là du lịch và trường học bắt đầu mở cửa trở lại, KDC đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi Covid.

Bên cạnh 2 ngành trên, ngành bánh và chuỗi F&B cũng được mở rộng, KIDO đã đưa Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735 m² đi vào hoạt động, công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm.

Hiện KDC đã mở thành công nhiều cửa hàng Offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Danh mục sản phẩm mới của KDC cũng được liên tục ra mắt thị trường.

Trong kỳ, KDC tiếp tục gia tăng năng suất sản xuất, đẩy mạnh các kênh bán hàng nhất là kênh online và nền tảng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, KDC đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B, khiến các chi phí hoạt động có liên quan đều có gia tăng tương ứng.

Theo đó, chi phí bán hàng quý I/2022 tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trong kỳ của KDC đạt 150 tỷ đồng, tương đồng với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng 1,3% và lợi nhuận sau thuế đạt 121 tỷ đồng, giảm 10% so với quý I/2021.

Tập đoàn KIDO tiền thân là Tập đoàn Kinh Đô, lĩnh vực kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm, sản phẩm chính là dầu ăn và kem. Hiện Công ty có vốn điều lệ hơn 2.797 tỷ đồng, tương ứng khối lượng chứng khoán niêm yết 279,74 triệu cổ phiếu, trong đó có hơn 28 triệu cổ phiếu quỹ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 15/7/2022: TVC, NLG, KDH, KDC, GVT

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Một số gợi ý đầu tư cho nửa cuối năm 2022

Cho giai đoạn nửa cuối năm 2022, VCBS cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp bất động sản đang ...

Kỳ vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng phục hồi và dẫn dắt thị trường

Trong nửa cuối năm, Giám đốc khối nghiên cứu và phát triển sản phẩm Yuanta Việt Nam kỳ vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng phục ...

Khánh Vân

Tin liên quan