KIA Sportage "lột xác" ngoạn mục: Ngôi vị số 1 không còn xa?

Cập nhật: 15:15 | 11/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Trước "cơn sốt" dòng xe gầm cao tại Việt Nam, các thương hiệu ô tô đang đua nhau tung ra loạt mẫu SUV/CUV mới trải khắp phân khúc, thậm chí "hồi sinh" cả những sản phẩm đã ngừng bán trước đó. Không bỏ lỡ "miếng bánh" béo bở này, KIA Việt Nam đã phân phối trở lại Sportage trong tháng 6/2022.

Giá lăn bánh Mitsubishi Outlander 2022 mới nhất ngày 11/8: Ưu đãi khủng khiến Hyundai Tucson "rơi lệ"

Đối thủ "giá rẻ" của Hyundai Santa Fe lộ diện: Toyota Fortuner "lép vế"

"Vật cản đường" Toyota Corolla Cross sáng cửa về Việt Nam: Quyết "đánh bại" mọi phân khúc

KIA Sportage 2022 thuộc vòng đời thứ 5, được giới thiệu tại quê nhà Hàn Quốc vào tháng 7/2021. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này ra mắt thế giới từ năm 1993.

Tại Việt Nam, KIA Sportage từng xuất hiện vào năm 2015 nhưng đã nhanh chóng bị "khai tử" chỉ sau 2 năm (2017) mở bán. Nguyên nhân là do khó cạnh tranh với các đối thủ cùng nhóm, dẫn đến doanh số quá ế ẩm.

Song với sự "lột xác" mang tính cách mạng ở vòng đời mới, KIA Sportage hoàn toàn có cơ hội trở lại để một lần nữa "chinh phục" khách hàng Việt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá xe KIA Sportage 2022 bao nhiêu?

Tại thời điểm mở bán vào ngày 11/6/2022, Thaco Auto đã công bố bảng giá ưu đãi dành cho khách mua xe KIA Sportage như sau:

Bảng giá KIA Sportage 2022

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

KIA Sportage 2.0G Luxury

899

KIA Sprotage 2.0G Premium

939

KIA Sportage 2.0G Signature X-Line

999

KIA Sportage 2.0G Signature

1.009

KIA Sportage 1.6T Signature AWD (X-Line)

1.089

KIA Sportage 1.6T Signature AWD

1.099

KIA Sportage 2.0D Signature X-Line

1.089

KIA Sportage 2.0D Signature

1.099

Thông tin xe KIA Sportage 2022

KIA Sportage 2022 được đánh giá là có màn "lột xác" mang tính cách mạng khi đổi mới toàn bộ từ thiết kế nội - ngoại thất, trang bị tiện nghi, công nghệ đến hệ thống khung gầm và cả động cơ. Xe sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.660 x 1.865 x 1.660 (mm), tức dài hơn 180 mm, rộng và cao hơn 12 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng gia tăng tới 86 mm, đạt mức 2.755 mm, tức ngang bằng Hyundai Tucson và trội hơn Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Những thông số trên mang đến cái nhìn to lớn, đồ sộ cho KIA Sportage, đồng thời tạo tiền đề để có một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn. Khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn 38 mm, giúp KIA Sportage thế hệ mới thuận lợi hơn trong việc chinh phục nhiều địa hình khó.

Giá lăn bánh Mitsubishi Outlander 2022 mới nhất ngày 11/8: Ưu đãi khủng khiến Hyundai Tucson "rơi lệ"

Ngoại thất

Ngoại hình KIA Sportage 2022 trở nên hấp dẫn, giàu biểu cảm hơn nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United hoàn toàn mới của thương hiệu.

Án ngữ ngay khu vực "mặt tiền" Sportage vẫn là lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng, song đã cách điệu để trở nên cá tính, táo bạo và thu hút hơn. Cụ thể, bộ phận này được chia thành 2 phần tách biệt, trong đó phía trên tạo hình mũi hổ nhỏ gọn màu crom khói, phía dưới là bộ khuếch tán đồ sộ dạng vảy rồng sơn đen bóng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống chiếu sáng trước của KIA Sportage 2022 thiết kế mới vô cùng ấn tượng với cặp đèn pha sử dụng công nghệ Matrix LED cao cấp được ôm trọn bởi dải LED định vị ban ngày thiết kế boomerang sắc nét.

Phần thân KIA Sportage mang đậm phong cách thể thao, mạnh mẽ với sự xuất hiện của những đường gân dập nổi ngang hông cùng trần xe màu đen tương phản.

Điểm nhấn bắt mắt ở khu vực này chính là bộ la-zăng thiết kế dạng lốc xoáy hoàn toàn mới với nhiều tạo hình và kích thước khác nhau (18 - 19 inch), tùy phiên bản.

Gương chiếu hậu ngoài và tay nắm cửa đồng màu thân xe, tạo sự đồng bộ cho tổng thể KIA Sportage khi nhìn ngang. Ở thế hệ mới, gương chiếu hậu của xe thiết kế rời khỏi cột A, giúp gia tăng khả năng quan sát cho tài xế, kèm với đó là các tính năng tự động chỉnh/gập điện, sấy gương, cảnh báo điểm mù, xi-nhan LED... hiện đại.

Trần xe có thêm thanh giá nóc, không chỉ gia tăng vẻ khỏe khoắn cho mẫu CUV 5 chỗ mới của KIA, mà còn cung cấp thêm không gian chứa đồ tiện lợi, phục vụ tốt những chuyến đi xa.

Phần đuôi KIA Sportage là khu vực nhận được "cơn mưa" lời khen khi có thiết kế quá táo bạo, quá tương lai, đến mức nhiều người thầm nghĩ nên để dành cho lần nâng cấp tiếp theo của mẫu xe này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nhấn tại khu vực này là cặp đèn hậu LED tạo hình móc câu sắc lẹm, kết nối với nhau bởi dải màu đen.

Hốc gió lớn được bao trọn bởi viền crom màu bạc, nối liền cản sau cùng màu, mang đến cái nhìn hầm hố cho tổng thể đuôi xe.

Đi kèm đó là loạt trang bị đáng chú ý khác như: cánh lướt gió trên cao kèm đèn phanh LED, có cần gạt mưa sau ẩn phía dưới; hệ thống cảm biến/camera lùi, camera 360 và các radar cảnh báo va chạm…

Ngoài ra, KIA còn cung cấp thêm gói tùy chọn X-Line mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn gia tăng vẻ đẹp thể thao, cá tính khi mua KIA Sportage. Với Sportage X-Line, cản trước được tinh chỉnh để trở nên khác biệt, giá nóc thể thao cùng nhiều điểm nhấn màu đen xuất hiện khắp thân xe.

Xe có tất cả 8 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng (Glacial White Pearl), Đỏ (Runway Red), Đỏ sẫm (Sunset Red), Xanh nước biển (Mineral Blue), Nâu (Essence Brown), Xanh sẫm (Deep Chroma Blue), Đen (Fusion Black) và Xanh rêu (Jungle Wood Green). Trong đó, Jungle Wood Green và Fusion Black là 02 màu hoàn toàn mới.

Mẫu ô tô mới ra mắt thị trường, quyết "càn quét" Hyundai Grand i10: Giá chỉ hơn 200 triệu đồng

Nội thất

Đánh giá KIA Sportage ở khoang nội thất, giới ô tô đều phải công nhận về độ cao cấp và mang đậm hơi hướng tương lai từ mẫu CUV hạng C 5 chỗ ngồi này.

Điển hình là màn hình đôi chiếm tới 2/3 mặt táp-lô, thiết kế vuốt cong, tràn viền và ứng dụng công nghệ cảm ứng hoàn toàn. Hai bên xuất hiện hốc hút gió hiệu ứng 3D bắt mắt.

Bề mặt táp-lô vô cùng tối giản và không có sự xuất hiện của bất kỳ phím bấm vật lý nào. Mọi thứ dường như đều được thu gọn vào màn hình đôi, rất hiện đại, cao cấp, mang đến những trải nghiệm không kém các mẫu xe sang.

Bệ điều khiển trung tâm tái thiết kế với chuyển số dạng núm xoay thay vì cần số như trước trước kia. Điều hòa xe cũng dạng cảm ứng hiện đại.

Vô-lăng KIA Sportage 2022 kiểu mới với các chi tiết mạ crom sáng bóng, gia tăng sự sang trọng cho không gian nội thất xe. Tích hợp theo đó là loạt nút chức năng hữu ích.

Ngay sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích cỡ lớn, có thể thay đổi tùy theo chế độ lái hoặc theo mong muốn của người dùng. Nối liền với đó là màn hình giải trí thông tin giải trí kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay & Android Auto DVD, GPS, Bluetooth, AUX, USB, iPod...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ghế xe KIA Sportage thế hệ mới bọc da cao cấp, ghế lái có tính năng sưởi ấm, làm mát, thông gió và nhớ 2 vị trí. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi, có thể ngã ra phía sau và 3 tựa đầu, mang đến sự thoải mái tối đa cho hành khách.

Sức chứa khoang hành lý của Sportage cũng rất ấn tượng với dung tích 534 L và có thể lên đến 1.829 L khi gập hàng ghế thứ 2, ghi nhận lớn nhất phân khúc tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, KIA Sportage 2022 còn sở hữu cả "list" dài các trang bị tiện nghi hiện đại khác như: Chìa khóa thông minh, khởi động từ xa; phanh tay điện tử & giữ phanh tự động; điều hòa 2 vùng độc lập dạng cảm ứng; sạc không dây; cửa sổ trời toàn cảnh... Khách hàng sẽ có 2 tùy chọn màu nội thất, gồm: Đen Saturn Black trên các bản Luxury, Premium và Nâu Sequoia Brown trên các bản Signature & Signature X-Line.

Vận hành

Thaco cung cấp cho khách hàng Việt 3 tùy chọn động cơ KIA Sportage 2022, gồm:

- Động xăng 2.0 L hút khí tự nhiên, cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp. Cỗ máy này được lắp đặt trên các bản Signature, Signature X-Line, Premium và Luxury.

- Động cơ xăng tăng áp 1.6 L lắp đặt trên các bản Signature và Signature X-Line, cho công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm. Kết nối với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

- Động cơ diesel 2.0 L cũng lắp đặt trên các bản Signature và Signature X-Line, cho công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 416 Nm, số tự động 8 cấp.

- Khả năng off-road của KIA Sportage vòng đời mới ấn tượng hơn với 4 chế độ lái Comfort, Eco, Sport, Smart và đa dạng địa hình tuyết, bùn, cát...

Được biết, KIA Sportage mới được trang bị hệ thống an toàn ADAS (Advanced Driver Assistance System) cao cấp với loạt tính năng đáng chú ý như: hỗ trợ tránh va chạm trước FCA; hỗ trợ lái xe trên cao tốc HDA và điều khiển hành trình thông minh dựa trên trên hệ thống định vị NSCC; hệ thống phanh khẩn cấp tự động; hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi; hỗ trợ tránh va chạm sau; hệ thống cảnh báo chệch làn đường; camera 360 độ...

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe Volvo mới nhất tháng 8/2022: Thương hiệu Bắc Âu với công nghệ an toàn hàng đầu thế giới

Volvo là hãng sản xuất ô tô nổi tiếng và phổ biến trên thế giới đặc biệt là các nước châu Âu và châu Mỹ. ...

Giá xe VinFast Fadil mới nhất tháng 8/2022: Mẫu xe thành công nhất "nhà VinFast"

Hơn 3 năm xây dựng và phát triển, VinFast Fadil đang trở thành hiện tượng của làng ô tô khi sở hữu doanh số bán ...

Mẫu ô tô mới ra mắt thị trường, quyết "càn quét" Hyundai Grand i10: Giá chỉ hơn 200 triệu đồng

Mẫu xe ô tô sedan hạng A được xem là đối thủ của Hyundai Grand i10 vừa ra mắt. Ngay lập tức, chiếc xe ô ...

Thu Uyên