KIA Seltos 2024 ra mắt tại Việt Nam: Động cơ mới, liệu có đủ sức trở lại "ngai vàng" phân khúc?

Cập nhật: 06:04 | 29/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức ra mắt mẫu ô tô KIA Seltos 2024 tại thị trường Việt Nam với một số thay đổi về thiết kế lẫn trang bị với giá bán chỉ từ 599 triệu đồng. Liệu lần "lột xác" này có giúp Seltos lấy lại "ngai vàng" hay không?

Kình địch của KIA Seltos giảm giá cực sốc lên tới 200 triệu đồng: Thời điểm vàng để "tậu xe"

Kia Seltos 2024 sắp về Việt Nam với thiết kế mới, hứa hẹn mức giá hấp dẫn

Ngày 22/3/2024, Thaco Auto công bố mở bán xe KIA Seltos 2024 với 4 tùy chọn phiên bản (giảm xuống từ 6 phiên bản của năm 2023) gồm 1.5 AT, 1.5 Luxury, 1.5 Premium và 1.5 Turbo GT-Line cùng giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 599 triệu đồng, 679 triệu đồng và 739 triệu đồng. Riêng phiên bản 1.5 Turbo GT-Line chưa được hãng công bố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, KIA Seltos đang có mức khởi điểm ngang với mẫu ô tô Mitsubishi Xforce và là đối thủ nặng ký Hyundai Creta. Việc hạ giá bán lẻ đề xuất này liệu có khiến Seltos 2024 lấy lại được vị thế ngôi vương trong phân khúc và doanh số vượt trội hay không?

Về tổng thể, KIA Seltos sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.365 x 1.800 x 1.645 (mm) cùng với trục cơ sở ở mức 2.610 mm và khoảng sáng gầm 190mm. So với phiên bản cũ, những thông số của xe được giữ nguyên và chỉ khác phần mâm xe được thiết kế với đường kính 17 inch hoàn toàn mới.

Ngoài ra, xe sở hữu loạt trang bị ngoại thất có thể kể đến như: Lưới tản nhiệt mũi hổ, kết nối đèn LED tích hợp đèn định vị ban ngày. Phần cản trước và cản sau ốp sáng màu to bản, đèn chiếu sáng LED, la-zăng 17 inch và cốp sau đóng mở điện... Hiện tại, khách hàng mua phiên bản mới của dòng xe này sẽ có 8 tùy chọn màu ngoại thất đơn sắc: Trắng, Đỏ, Cam, Xám, Đen, Vàng, Xanh và màu Xanh mới cùng 4 tùy chọn màu 2 tone (áp dụng từ phiên bản Premium): Trắng đen, Đỏ đen, Cam đen, Vàng đen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, xe sở hữu loạt trang bị nâng cấp với loạt tiện nghi hiện đại có thể kể đến như: Màn hình nối liền Panoramic kết hợp giữa đồng hồ đa thông tin Full LCD 10.25 inch và màn hình giải trí trung tâm AVN tương thích Apple Carplay và Android Auto không dây cùng với đó là phanh tay điện tử & Auto hold, HUD và lẫy chuyển số thể thao, ghế lái chỉnh điện 8 hướng tích hợp làm mát hàng ghế trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cổng sạc USB type-C, chìa khoá thông minh Smartkey, KIA Connect...

Về trang bị, KIA Seltos 2024 được trang bị hệ thống an toàn chủ động ADAS với nhiều tính năng nổi bật: Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước; đèn pha thích ứng; cảnh báo và hỗ trợ theo làn đường; cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe;...

Về vận hành, KIA Seltos 2024 được trang bị hai tùy chọn động cơ mới gồm máy Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên và Smartstream 1.5L tăng áp giống thị trường Ấn Độ. Đối với động cơ sử dụng máy 1.5L hút khí tự nhiên tạo công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT. Trong khi đó, máy 1.5L tăng áp tạo ra công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm cùng với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Hệ dẫn động mặc định sẽ là loại cầu trước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ lái Normal, Eco, Sport cùng 3 chế độ địa hình Snow, Mud, Sand. Với hệ thống khung gầm cũng được tinh chỉnh giúp xe thêm phần đầm chắc và tăng khả năng kiểm soát trên nhiều loại địa hình.

Nhìn vào trang bị và giá bán, có thể thấy phần đông người dùng vẫn sẽ hướng tới lựa chọn bản tiêu chuẩn của Seltos 2024. Biến thể này có giá thuộc hàng thấp nhất phân khúc và cũng được nhà sản xuất trang bị tiện nghi, an toàn phù hợp với người dùng có nhu cầu sử dụng xe chủ yếu trong môi trường đô thị.

Nhỉnh hơn một chút, bản 1.5L Premium sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những khách hàng quan tâm nhiều đến sự hưởng thụ từ trang bị tiện nghi và có thêm một số tính năng an toàn thuộc gói ADAS. Đối với bản 1.5L Luxury có giá cao nhưng trang bị không thực sự nổi bật hơn.

Phiên bản GT-Line của Seltos 2024 chưa được công bố giá bán nên khó đánh giá. Nhìn chung, so sánh đối thủ cùng phân khúc B-SUV, bản cao nhất của Creta có giá 699 triệu đồng đã được trang bị gói ADAS, Toyota Yaris Cross có giá cao nhất lên tới 765 triệu đồng không chỉ có gói ADAS mà còn sở hữu hệ truyền động hybrid.

Kinh nghiệm mua ô tô hàng tồn và "siêu lướt", người dùng phải "chịu thiệt" điều gì?

Tình trạng xả hàng trở nên phổ biến hiện nay và đây cũng là "chiêu thức" để các đại lý thường áp dụng với những ...

Hình ảnh thực tế Kia K4 2024 với thiết kế và động cơ mới

Kia K4 2025 là mẫu xe thay thế Forte và được đặt tên theo cấu trúc mới và sử dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites ...

Thanh Hằng