KIA sắp ra mắt dòng xe bán tải đầu tiên, “ngôi vương” của Ford Ranger lung lay dữ dội

Cập nhật: 05:30 | 29/05/2023 Theo dõi KTCK trên

KIA là thương hiệu ô tô tới từ Hàn Quốc được biết đến với nhiều dòng sản phẩm bao phủ gần như mọi phân khúc, tuy nhiên vẫn thiếu bán tải. Mới đây, KIA đã chốt lịch ra mắt mẫu bán tải đầu tiên của hãng vào năm 2025.

“Kẻ thay thế” Ford Ranger chính thức về thị trường Việt, gây sốt nhờ mức giá cực rẻ

Kia Carens thế hệ mới chính thức ra mắt, giá bán quá rẻ cùng nhiều trang bị hiện đại

Ô tô “quốc dân” Mazda CX-5 lại đại hạ giá cuối tháng 5, “nuốt chửng” cả Honda CR-V và Hyundai Tucson

Theo nguồn tin từ Drive, đại diện hãng ô tô KIA đã tổ chức một cuộc họp kín với các đại lý ở Úc nhằm lên kế hoạch ra mắt mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng vào năm 2025.

Kia có thể sẽ ra mắt bán tải mới trong năm 2025.
Kia có thể sẽ ra mắt bán tải mới trong năm 2025.

Dòng xe bán tải nhà KIA được chuẩn bị kỹ càng khi kế hoạch sản xuất đã có từ năm 2020. Dây hứa hẹn là cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc bán tải cỡ trung với Toyota Hilux hay Ford Ranger.

KIA che đậy kín mít khi chạy thử nghiệm
KIA che đậy kín mít khi chạy thử nghiệm

Trước đó, mẫu bán tải của KIA đã từng bị bắt gặp chạy thử trên đường với một lớp phủ camo. Thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ SUV Mohave body-on-frame hiện đang phân phối tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.

Xe bán tải KIA sẽ sử dụng thiết kế thân rời trên khung mới và trang bị động cơ diesel có thể "đạt được các mục tiêu về sức kéo và trọng tải" đề ra.

Xe bán tải KIA sẽ đối đầu trực tiếp với Ford Ranger
Xe bán tải KIA sẽ đối đầu trực tiếp với Ford Ranger

Sau mẫu bán tải chiến lược dành cho các thị trường trên, KIA còn tận 2 mẫu bán tải khác đều nằm ở phân khúc bán tải điện ra mắt trước 2025. Một trong số chúng cũng nhắm tới các khu vực đang phát triển và một nhắm tới tập thị trường phát triển. Có thể mẫu bán tải KIA ra mắt vào 2025 là bản chạy xăng của một trong 2 xe trên.

Động cơ trang bị trên mẫu bán tải KIA 2025 được cho là có bản diesel để "tối ưu khả năng kéo và tải trọng". Các nguồn tin từ Úc khẳng định, dự án này với tầm nhìn là một mẫu bán tải 4 cửa nhắm tới tập khách hàng phổ thông nên hứa hẹn sẽ có mức giá “bình dân”.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm